Quách Phi Lệ: Sống đơn giản, đời thanh thản

05/07/2019 - 06:57

PNO - Ở tuổi 46, Quách Phi Lệ vẫn khiến bao người ngẩn ngơ vì nhan sắc, ngoại hình không thay đổi bao nhiêu so với 24 năm trước - thời điểm cô mới gia nhập làng giải trí.

Các sao Singapore ngày ấy

Cùng với dòng phim truyền hình nhiều tập của đài TVB, ATV (Hồng Kông), những bộ phim truyền hình của Singapore một thời là món ăn tinh thần quen thuộc của thế hệ khán giả 7X, 8X. Những tác phẩm như Hành động bò cạp, Tiểu hòa thượng khai tâm, Con đường hoàng kim, Phố tàu hũ, Trinh sát song hùng, Thanh xà bạch xà… đã chắp cánh cho tên tuổi các diễn viên đảo quốc sư tử như Trịnh Huệ Ngọc, Phạm Văn Phương, Lý Minh Thuận, Lý Nam Tinh, Châu Sơ Minh, Quách Phi Lệ, Trịnh Tú Trân… đi vào lòng khán giả Việt Nam. Theo thời gian, phim truyền hình Singapore không còn phổ biến trên màn ảnh nhỏ Việt Nam nữa mà nhường chỗ cho các bộ phim Trung Quốc, Hàn Quốc. Các diễn viên quen thuộc của truyền hình Singapore ngày ấy bây giờ ra sao?

Bài 1Lý Nam Tinh: Cô đơn tuổi 54

Bài 2Mỹ nhân Trịnh Huệ Ngọc: Thăng hoa công việc, viên mãn đời tư

Bài 3Sao Singapore Trần Chi Tài: Hào quang bỏ lại

Bài 4Quách Thục Hiền - Biểu tượng sexy vẫn đi tìm hoàng tử

Bài 5: Vương Điền Tài tận hưởng đời độc thân

Số phận dường như đã rất ưu ái nữ diễn viên Quách Phi Lệ. Cô có một ngoại hình không tuổi, một sự nghiệp vẻ vang, một gia đình êm ấm. Với một ngôi sao nữ đã có tuổi và đã có gia đình, không có gì hạnh phúc hơn là vẫn được gắn bó với công việc yêu thích và luôn được người bạn đời hết mình ủng hộ.

May mắn sớm mỉm cười

Trong nghệ thuật, sự nổi tiếng là một đặc ân, bởi có những người làm việc nhiều năm chưa chắc được nhiều người biết đến, nhưng cũng có những người vừa ra mắt đã thành danh. Quách Phi Lệ may mắn ở vào trường hợp sau. Nữ diễn viên xuất thân từ giải ba cuộc thi Tài hoa tân tú 1995 này chỉ mới xuất hiện trong phim đầu tiên - Nữ tử giám ngục - đã gây ấn tượng tới mức được trao giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Star Awards năm 1996.

Quách Phi Lệ là một trong số ít diễn viên nữ của truyền hình Singapore hoạt động năng nổ cả ở đảo quốc sư tử lẫn ở thị trường Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và để lại dấu ấn (dù đa phần là vai phụ) qua các tác phẩm như Bát tiên giáng trần, Truyền kỳ Vệ Tư Lý, Ỷ thiên Đồ long ký, Thiên ngoại phi tiên, Câu chuyện cảnh sát… Một trong những vai diễn “để đời” của cô đến giờ là Ân Tố Tố trong Ỷ thiên Đồ long ký phiên bản năm 2003. Nhân vật này cũng góp phần đưa người đẹp vào danh sách những mỹ nhân cổ trang đẹp nhất của phim kiếm hiệp Kim Dung.

Quach Phi Le:  Song don gian, doi thanh than
Nhan sắc của Quách Phi lệ từ thời đóng Ỷ thiên đồ long ký đến nay vẫn không thay đổi

Suốt gần 10 năm kể từ khi vào nghề, cái tên Quách Phi Lệ chưa bao giờ trượt khỏi top 10 Nữ diễn viên được yêu thích nhất của truyền hình Singapore. Thời hoàng kim những năm 2000, cô từng đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh 2000 A.D do Singapore - Hồng Kông hợp tác, đóng cùng hai tên tuổi của Hồng Kông và Đài Loan là Quách Phú Thành và Ngô Ngạn Tổ. Năm 2011, sau khi tham gia bộ phim Doanh gia do Lý Nam Tinh đạo diễn, Quách Phi Lệ giã từ màn ảnh, chuyển sang kinh doanh. Cô hùn vốn thành lập một thẩm mỹ viện và trở thành chuyên viên tư vấn khách hàng.

Cách đây hai năm, Quách Phi Lệ bất ngờ tái xuất trong bộ phim hình sự Nhân danh công lý (đã phát sóng trên HTV7 năm 2018) với vai diễn phụ - nhân vật phản diện Helen - tình địch của nữ chính Thang Mỹ Kỳ do Trần Phụng Linh đóng. Chia sẻ cảm xúc ngày trở lại, Quách Phi lệ nói: “Chẳng có gì căng thẳng trên trường quay. Tôi luôn tận hưởng công việc diễn xuất và cảm thấy mình không bị mất đi cảm xúc với nghề diễn”.

Sức khỏe là sắc đẹp

Ở tuổi 46, Quách Phi Lệ vẫn khiến bao người ngẩn ngơ vì nhan sắc, ngoại hình không thay đổi bao nhiêu so với 24 năm trước - thời điểm cô mới gia nhập làng giải trí. Hé lộ về bí quyết làm đẹp, Phi Lệ chia sẻ, đó là nhờ ăn thực phẩm tươi sạch và luyện tập. Súp lơ xanh luộc hoặc hấp là món thường có trong bữa ăn của người đẹp. Theo cô, súp lơ chứa nhiều chất xơ, giàu dinh dưỡng, rất tốt cho da, có khả năng chống ô-xy hóa, đồng thời giúp xương chắc khỏe và có tác dụng ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, nữ diễn viên còn chăm chỉ tập gym, yoga để duy trì vẻ thanh xuân. Uống đủ nước, mỗi ngày khoảng 2-3 lít, cũng là một trong những bí quyết làm đẹp của Quách Phi Lệ. Ngoài nước lọc, cô còn bổ sung 1-2 ly nước ép trái cây tươi mỗi ngày, nhờ vậy, Quách Phi Lệ giữ được làn da, mái tóc và thân hình thon gọn như thuở còn son.

Tuy nhiên hạnh phúc hôn nhân mới chính là liều thuốc dưỡng nhan của Quách Phi Lệ. Lập gia đình khá muộn, khi đã 40 tuổi, Quách Phi lệ may mắn gặp được người chồng vừa thành đạt vừa biết thông cảm với nghề nghiệp của cô. Doanh nhân người Úc David Cox (57 tuổi) - chồng Quách Phi Lệ quen cô thông qua sự giới thiệu của bạn bè. Do sống ở hai bờ đại dương nên những ngày đầu quen biết, cả hai thường trò chuyện thông qua Skype hoặc WhatsApp.

Quach Phi Le:  Song don gian, doi thanh than
Không vướng bận con cái, Quách Phi lệ thoải mái cùng chồng tận hưởng cuộc sống tự do

Quách Phi Lệ từng tiết lộ: “Bất cứ khi nào anh ấy đi công tác châu Âu cũng đều quá cảnh ở Singapore và dành thời gian bên tôi vài ngày”. Năm 2013, sau hai năm quen biết, đám cưới của cô với David Cox - người đã có hai con riêng từ cuộc hôn nhân trước - diễn ra giản dị ở khách sạn Bốn Mùa tại Singapore, với sự tham dự của vài người bạn trong ngành truyền thông và đồng nghiệp thân thiết.

Từ khi kết hôn, Quách Phi lệ dành nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống. Những khi không cùng chồng đi du lịch hoặc sang Úc công tác, Quách Phi Lệ thảnh thơi ở nhà nấu ăn, học làm bánh. Cô cho biết: “Cuộc sống bây giờ hết sức đơn giản. Chúng tôi luôn muốn ở bên nhau. Anh ấy không muốn tôi làm việc quá sức nên tôi có nhiều thời gian rảnh rỗi”. Lần hiếm hoi công chúng thấy vợ chồng Quách Phi Lệ xuất hiện trước đám đông là lúc dự đám cưới của nữ diễn viên Lâm Tương Bình - một trong số ít bạn thân của Quách Phi lệ trong showbiz năm 2014.

Quách Phi lệ thừa nhận, ngày trước bận rộn đóng phim, không có thời gian nghỉ ngơi, nhưng sau khi lấy chồng, khi có nhiều thời gian rảnh, cô lại nhớ nghề. Đó là lý do người đẹp quyết định tái xuất vào năm 2017 với phim Nhân danh công lý. Thử thách với Quách Phi Lệ ở lần trở lại này là việc phải diễn cảnh hôn tài tử Trương Thần Hoàn. Khi được hỏi về phản ứng của David Cox, Quách Phi Lệ nói: “Anh ấy không để tâm đến cảnh tình cảm đâu, vì hiểu đó chỉ là diễn xuất và là một phần công việc của tôi. Tôi sẽ không nhận vai diễn này nếu như anh ấy không đồng ý. Đó là sự tôn trọng chúng tôi dành cho nhau”. 

Hương Nhu

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI