Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Về nhà thôi…

06/06/2018 - 07:22

PNO - Sức mạnh đôi tay đã được Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hoàn thành như một sứ mệnh rất đẹp đẽ, rất cao cả rồi.

Điều quan trọng nhất không phải là giải thưởng trị giá 250.000 bảng Anh (tương đương 7,5 tỷ) dành cho quán quân chương trình Britain’s Got Talent 2018, mà gia đình và khán giả Việt Nam chỉ mong Anh em nhà Giang (Giang Brothers) bình yên trở về.

Quoc Co - Quoc Nghiep: Vè nhà thoi…

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong đêm chung kết Britain’s Got Talent 2018

Quốc Cơ nói, sáu ngày ở Anh quốc là khoảng thời gian hai anh em cảm thấy nặng nề nhất trong đời. Đó là những ngày không ngủ, lo lắng và đầy nước mắt của gia đình Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Nhưng đó lại là những ngày vinh quang, tự hào cho cả ngành xiếc và hình ảnh Việt Nam. “Cú nhảy lịch sử” đã được thực hiện bằng cả cuộc đánh đổi nguy hiểm. Vậy mà Cơ - Nghiệp vẫn quyết tâm làm, vì đó là ước nguyện, vì “hai từ Việt Nam đã giúp chúng tôi quên đi sợ hãi, quên đi bản thân mình” - như Quốc Cơ chia sẻ ngay sau đêm chung kết.

Britain’s Got Talent 2018 không phải là sân khấu quốc tế đầu tiên đưa tên tuổi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ra thế giới. Năm 2016, họ đã phá kỷ lục thế giới về chồng đầu trên 90 bậc thang trước nhà hát Girona (Tây Ban Nha). Họ là Á quân chương trình Showtime 2017 của Đức. Họ đã trình diễn Sức mạnh đôi tay ở 20 quốc gia.

Sức mạnh của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không chỉ ở đôi tay mà còn ở lòng quả cảm. Hình ảnh Cơ - Nghiệp trong mắt khán giả và báo chí quốc tế bây giờ là sự ngưỡng mộ, tôn vinh, trân trọng. Tất cả đều đã là những phần thưởng, những niềm tự hào lớn dành cho tình yêu, niềm đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

Rất nhiều người đã rơi nước mắt khi xem tiết mục này của hai anh em. Suốt các đêm thi, tiết mục nào của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng gây hồi hộp. Nhưng tiết mục đêm chung kết không còn là màn giải trí hay thưởng thức nghệ thuật thuần túy, mà là giây phút sinh tử của người nghệ sĩ.

“Điều duy nhất tôi mong muốn là anh Cơ và Nghiệp được bình an”, “Về với em và con thôi, vinh quang vậy là đủ rồi”. Chia sẻ của hai người vợ - MC Hồng Phượng và ca sĩ Ngọc Mai đủ khiến khán giả xót xa. Ông Giang Kiếm Thanh - thân phụ của Cơ và Nghiệp chia sẻ, cả nhà đã khóc khi thấy các con được an toàn.

Quoc Co - Quoc Nghiep: Vè nhà thoi…
 

Các bác sĩ (cả trong và ngoài nước) đã nhiều lần khuyến cáo Quốc Nghiệp không nên tiếp tục biểu diễn, bởi nếu bị ngã, có thể sẽ liệt suốt đời. Thế mà khi biết xương cổ không còn thẳng, sau cú ngã nặng trong khi luyện tập trước đêm chung kết, Nghiệp vẫn không từ bỏ. Những chia sẻ Quốc Cơ dành cho em trai sau đêm diễn thật cảm động: “Anh đã rất sợ hãi khi làm em ngã nặng. Anh không thể nói với em rằng, chúng ta phải dừng cuộc thi này, phải bỏ cuộc. Anh chỉ mong đến ngày kết thúc chương trình để trả lại sự an toàn cho em. Em đã trở thành huyền thoại trong lòng anh. Còn bây giờ, mình về nhà thôi”.

“Về nhà thôi” cũng là lời nhắn nhủ của hàng triệu khán giả Việt Nam gửi gắm đến Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Sau tất cả, đỉnh cao hay hào quang cũng không bằng phút giây đoàn viên ấm áp bên gia đình. Suốt những ngày luyện tập, trình diễn căng thẳng ở nước Anh, chỉ một lần Nghiệp chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi chỉ ước ao về thật nhanh với một miền yên bình nhỏ, để ôm lấy vợ tôi, con tôi - những người đã nếm trải những lo lắng, phiền muộn và hết nước mắt vì tôi những ngày qua”.

Mừng là Quốc Nghiệp đã bình an. Quốc Cơ có bày tỏ trăn trở về việc sẽ giải nghệ sau cuộc thi vì sức khỏe của Nghiệp không cho phép biểu diễn nữa. Kể cả nếu phải thế có lẽ cũng không khán giả nào trách anh em họ. Sức mạnh đôi tay đã được Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hoàn thành như một sứ mệnh rất đẹp đẽ, rất cao cả rồi.

Mọi mong ước đều không có điểm dừng, núi cao luôn có núi cao hơn. Nhưng ngọn núi cao nhất mà đời người luôn khao khát chinh phục chính là hạnh phúc gia đình. Món quà quý nhất mà hai anh em mang về sau những chuyến biểu diễn - nói như ông Giang Kiếm Thanh - là sự an toàn của các con. Như tâm trạng thấp thỏm của Ngọc Mai, Hồng Phượng là chỉ khi nào Quốc Nghiệp, Quốc Cơ kết thúc nghiệp diễn thì họ mới thật sự an lòng. 

Tai nạn tại Britain’s Got Talent không phải là lần đầu Quốc Nghiệp đối diện với chấn thương nặng. Trong suốt 15 năm luyện tập và biểu diễn, hai anh em đã gặp không biết bao nhiêu lần tai nạn, mấy lần suýt chết. Những tiết mục được vinh danh khắp thế giới, trở thành niềm tự hào của khán giả Việt đều đổi bằng mồ hôi, nước mắt, máu và nguy cơ mất mạng của hai người.

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI