Quyền Linh từng xin đóng vai quần chúng không cát-sê để được gặp Diễm Hương

18/11/2019 - 16:39

PNO - Quyền Linh cho biết khi anh vào trường sân khấu thì Diễm Hương đã nổi tiếng, so với trên sân khấu hay hình ảnh, bên ngoài Diễm Hương xinh hơn rất nhiều, ánh mắt có hồn, nụ cười rất duyên.

Diễm Hương từng là một trong những ngôi sao đình đám ở thập niên 90, thành danh ở lĩnh vực diễn xuất. Chị cũng được xem là một trong những nữ hoàng ảnh lịch của Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều năm qua, Diễm Hương không xuất hiện.

Mới đây, trong chương trình Ký ức vui vẻ, các nghệ sĩ đã có dịp hồi tưởng lại những kỷ niệm xoay quanh mỹ nhân này.

Quyen Linh tung xin dong vai quan chung khong cat-se de duoc gap Diem Huong
Diễm Hương - mỹ nhân nổi tiếng thập niên 90 tại Việt Nam.

“Diễm Hương nhìn hiền nhưng rất nhắng nhít. Ngày xưa, các khách sạn chưa có máy lạnh như bây giờ, chỉ có một cục làm lạnh được đặt dưới nền. Mẹ Diễm Hương chuẩn bị sẵn dưa leo, cà rốt, củ sắn xếp dưới nền rồi cô ấy ăn như con thỏ vậy đó.

Diễm Hương hồi đó không được ăn cơm. Đến khoảng 6g30 - 7g chiều, Diễm Hương sẽ trang điểm lộng lẫy, xinh như một nàng công chúa, rất khác với ban ngày. Cô ấy như một con người khác hoàn toàn, không còn hình hài thiếu sức sống như buổi sáng”, Hồng Vân chia sẻ.

Nữ nghệ sĩ cho biết trước khi lên sân khấu, Diễm Hương thường dành khoảng 1 tiếng để soi gương, tạo dáng mà không bận tâm ai đang hát, đang diễn. Trong ký ức của Hồng Vân, những hình ảnh này vô cùng dễ thương.

Ngày đó, Diễm Hương thường kết hợp với Lý Hùng tạo nên một cặp rất ăn ý, được khán giả mến mộ. Diễm Hương đi đến đâu, khán giả kéo theo nườm nượp đến đó.

“Có một lần diễn ở Đà Nẵng, chủ khách sạn phải năn nỉ Diễm Hương ra đứng ở ban công để khán giả không tràn vào bên trong. Khán giả toàn là con nít hoặc chỉ trẻ trẻ thôi. Khi đó Diễm Hương mặc áo dài, đội nón ra đứng tạo dáng, cười, chào ở ban công suốt 20 phút”, Hồng Vân kể lại.

Quyen Linh tung xin dong vai quan chung khong cat-se de duoc gap Diem Huong
Hồng Vân "nhại" cách tạo dáng của Diễm Hương.

Quyền Linh cho biết khi anh vào trường sân khấu thì Diễm Hương đã nổi tiếng. Nơi nào có Diễm Hương thì hầu như đều phải chen vào biển người mới có thể nhìn thấy cô. Khi hay tin Diễm Hương đóng Phạm Công - Cúc Hoa, Quyền Linh tìm cách xin vào xem Diễm Hương đóng.

“Khi đó, tôi chỉ đứng cách cô ấy 20 mét. Trong hình là như vậy chứ bên ngoài Diễm Hương xinh hơn rất nhiều, ánh mắt có hồn, nụ cười rất duyên. May mắn, tôi được đóng vai quần chúng trong phim này.

Tôi xin đóng liên tục 3 ngày thì bị đạo diễn đuổi. Nhưng sau đó biết tôi xin đóng không lấy tiền, đạo diễn đồng ý cho đóng tiếp. Đến ngày thứ tư, tôi xin được chữ ký của Diễm Hương. Chữ ký của cô ấy ngày đó rất quý”, nam nghệ sĩ nhớ lại.

Sau đó, ước mơ đóng chung với Diễm Hương của Quyền Linh cũng thành hiện thực khi cả hai hợp tác chung trong phim Những nẻo đường phù sa. Nhưng anh lấy làm tiếc vì thời điểm này Diễm Hương đã lập gia đình.

Quyen Linh tung xin dong vai quan chung khong cat-se de duoc gap Diem Huong
Quyền Linh từng phải xin đóng vai quần chúng không cát-sê để được gặp Diễm Hương.

Các nghệ sĩ hồi tưởng lại ký ức về Diễm Hương:

 

Diễm Hương hiện đang sống tại Malaysia, có 4 người con. Quyền Linh cho biết cách đây vài tháng Diễm Hương về Việt Nam và anh có cơ hội gặp mặt. Anh cho biết bây giờ Diễm Hương trông khá múp míp, đầy đặn hơn ngày xưa.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI