Quan Chi Lâm: Quá khứ không bình yên

12/03/2019 - 06:00

PNO - Quan Chi Lâm là đệ nhất mỹ nhân Hong Kong thập niên 80, 90. Được xem là người tài sắc vẹn toàn nhưng cô lại tự tạo cho mình cuộc sống không toàn vẹn, với quá khứ không mấy tốt đẹp về tình ái.

Mỹ nhân châu Á ngày ấy bây giờ ra sao?

Nhan sắc của họ từng khuynh đảo thị trường giải trí khu vực, chiếm lĩnh trái tim của nhiều gã đàn ông giàu có. Thế nhưng, đó không phải là tiền đề cho một cuộc sống hạnh phúc, dù có người trong số họ sẵn sàng từ bỏ hào quang, lui về phía sau người đàn ông của mình.

Quan Chi Lâm tên thật là Quan Gia Tuệ, sinh năm 1962 ở Hong Kong. Người đẹp có xuất thân khá thuận lợi khi sinh ra trong một gia đình có truyền thống điện ảnh. Từ nhỏ đã chứng kiến cha mẹ đóng phim, lại thừa hưởng dòng máu nghệ thuật nên cô cũng rất thích bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Chính vì vậy Quan Chi Lâm không gặp khó khăn khi bước chân vào làng điện ảnh.

Quan Chi Lam: Qua khu khong binh yen
Thời con gái xinh đẹp.
Quan Chi Lam: Qua khu khong binh yen

Năm 1982 khi mới 20 tuổi, Quan Chi Lâm bước chân vào làng giải trí, được mời đóng cùng Châu Nhuận Phát trong Tái kiến giang hồ. Nhưng sau bộ phim này, mãi đến năm 1985 cô mới trở lại làng giải trí, tiếp tục con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Với vẻ đẹp của một tiên nữ thoát tục cùng khả năng diễn xuất đa dạng, Quan Chi Lâm nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khán giả. Cô từng được ưu ái đóng cùng Thành Long trong Hạ nhật phúc tinh (1985), Long huynh hổ đệ (1986), Kế hoạch A (1987).

Quan Chi Lam: Qua khu khong binh yen
 

Năm 1991, Quan Chi Lâm được đạo diễn Từ Khắc chọn đóng vai nữ chính Dì Mười Ba trong seri phim nổi tiếng về Hoàng Phi Hồng, đóng cùng Lý Liên Kiệt. Bộ phim thành công lớn, đưa tên tuổi của Quan Chi Lâm thành sao hạng A, đây cũng là vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của cô.

Quan Chi Lam: Qua khu khong binh yen
 

Có lẽ vì cái bóng của vai diễn này quá lớn khiến Quan Chi Lâm không thể vượt qua được nên dần dần cô không mặn mà với sự nghiệp diễn xuất, năm 2007 người đẹp Hong Kong chính thức tuyên bố ngừng đóng phim. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất với hơn 50 bộ phim, Quan Chi Lâm không nhận được giải thưởng lớn nào. Nhưng với vẻ đẹp đốn tim người khác, cô từng lọt Top 50 nghệ sĩ đẹp nhất thế giới do tạp chí People bình chọn.

Quan Chi Lam: Qua khu khong binh yen
 

Xinh đẹp, tài năng lại có gia thế nhưng mãi mãi Quan Chi Lâm không thể thoát được hai từ "tiểu tam" (người thứ ba). Không biết bao nhiêu khán giả đã công kích cô bằng những từ ngữ khó nghe nhất, chỉ vì cô là kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Quan Chi Lam: Qua khu khong binh yen
Bất chấp điều tiếng vì làm "kẻ thứ 3", Quan Chi Lâm ở bên Mã Thanh Vỹ 6 năm.

Nổi tiếng xinh đẹp nên đàn ông theo đuổi và mê đắm nhan sắc của Quan Chi Lâm nhiều không kể xiết. Nhưng người đẹp chỉ chọn đại gia. Ngay từ thuở xuân xanh nhất, ở tuổi 19 Quan Chi Lâm đã yêu và cưới vị đại gia Vương Quốc Tinh, người hơn Quan Chi Lâm 16 tuổi và nổi tiếng lăng nhăng. Cha của Quan Chi Lâm đã khuyên ngăn con gái, nhưng mỹ nhân kiên quyết bỏ ngoài tai. Cha cô cũng hết cách đành phải chấp nhận người rể.

Quan Chi Lam: Qua khu khong binh yen
 

Những tưởng khi lấy được người vợ trẻ đẹp thì Vương Quốc Tinh sẽ thay đổi. Nhưng tính trăng hoa đã ăn sâu trong máu thì “giang sơn dễ đổi - bản tính khó dời”, trong thời gian sống chung, Vương Quốc Tinh lăng nhăng với hết người phụ nữ này đến người phụ nữ khác. Có lần còn ngang nhiên lăng nhăng ngay trước mặt Quan Chi Lâm.

Quan Chi Lam: Qua khu khong binh yen
 

Chỉ đám cưới được nửa năm, Quan Chi Lâm đã chịu không nổi bản tính trăng hoa của chồng nên quyết định ly hôn. Người đàn ông này còn lên tiếng sỉ nhục Quan Chi Lâm trước mặt nhiều người: “Đàn bà như cô ta (Quan Chi Lâm), vơ đại một em trên đường còn tốt hơn”. 

Cuộc hôn nhân với vị đại gia sớm tan vỡ dường như càng làm đại mỹ nhân cảm thấy mình xứng đáng với một đại gia khác tốt hơn, yêu thương mình hơn. 

Quan Chi Lam: Qua khu khong binh yen
Với người chồng đại gia Vương Quốc Tình trong ngày cưới

Người tình đại gia kế tiếp của cô chính là Mã Thanh Vỹ. Họ quen biết nhau năm 1985, khi ấy Mã Thanh Vỹ đang là chồng của nữ diễn viên Trần Mỹ Kỳ. Dù Quan Chi Lâm là người thứ ba can thiệp vào cuộc sống của người khác nhưng cô lại tỏ ra lấn át vợ Mã Thanh Vỹ.

Khi biết chồng mình qua lại với người đẹp Hong Kong, Trần Mỹ Kỳ tức giận đến mức sảy thai và sau này không thể sinh con được nữa. Thay vì cảm thấy có lỗi, Quan Chi Lâm lại gọi điện cho Trần Mỹ Kỳ chế giễu và mỉa mai: "Cô chỉ là con gà không biết đẻ trứng". Quá uất ức, Trần Mỹ Kỳ ly hôn chồng đại gia. Không lâu sau Mã Thanh Vỹ dọn đến sống chung với Quan Chi Lâm như vợ chồng.

Quan Chi Lam: Qua khu khong binh yen
Người đẹp rất hợp với diễn viên Lưu Đức Hòa

Nhưng Mã Thanh Vỹ không cưới người đẹp làm vợ, mối quan hệ của họ chỉ dừng lại ở mức cặp kè yêu đương. Sau 6 năm, Mã Thanh Vỹ cũng tìm được người tình trẻ hơn và chính thức “đá” Quan Chi Lâm ra khỏi cuộc đời. 

Vừa bị Mã Thanh Vỹ "bỏ rơi" chưa lâu, Quan Chi Lâm đã nhanh chóng "ngắm trúng" một đại gia khác của Hong Kong, đó là tỷ phú Lưu Loan Hùng. Người đẹp lại tiếp tục làm người thứ ba. Lưu Loan Hùng trước đó cũng có vợ con đàng hoàng nhưng vẫn ly hôn để đến với hoa hậu nổi tiếng Lý Gia Hân. Khi đó, Lý Gia Hân những tưởng mình sắp được gả vào hào môn đến nơi thì Quan Chi Lâm chen chân vào khiến mối quan hệ của cô và đại gia tan vỡ.

Quan Chi Lam: Qua khu khong binh yen

Bị người đời coi thường, dè bỉu nhưng Quan Chi Lâm dửng dưng như mọi người đang nói ai khác chứ không phải mình. Quen biết Lưu Loan Hùng cũng không giúp người đẹp thoát khỏi công cuộc tìm kiếm mái ấm gia đình bởi vị đại gia này cũng chỉ dừng lại ở quan hệ yêu đương với người đẹp. 

Quan Chi Lam: Qua khu khong binh yen
Đóng cùng Lý Liên Kiệt trong Hoàng Phi Hồng

Cô bị người đời dèm pha vì hám tiền mà không quan tâm danh dự. Cái kết của cuộc tình này cũng đắng như những cuộc tình trước khi Lưu Loan Hùng tìm được người mới và “đá” cô không thương tiếc. Xen vào chuyện tình của người khác, cuối cùng Quan Chi Lâm cũng không có cái kết tốt đẹp cho bản thân.

Quan Chi Lam: Qua khu khong binh yen
Quan Chi Lâm hiện tại

Những tưởng sau nhiều vấp ngã với những mối tình chân dài - đại gia Quan Chi Lâm sẽ thay đổi vì bẵng đi một thời gian dài, cô không xuất hiện bên vị đại gia nào. Nhưng người đẹp vẫn không ngừng nghỉ đi tìm đại gia với hy vọng có một cái kết hạnh phúc.

Lần này người đẹp không bị truyền thông phát hiện, mãi đến năm 2015, khi tin tức Quan Chi Lâm ly hôn đại gia Đài Loan Trần Thái Minh lan ra, mọi người mới biết người đẹp đã kết hôn với vị đại gia này năm 2014. Sau tất cả mọi chuyện, không ai thông cảm cho người đẹp vì cô đã phá hoại hạnh phúc của nhiều người.

Quan Chi Lam: Qua khu khong binh yen
Quan Chi Lâm vẫn không cập bến hạnh phúc dù đã ở tuổi xế chiều

Đến nay, tuy đã 55 tuổi nhưng đệ nhất mỹ nhân Hong Kong một thời vẫn tìm kiếm hạnh phúc. Cô vẫn cô đơn lẻ bóng sau bao năm kiếm tìm đại gia. Không thể vượt qua dấu ấn thời gian để lại trên gương mặt mỗi người, cô không còn xinh đẹp, trẻ trung, phải nhờ đến các biện pháp thẩm mỹ để níu kéo thanh xuân.

Tuy vậy cô vẫn đang sống như bà hoàng với nhiều căn hộ cao cấp ở khắp nơi, thoải mái mua sắm đồ hiệu. Thỉnh thoảng cô vẫn xuất hiện trong một số chương trình truyền hình thực tế. Nhưng quá khứ nhục nhã vẫn luôn đồng hành cùng người đẹp mỗi khi có người nhắc về cô.

Huệ Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI