Quách Thục Hiền - Biểu tượng sexy vẫn đi tìm hoàng tử

01/07/2019 - 07:12

PNO - Thập niên 1990 là thời điểm Quách Thục Hiền xuất hiện tràn ngập màn ảnh nhỏ Singapore với phần lớn là vai chính.

Các sao Singapore ngày ấy

Cùng với dòng phim truyền hình nhiều tập của đài TVB, ATV (Hồng Kông), những bộ phim truyền hình của Singapore một thời là món ăn tinh thần quen thuộc của thế hệ khán giả 7X, 8X. Những tác phẩm như Hành động bò cạp, Tiểu hòa thượng khai tâm, Con đường hoàng kim, Phố tàu hũ, Trinh sát song hùng, Thanh xà bạch xà… đã chắp cánh cho tên tuổi các diễn viên đảo quốc sư tử như Trịnh Huệ Ngọc, Phạm Văn Phương, Lý Minh Thuận, Lý Nam Tinh, Châu Sơ Minh, Quách Phi Lệ, Trịnh Tú Trân… đi vào lòng khán giả Việt Nam. Theo thời gian, phim truyền hình Singapore không còn phổ biến trên màn ảnh nhỏ Việt Nam nữa mà nhường chỗ cho các bộ phim Trung Quốc, Hàn Quốc. Các diễn viên quen thuộc của truyền hình Singapore ngày ấy bây giờ ra sao?

Bài 1Lý Nam Tinh: Cô đơn tuổi 54

Bài 2Mỹ nhân Trịnh Huệ Ngọc: Thăng hoa công việc, viên mãn đời tư

Bài 3Sao Singapore Trần Chi Tài: Hào quang bỏ lại

Khuôn mặt hiền lành với nụ cười có lúm đồng điếu nhỏ xinh, thường hóa thân vào những vai diễn đau khổ, nhưng ngoài đời lại sở hữu ngoại hình tươi trẻ, gợi cảm; đó là những gì người ta nhớ đến Quách Thục Hiền - một trong những nữ diễn viên kỳ cựu của màn ảnh nhỏ Singapore, được khán giả Việt Nam biết đến qua những bộ phim như Tái ngoại kỳ hiệp, Ái đích trưởng môn nhân, La hán tái thế, Côn lôn nộ, Cửa hàng áo cưới

Ngôi sao không có duyên với giải thưởng

Quách Thục Hiền là con út trong gia đình có sáu anh chị em. Trước khi bén duyên với nghề diễn, cô làm việc trong một công ty du lịch. Vốn có ngoại hình khả ái, năm 1993, Quách Thục Hiền tham gia cuộc thi tuyển lựa tài năng Tài hoa tân tú, lọt vào chung kết và được ký hợp đồng với kênh truyền hình SBC8 (sau này là MediaCorp Channel 8).

Thập niên 1990 là thời điểm Quách Thục Hiền xuất hiện tràn ngập màn ảnh nhỏ Singapore với phần lớn là vai chính. Tuy nhiên, cô vẫn không hài lòng với vị trí đã có mà muốn đi xa hơn bằng việc mạnh dạn rời MediaCorp, sang Hồng Kông năm 2000 để phát triển sự nghiệp.

Quach Thuc Hien - Bieu tuong sexy  van di tim hoang tu
Quách Thục Hiền gắn liền với biểu tượng gợi cảm

Tiếc thay, cuộc viễn chinh không thành công nên chỉ 3 năm sau, Quách Thục Hiền quay về MediaCorp và đóng phim chăm chỉ suốt từ đó đến nay (dù năm 2014, cô đã rời MediaCorp, trở thành diễn viên tự do). 25 năm theo nghề, gia tài nghệ thuật của Quách Thục Hiền là 60 phim truyền hình, điện ảnh, 3 album nhạc và 2 vở kịch. Danh sách top 10 nữ diễn viên được yêu thích nhất của giải thưởng Star Awards hằng năm hiếm khi nào thiếu tên cô và đã vài lần người đẹp được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhưng vận may vẫn chưa mỉm cười.

Giải thưởng duy nhất Quách Thục Hiền nhận được ở Star Awards là Ngôi sao có đôi chân quyến rũ nhất năm 2013 - một giải thưởng không liên quan đến chuyên môn, nhưng đủ cho thấy cô là một trong những biểu tượng sexy của màn ảnh nhỏ Singapore.

Nói về một trong những khoảnh khắc khiến cái tên Quách Thục Hiền gắn liền với hình tượng gợi cảm phải kể đến lần cô lên sân khấu nhận giải Top 10 nữ diễn viên chính được yêu thích tại Star Awards 1996. Khi đó, Quách Thục Hiền khiến cả khán phòng ngẩn ngơ với chiếc áo xuyên thấu, phơi bày vòng một quyến rũ, phập phồng theo từng bước đi trước ống kính máy quay. Cho đến giờ đây vẫn được bình chọn là một trong 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử lễ trao giải Star Awards.

Đến nay, dù đã bước qua tuổi 40 từ lâu, Quách Thục Hiền vẫn giữ được ngoại hình nóng bỏng khiến bao người ghen tị. Bộ ảnh chuyên đề bikini thường niên của tạp chí 8DAYS cô chụp năm 2014 vẫn nằm trong top những tấm ảnh bikini đẹp nhất của 8DAYS cho đến thời điểm này. Gần đây, khán giả gặp lại cô trong phim cổ trang 1.000 năm lấy cảm hứng từ Tây du ký. Việc được mời vào vai Cửu vĩ hồ - hồ ly chín đuôi - ở tuổi 45, một lần nữa cho thấy nhan sắc của Quách Thục Hiền tiếp tục được các nhà làm phim đánh giá cao.

Quach Thuc Hien - Bieu tuong sexy  van di tim hoang tu
 

Vẫn đi tìm hoàng tử trong mơ

Từng hóa thân thành những người vợ, người mẹ, không ít lần khoác lên người bộ váy cưới lộng lẫy để đóng phim, chụp ảnh, nhưng đến giờ Quách Thục Hiền vẫn đi về lẻ bóng. Cô thừa nhận mình đã yêu 2, 3 lần và hiện đang hẹn hò, nhưng không tiết lộ chi tiết, vì muốn giữ lại chuyện cá nhân cho riêng mình. Trong quá khứ, Quách Thục Hiền cho biết, đã từng nhận được lời cầu hôn, nhưng cô từ chối và cũng không cho biết lý do.

Ở tuổi 46, kế hoạch kết hôn, sinh con vào cuối những năm 20 tuổi và đầu năm 30 tuổi của cô xem như đã phá sản. Nữ diễn viên chia sẻ, cô từng có ý định đến ngân hàng tinh trùng để xin con, nhưng sau khi nhìn con cái của các anh chị mình, cô đã bỏ ý định làm mẹ đơn thân, vì nhận thấy nuôi dạy một đứa trẻ thật sự không dễ.

“Lập gia đình là giấc mơ của tôi, nhưng đến giờ vẫn chưa thành hiện thực nên tôi đã tìm cách hướng sự quan tâm vào những việc khác. Thật buồn cười khi bạn bè tôi vừa mới nói muốn kết hôn thì không lâu sau đó họ đã lập gia đình rất dễ dàng, còn tôi sao mãi vẫn không xong. Có lẽ cuộc đời tôi đã được an bài vậy. Nếu tôi có gia đình, đó là phần thưởng, còn không thì cũng ổn thôi. Kết hôn hay không không còn quan trọng đối với tôi nữa. Nếu tôi tìm được người thích hợp và chúng tôi có thể ở bên nhau thì không nhất thiết phải kết hôn” - cô thổ lộ.

Quach Thuc Hien - Bieu tuong sexy  van di tim hoang tu
Quách Thục Hiền (giữa) còn là bà chủ tiệm bánh

Là diễn viên tự do, Quách Thục Hiền thích thú tận hưởng thời gian rảnh rỗi bên gia đình, bạn bè. Cô tiết lộ, mỗi khi ở nhà, cô giống hệt người giúp việc: “Tôi lau dọn nhà cửa, giặt giũ quần áo… Cha mẹ tôi đã già, họ đã làm những chuyện đó cho tôi lúc tôi còn nhỏ, nên bây giờ đến lượt tôi làm lại cho cha mẹ”. Nếu không bận rộn với việc nhà, Quách Thục Hiền sẽ dành thời gian cho cửa hàng bánh bông lan Harmony Bakery cô góp cổ phần ở Johor Bahru (Malaysia) hai năm trước.

Nói về lý do đầu tư vào tiệm bánh, cô cho biết, lúc nhỏ rất thích món bánh này và thỉnh thoảng được mẹ làm cho ăn. Đây là lần thứ hai Quách Thục Hiền thử sức kinh doanh sau lần hùn hạp với diễn viên Lưu Chỉ Huyến mở cửa hàng bán túi xách và phụ kiện, nhưng sau đó phải dẹp tiệm vì hết hợp đồng thuê mặt bằng. 

Hương Nhu


Bài 5: Vương Điền Tài - Tận hưởng đời độc thân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI