Quốc Cơ - Quốc Nghiệp quảng bá xiếc Việt từ Britain's Got Talent

05/02/2018 - 13:44

PNO - Với mong muốn góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài cũng như quảng bá nghệ thuật xiếc của người Việt, hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã quyết định tham gia Britain's Got Talent 2018.

Chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM, nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ cho biết khi nhận lời mời từ BTC Britain's Got Talent 2018, anh đã nghĩ sẽ không tham gia, bởi trước đó chưa lâu anh và Quốc Nghiệp cũng từ chối góp mặt tại America's Got Talent 2018. Tuy nhiên, sau khi được nhiều bạn bè góp ý, khuyến khích hai anh em Quốc Cơ nên tham gia cuộc thi nhằm góp phần quảng bá hình ảnh, con người cũng như nghệ thuật xiếc Việt Nam ra thế giới. 

Quoc Co - Quoc Nghiep quang ba xiec Viet tu Britain's Got Talent

Sau khi tiếp nhận những đóng góp từ đồng nghiệp, bạn bè, nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã đồng ý tham gia Britain's Got Talent và thu xếp thời gian sang Anh quốc vào tối ngày 7/2 và bắt đầu ghi hình từ ngày 10/2. 

Bày tỏ cảm xúc về chuyến đi sắp tới, Quốc Cơ cho biết: "Trước đây khi nhận những lời mời tương tự, tôi toàn từ chối vì bản thân không có thời gian cũng như hiện tại đã có gia đình. Bên cạnh đó, sau khi đạt được kỷ lục Guinness, tôi không có hứng thú để đi thi những cuộc thi tìm kiếm tài năng nữa, bởi Guinness là một sự kiện quá lớn. Nhưng nhiều bạn bè tôi phân tích rằng, kỷ lục Guinness thật sự là niềm tự hào của nghệ sĩ xiếc nhưng những cuộc thi tìm kiếm tài năng như vậy sẽ là kênh quảng bá hình ảnh rộng lớn hơn, không chỉ giúp đưa hình ảnh Việt Nam mà còn giúp nghệ thuật xiếc được nhiều người biết đến. Nghe vậy nên tôi tham gia dù không hào hứng lắm!".

Quoc Co - Quoc Nghiep quang ba xiec Viet tu Britain's Got Talent

Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ cũng nói thêm rằng, việc tham gia Britain's Got Talent, anh và Quốc Nghiệp đều không đặt nặng vấn đề giải thưởng, thậm chí Quốc Cơ còn gặp khó khăn trong việc sắp xếp lịch trình để góp mặt bởi anh còn vướng nhiều hợp đồng biểu diễn. 

"Hiện tại, chúng tôi đã sắp xếp được thời gian sang Anh ghi hình giai đoạn đầu, nếu vào được vòng trong, BTC sẽ báo lịch quay hình tiếp theo. Trong trường hợp nếu chúng tôi không thu xếp được thì buộc lòng chúng tôi sẽ rút lui khỏi cuộc thi", Quốc Cơ nói. 

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là hai trong số những nghệ sĩ xiếc nổi tiếng ở Việt Nam hiện nay. Hai anh em bắt đầu biểu diễn xiếc chuyên nghiệp từ năm 1999 và giành được kỷ lục Guinness với màn biểu diễn chồng đầu tại Tây Ban Nha vào cuối năm 2016. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI