Quốc Cơ, Quốc Nghiệp và cú nhảy lịch sử tại ‘Britain's Got Talent’

04/06/2018 - 07:20

PNO - Những gì thể hiện tại đêm chung kết 'Britain's Got Talent' mùa thứ 12 của anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã khiến tất cả người xem phải nín thở.

Tại đêm chung kết Britain's Got Talent mùa thứ 12 vừa diễn ra vào 3/6 (theo giờ địa phương) tại London, Anh. Tiết mục của anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp (Giang Brothers) đã tạo được ấn tượng mạnh dù không lọt vào top 3 chung cuộc. Trước đó, trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả trong và ngoài nước.

Anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp diện trang phục bộ đội để thực hiện tiết mục của mình. Trong đêm thi, cả 2 tiếp tục thực hiện màn chồng đầu trứ danh đã giúp họ lọt vào bán kết và chung kết. Tuy nhiên, độ khó đã tăng nhiều lần. Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện vài động tác giữ thăng bằng sau đó là màn chồng đầu đi qua 6 cây cột cao bắt giữa 2 vị trí đứng. Trước đêm chung kết, trong 10 tiết mục dự thi, chỉ có anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phải ký cam kết chịu trách nhiệm nếu có tai nạn xảy ra vì mức độ nguy hiểm của tiết mục khá lớn.

Clip tiết mục thi đấu khiến người xem phải thán phục của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp:

 

Tuy nhiên, khi đi đến cây cột thứ 4, Quốc Cơ chạm chân làm ngã 2 cây cột cuối cùng và 3 cây cột đã đi qua. “Sự cố” có chủ ý từ trước của cả 2 khiến tất cả người xem phải nín thở. Quốc Cơ giữ thăng bằng trên cây cột một thời gian và thực hiện một bước dài để đến vị trí đứng cuối cùng. Cú nhảy lịch sử nhận được sự tán thưởng mạnh mẽ từ những người xem. Giám khảo và khán giả trường quay đã đứng lên vỗ tay cho tiết mục. 

4 vị ban giám khảo gồm Simon Cowell, David Walliams, Alesha Dixon và Amanda Holden đều dành sự khen ngợi và trầm trồ trước những gì Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã thể hiện.

Trong phần công bố số lượng bình chọn từ khán giả, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp không nằm trong top 3 thí sinh có lượng bình chọn cao nhất. Đồng nghĩa với việc họ trắng tay tại chương trình. Với kết quả này, khán giả ngay tại sân khấu đã có những tiếng ồ lên ngạc nhiên.

Quoc Co, Quoc Nghiep va cu nhay lich su tai ‘Britain's Got Talent’
Hình ảnh trước cú nhảy lịch sử của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Top 3 chung cuộc gọi tên Lost Voice Guy, Donchez Dacres và Robert White. Nhờ phần trình diễn xuất sắc, chàng trai 37 tuổi mất giọng nói Lost Voice Guy giành quán quân Britain's Got Talent. Đây là kết quả trùng hợp với những dự đoán trước đó từ báo chí Anh.

Ngay sau đêm chung kết, Quốc Nghiệp đã chia sẻ những cảm xúc đầu tiên trên trang cá nhân: “Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã hoàn thành xong sứ mệnh của mình. Sứ mệnh “Người Việt Nam luôn ngẩng cao đầu!”. Giải thưởng bây giờ đối với tôi không còn quan trọng nữa. Vinh quang tôi dành tặng cho ba mẹ, cho anh chị tôi và tất cả mọi người. Riêng tôi, tôi chỉ ước ao về thật nhanh với một miền yên bình nhỏ để ôm lấy vợ tôi, con tôi, những người đã nếm trải những lo lắng, phiền muộn và hết nước mắt vì tôi những ngày qua! Xin cám ơn những bước dõi theo, động viên và nguyện cầu của tất cả mọi người!".

Quoc Co, Quoc Nghiep va cu nhay lich su tai ‘Britain's Got Talent’
Hình ảnh anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trước đêm chung kết

Trong thời gian diễn ra đêm chung kết, trên Fanpage của Britain's Got Talent, dưới clip tiết mục trình diễn của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp nhiều khán giả Việt trong đó có người nổi tiếng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với những nỗ lực của anh em xiếc. Tuy vậy, nhiều khán giả nhận ra, dòng trạng thái này không được để ở chế độ công khai như những clip khác. Dù có chút khó hiểu ở hành động này nhưng tiết mục của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp vẫn thu hút lượng xem cao và nhiều lời khán phục cho tiết mục đêm chung kết cũng như hành trình vừa trải qua tại Britain's Got Talent.

Báo chí quốc tế "thót tim" với màn trình diễn của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Sau đêm chung kết Britain's Got Talent diễn ra vào tối qua, 3/6 theo giờ Anh, báo chí quốc tế khen ngợi phần trình diễn của anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp và dùng tên họ để đặt tựa cho nhiều bài viết. Tuy nhiên, lớn hơn sự ngưỡng mộ, báo chí ái ngại về mức độ nguy hiểm của tiết mục mà nếu sơ sẩy nhỏ, tai nạn kinh hoàng sẽ xảy ra và khán giả phải chứng kiến.

Ngay từ tựa đề, tờ Mirror đã tỏ ra ái ngại khi gọi “một sai lầm lớn giết chết Giang Brothers trước khi họ quay lại thách thức các định luật vật lý”, Standard gọi tiết mục của anh em xiếc là “sự thăng bằng khó tin”, Independent gọi tiết mục là “bước nhảy liều lĩnh”…

Trong bài viết, hầu hết tác giả đều thuật lại tiết mục đáng kinh ngạc, ghi nhận sự cố gắng, đo hiệu ứng khán giả và bày tỏ có phần không đồng tình về độ nguy hiểm cực cao nhưng hoàn toàn không có thiết bị bảo hộ.

Tác giả bài viết trên Mirror viết: “Các ngôi sao xiếc liều mạng đã hoàn thành "màn trình diễn nguy hiểm nhất của cuộc đời họ" trong trận chung kết BGT. Giang Quốc Nghiệp và Giang Quốc Cơ, một cặp anh em Việt Nam, đã liều lĩnh bất chấp tất cả thực hiện một thủ thuật điên rồ lần đầu tiên mà không cần khai thác an toàn. Người xem nghĩ rằng họ sẽ chết trực tiếp trên không sau khi một bàn chân đặt sai chỗ khiến các bục gãy và một đội an toàn chạy vào”.

Trên các bài viết còn lại, nhiều trang viết rằng chắc chắn những người xem sẽ bị sốc với tiết mục, đáng khen ngợi nhưng quá liều mạng. Một người xem đã chia sẻ về tiết mục: "Ôi trời ơi, đó là điều tồi tệ nhất mà tôi từng xem trong đời, tôi rất căng thẳng, linh cảm của tôi nghĩ rằng tôi sắp xem một người đàn ông chết”. Một người khác bình luận: “Ôi Chúa ơi. Ôi trời ơi. Không thể tin họ lại làm như vậy, người đó đã nhảy qua khoảng trống với em trai mình trên đầu sao?”.

Tờ Independent ghi nhận chưa từng có tiết mục nguy hiểm như thế xuất hiện trong lịch sử của Britain's Got Talent mà không có thiết bị bảo hộ. Đó là một sự loá mắt, choáng váng cho khán giả nhưng đừng thách thức sự chịu đựng của người xem quá nhiều.

Trong bài viết, nhiều tác giả trích lại lời nhận xét của ban giám khảo như một sự khen ngợi tiết mục nhưng một lần nữa, họ ái ngại trước việc thực hiện tiết mục quá mạo hiểm mà không được bảo hộ.

Giám khảo David Walliams nói đùa rằng họ đã thử hết mọi cảm xúc khó tin nhất trước khi đưa ra lời nhận xét: "Bạn không thể tin những gì bạn đang xem. Nếu bạn thấy điều này trong một bộ phim, bạn sẽ nói đó là một hiệu ứng đặc biệt".

Trước đó, trong buổi tổng duyệt chương trình đêm chung kết, nhận thấy tiết mục của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp quá mạo hiểm, BTC đã đưa ra bản ký cam kết chịu trách nhiệm thương tật với 2 anh em. Trong 10 tiết mục đêm chung kết, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là cặp thí sinh duy nhất phải thực hiện việc ký kết này. Mặc dù thể hiện thành công phần thi nhưng tiết mục của anh em họ Giang không lọt vào top 3 chung cuộc - kết quả do khán giả Anh quốc bầu chọn.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI