Quán quân 'Gương mặt điện ảnh 2018' chưa thuyết phục

02/09/2018 - 21:00

PNO - Kết thúc đêm thi chung kết, Song Ngư là thí sinh đạt số điểm cao nhất, giành ngôi quán quân Gương mặt điện ảnh 2018. Tuy nhiên, kết quả này khiến nhiều khán giả không hài lòng.

Trong đêm chung kết xếp hạng chương trình Gương mặt điện ảnh 2018, Top 4 thí sinh là Nguyên Bảo, Hữu Tài, Song Ngư, Quỳnh Hồ. Bộ ba giám khảo gồm: NSND Đào Bá Sơn, đạo diễn Việt Trinh và ca sĩ - diễn viên Minh Hằng. 

Quan quan 'Guong mat dien anh 2018' chua thuyet phuc
Song Ngư - quán quân Gương mặt điện ảnh 2018

Tại đêm thi quyết định, Song Ngư và Quỳnh Hồ song đấu với nhau trong tiết mục mang tên Cánh hoa thiên điểu do Ngọc Duyên viết kịch bản và đạo diễn. Tiết mục mang màu sắc tâm lý hành động, nói về âm mưu trả thù kẻ đã hãm hại bố mẹ mình của 2 chị em Thanh Trúc (Quỳnh Hồ) và Thiên Kim (Song Ngư).

Quan quan 'Guong mat dien anh 2018' chua thuyet phuc
Hai thí sinh Song Ngư (váy đen) và Quỳnh Hồ (áo dài xanh)

Dù đạo diễn Ngọc Duyên cho biết, chị đã phải cân nhắc rất nhiều để chọn kịch bản cũng như vai diễn cho 2 thí sinh nữ để diễn song đấu với nhau trong chung 1 tiết mục, để phát huy thế mạnh về truyền hình và điện ảnh của Song Ngư lẫn ưu thế về diễn xuất kịch nói sân khấu của Quỳnh Hồ. Thế nhưng, theo cảm nhận của nhiều khán giả khi xem tiết mục này, phần thể hiện của hai thí sinh nữ là chưa thật sự ấn tượng, thậm chí Song Ngư có phần lép vế về diễn xuất so với Quỳnh Hồ.

Trong khi đó, tiết mục Điều còn lại của Nguyên Bảo và Hữu Tài đã chiếm được nhiều cảm tình từ người xem, đồng thời lấy đi không ít nước mắt khán giả. Hữu Tài và Nguyên Bảo được đạo diễn Vũ Trần dàn dựng phần song đấu mang màu sắc mới, với nội dung cảm động về nỗi đau của chàng trai trẻ thành đạt không may mắc phải căn bệnh ung thư giai đoạn cuối và về tình mẫu tử thiêng liêng.

Quan quan 'Guong mat dien anh 2018' chua thuyet phuc
Hai thí sinh Nguyên Bảo (trái) và Hữu Tài (phải)

Với phần diễn xuất ấn tượng, chững chạc, sâu sắc, Nguyên Bảo - Hữu Tài đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả và được dự đoán là hai ứng cử viên "nặng ký" cho ngôi vị quán quân Gương mặt điện ảnh 2018. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc của chương trình đã mang đến sự bất ngờ cho khán giả. 

Với số điểm 29,5, trong đó có điểm 10 tuyệt đối từ NSND Đào Bá Sơn, thí sinh Song Ngư đã trở thành người cao điểm nhất và giành ngôi vị cao nhất trước sự ngỡ ngàng của nhiều khán giả.

Quan quan 'Guong mat dien anh 2018' chua thuyet phuc
NSND Đào Bá Sơn

Bày tỏ quan điểm cá nhân về ý kiến cho rằng kết quả chưa thật sự thuyết phục, NSND Đào Bá Sơn nói: "Đây là cuộc thi về diễn xuất để tìm ra những tài năng điện ảnh, có khuôn mặt ăn ảnh, có thể thể hiện được những chiều sâu phức tạp bên trong nhân vật, đấy mới là điều quan trọng. Dù tiểu phẩm của hai thí sinh nam có chiều sâu, chạm đến cảm xúc khán giả nhưng về mặt diễn xuất nội tâm, để lột tả những bi kịch của nhân vật  thì tôi thấy Song Ngư đã làm rất tốt. Tôi cảm giác như bạn ấy có thể làm chủ sân khấu, làm chủ cảm xúc khán giả và lột tả được cả mặt trái lẫn mặt phải. Bản thân cũng là một diễn viên, tôi hiểu để diễn được như vậy là rất khó".

Ngoài ra, NSND Đào Bá Sơn còn nhấn mạnh: "Độ chênh giữa các thí sinh chỉ có một chút xíu thôi. Tôi hoàn toàn hài lòng với kết quả này và cho đó là điều sáng suốt, tốt nhất của cuộc thi. Số điểm dành cho các thí sinh trong đêm chung kết, bên cạnh phần diễn xuất trong đêm chung kết thì còn có một chút ít nhận định hành trình trong suốt cuộc thi của các em".

Quan quan 'Guong mat dien anh 2018' chua thuyet phuc
Đạo diễn Việt Trinh

Với đạo diễn Việt Trinh, chị cho biết thí sinh Song Ngư đã có sự "lột xác" ngoạn mục trong đêm chung kết qua vai diễn táo bạo, mới lạ mà chị chưa nhìn thấy từ đầu cuộc thi tới giờ. Việt Trinh nhận định Song Ngư đã chững chạc hơn rất nhiều về lối diễn xuất so với trước kia và chị rất ưng phần thể hiện của thí sinh này. Đồng thời, nữ đạo diễn còn khen Song Ngư có gương mặt đẹp ở mọi góc cạnh và vóc dáng. Do vậy, Việt Trinh đã dành cho Song Ngư số điểm khá cao là 9.75.

Quan quan 'Guong mat dien anh 2018' chua thuyet phuc
Sau Mai Tài Phến, Song Ngư đã trở thành quán quân thứ hai của cuộc thi Gương mặt điện ảnh

Chia sẻ cảm xúc sau khi đăng quang, Song Ngư cho biết: "Tôi không cảm thấy kết quả mình nhận được là sự may mắn, mà đó là cả một quá trình cố gắng, nỗ lực và kiên trì. Quan trọng hơn hết là tôi có mục đích khi đến với cuộc thi này. Khó khăn lớn nhất của tôi trong cuộc thi chính là việc phải chiến đấu với bản thân và vượt qua cuộc chiến nội tâm trong con người mình". 

Thanh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI