'Quý cô hoàn hảo': Chuẩn hoàn hảo kỳ lạ!

12/03/2018 - 07:20

PNO - Dù nữ quyền, khát vọng bình đẳng giới đang được quan tâm nhiều hơn, bản thân người phụ nữ vẫn khó có thể chấp nhận hình ảnh một quý cô hoàn hảo theo như cách chương trình cùng tên đang xây dựng.

Là phiên bản ngược của Quý ông hoàn hảo, mỗi tập Quý cô hoàn hảo có năm cô gái thể hiện mình trước ban giám khảo và hơn 400 khán giả nam giới ở trường quay. Trong vòng 60 phút, với bốn vòng thi, chương trình hướng đến việc tìm ra một người phụ nữ với “vẻ đẹp toàn diện” cả về hình thức lẫn tâm hồn. Thế nhưng, những gì diễn ra trong chương trình lại khiến người xem “dội ngược”.

Sự chịu đựng của khán giả đã vượt ngưỡng với hình ảnh cô con dâu Thiên Kỳ cong cớn đối đáp với người đóng vai mẹ chồng trong tập phát sóng mới đây. Dù có hiện đại, có tư tưởng giải phóng phụ nữ đến cỡ nào, khán giả nữ cũng không thể chấp nhận kiểu bốp chát của Thiên Kỳ với những câu như: “đây là quý bà không thích hợp làm mẹ chồng của em”, “con sẽ dắt con trai của cô về nhà con ở rể, chăm sóc ba mẹ của con, cô có chấp nhận không?”,  “quyền quyết định thuộc về con của cô. Nếu ảnh thương con, ảnh phải đi theo con”…

'Quy co hoan hao': Chuan hoan hao ky la!

Màn đấu khẩu tay đôi bị nhận xét là vô giáo dục của cô con dâu tương lai và mẹ chồng ở Quý cô hoàn hảo

Cùng với giọng nói sắc lẻm là một thái độ xấc xược đến khó chịu và tặng kèm cả kiểu cười nhếch mép. Đáng nói: đây là phần thử thách nữ tính của người chơi.

Cuộc sống muôn hình vạn trạng, những cô gái như Thiên Kỳ là có thật trong cuộc sống, nhưng không có nghĩa game show nên mang những thứ hổ lốn đó lên truyền hình. Nhà sản xuất có quyền lựa chọn người chơi. Để lọt kiểu phụ nữ này trong danh sách người chơi, xem ra tiêu chí tìm kiếm một người phụ nữ với vẻ đẹp toàn diện của nhà sản xuất đã phá sản ngay từ đầu.

Tập 24, cô gái Hoài Thương làm người xem khó chịu khi đặt câu hỏi với những người phụ nữ trong vai mẹ chồng tương lai: “Quan điểm của con là không thích sống chung với mẹ chồng. Ý của các cô như thế nào?”. Đành rằng, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu là chuyện muôn thuở. Giới trẻ ngày nay tự do hơn, độc lập hơn, nhưng liệu có nên hồn nhiên chất vấn mẹ của người yêu như thế?

Không chỉ người chơi khiến khán giả khó chịu, những tình huống đặt ra để các cô giải quyết cũng phản cảm không kém. Ở tập 4, một cô gái vừa thắm thiết chia tay người yêu là người nước ngoài, trước khi chia tay còn dõng dạc “I love you”, nhưng chỉ ba giây sau đã quay sang nói với bạn gái : “Chị yêu ảnh, nhưng chị còn một anh người Việt nữa và không biết nên chọn người nào”!

Tập 5 lại có một tình huống ngớ ngẩn khác. Trên sân khấu xuất hiện ba cặp với những màn âu yếm, tình tứ. Nhiệm vụ của người chơi là phải quan sát và phát hiện một cặp yêu nhau thật bên cạnh hai đôi đang diễn xuất. Một thử thách quá kỳ quặc để kiếm ra một quý cô hoàn hảo, bởi ngoài đời thường, chỉ có những kẻ tò mò, vô duyên mới tọc mạch ngó nghiêng người đang biểu lộ tình cảm với nhau.

Clip màn đấu khẩu giữa "mẹ chồng - con dâu":

 

Thay vì để các cô gái giải quyết tình huống theo cách của mình, nhà sản xuất hướng các cô làm theo đường dẫn của mình. Những tình huống được đặt ra như: hãy nói với mẹ chồng rằng, bạn không thích bà ấy; nói với người yêu của mình là bạn không thích hẹn hò với anh vì mẹ của anh… Thế nên mới có những cuộc đối thoại “tóe lửa” giữa mẹ chồng và con dâu tương lai; mới có những cô gái ích kỷ, lạnh lùng từ chối tình yêu chân thật chỉ vì không chấp nhận một người chồng có hiếu với mẹ. 

Cần phải xác định, mọi chương trình được đưa lên màn ảnh, sân khấu, dù chỉ nhằm mục đích giải trí và hướng đến doanh thu thì cũng không thể bỏ qua yếu tố thẩm mỹ và những tác động đối với người xem. Đừng chỉ vì tiếng cười nhạt nhẽo mà làm hình ảnh người phụ nữ hiện đại trở nên xấu xí, dị dạng 
bất thường. 

Xuyên suốt 25 tập đã phát sóng, Quý cô hoàn hảo có quá nhiều điều cần bàn. Vòng thử thách nữ tính ở tập 8 cũng “lộ diện” những quý cô vô duyên không kém. Bị thử thách phải chinh phục các chàng trai, Phương Thoa, Như  Ý gần như chỉ quanh quẩn với những câu nói đơn điệu: “Cho em ôm anh đi”, “Thích em đi anh” (?!). Hay Hồng Vân, ở tập 23, sỗ sàng: “Em không thích mái tóc và bộ râu của anh. Em cực kỳ ghét đàn ông có hình xăm”.

Quân Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI