Quách Ngọc Ngoan: 'Đôi khi, buông bỏ là hạnh phúc'

01/10/2018 - 06:00

PNO - Thận trọng, kiệm lời, Quách Ngọc Ngoan chia sẻ những trải nghiệm của anh cho vai diễn mới nhất trong bộ phim của Victor Vũ, cũng như quãng thời gian bình tâm sau sóng gió từ ồn ào tình cảm.

Gương mặt góc cạnh, ăn hình, diễn xuất có chiều sâu, Quách Ngọc Ngoan là cái tên được chọn lựa trong rất nhiều dự án điện ảnh lớn, dù xuất thân từ người mẫu. Tuy nhiên, những bộ phim Ngoan đóng ít xuất hiện rộng rãi trước công chúng. Thay vào đó, người ta nhớ đến anh qua những ồn ào đời tư, đặc biệt là chuyện tình cảm.

Tháng 11 năm nay, Quách Ngọc Ngoan trở lại với vai diễn trong Người bất tử của Victor Vũ. Liệu, vai diễn này có trở thành cột mốc mới trong sự nghiệp của Ngoan?

Video Quách Ngọc Ngoan chia sẻ về vai diễn trong Người bất tử:

“Cũng như Hùng, tôi truy tìm sự bất tử”

* Anh từng góp mặt trong khá nhiều dự án điện ảnh lớn như Long Thành cầm giả ca, Khát vọng Thăng Long… nhưng chỉ đến khi đóng Lôi Báo của Victor Vũ và sắp tới là Người bất tử, anh mới bắt đầu được đông đảo khán giả màn ảnh rộng chú ý. Anh cảm thấy thế nào khi phải đi một hành trình dài như vậy?

Diễn viên Quách Ngọc Ngoan: Là một diễn viên, tôi hài lòng với con đường mình đang đi. Với tôi, mỗi vai diễn là một lần thu nhặt những trải nghiệm trong nghề, cũng như được hóa thân vào những số phận khác nhau. Hành trình đó, với những kinh nghiệm tích lũy được, là điều kiện cần đưa tôi đến vai Hùng trong Người bất tử mà khán giả sắp được xem.

* Anh có nghĩ vai diễn của trong Lôi Báo đã giúp anh thoát khỏi cái bóng “cổ trang” của anh trong khá nhiều dự án trước đó?

- Chưa bao giờ tôi nghĩ “cổ trang” là cái bóng bao trùm sự nghiệp mình, nên cũng không có việc tôi muốn thoát ra khỏi điều đó. Còn vai diễn trong Lôi Báo, tôi coi đó là cộc mốc để khán giả nhớ lại gương mặt và cái tên Quách Ngọc Ngoan sau khoảng thời gian dài ít hoạt động nghệ thuật.

Quach Ngoc Ngoan: 'Doi khi, buong bo la hanh phuc'
Quách Ngọc Ngoan trong Người bất tử

* Hùng trong Người bất tử khác gì với nhân vật trong “Lôi Báo” trước đó?

- Hùng trong Người bất tử là vai chính nên tôi có nhiều phân đoạn hơn, cũng như có nhiều thử thách về diễn xuất và độ khó trong từng cảnh quay. Tôi nghĩ, điểm giống nhau giữa Hùng và tôi chính là tính quyết đoán trong suy nghĩ và công việc. Một khi đã đặt ra mục tiêu thì nhất định phải đạt được. Cũng như Hùng, tôi truy tìm sự bất tử - sự bất tử của hình ảnh mình trong lòng khán giả.

* Victor Vũ là đạo diễn kỹ tính đến mức khó tính. Việc anh liên tục tham gia hai bộ phim của anh ấy cho thấy Victor Vũ rất tin tưởng vào tài năng của anh, nhỉ?

- Giữa tôi và anh Victor có nhiều điểm chung về tư duy nghề nghiệp, nghệ thuật và những góc nhìn trong cuộc sống. Điều đó khiến chúng tôi dễ làm việc với nhau, dễ bắt nhịp ở những cảnh quay khó. Dĩ nhiên, chúng tôi cũng có lúc bất đồng, nhưng cách giải quyết những bất đồng đó không quá phức tạp. Chúng tôi nói rõ quan điểm của mình để hiểu nhau và thống nhất tất cả trên đó.

Quach Ngoc Ngoan: 'Doi khi, buong bo la hanh phuc'
"Vai Hùng là một trải nghiệm tôi không bao giờ quên trong đời diễn viên của mình"

* Sự tin tưởng của Victor Vũ có làm anh cảm thấy áp lực?

- Hoàn toàn không! Trái lại, tôi thấy vui vì điều đó. Chỉ khi làm việc với những người kỹ tính như vậy thì bạn mới hiểu được sự chuyên nghiệp là thế nào. Và chỉ có đặt mình vào sự chuyên nghiệp thì bạn mới chạm được thành công. Hy vọng rằng, anh Victor hài lòng với những gì tôi đã thể hiện trong Người bất tử.

* Những bạn diễn nữ đóng cùng anh đều xinh đẹp và tài năng. Họ có khiến anh thấy khớp trong các cảnh quay?

- Tôi thấy đóng cùng những người phụ nữ xinh đẹp, tài năng, duyên dáng như vậy là động lực giúp mình diễn tốt hơn rất nhiều đấy chứ! (cười) Không chỉ xinh đẹp, tài năng, những bạn diễn nữ của tôi còn rất mạnh mẽ, chấp nhận tất cả những gian khổ cùng đoàn phim để có được những thước phim đúng mong muốn của đạo diễn. Tôi xin dành sự khâm phục và lòng ngưỡng mộ của mình cho họ.

"Chuyện quá khứ hãy để nó trôi đi"

* Là diễn viên thực lực, nhưng những lùm xùm đời tư của anh đã ít nhiều ảnh hưởng và che khuất đi tài năng. Nếu được quay trở lại, anh có chọn thay đổi mình hoặc sống khác đi?

- Từ khi bước chân vào nghiệp diễn, tôi tâm niệm rằng, mình chỉ nên tập trung vào công việc, hạn chế tối đa những thông tin bên lề không đáng có. Nhưng đúng là cuộc đời không phải lúc nào cũng theo ý mình muốn. Tuy nhiên, nếu được quay trở lại, tôi sẽ không thay đổi bất cứ điều gì trong quá khứ. Tôi tin rằng, những việc đã xảy ra đều có duyên cớ của nó và đều để dẫn đến nhân quả của ngày hôm nay - khi tất cả những người trong đó đều hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

* Nhưng, anh có chạnh lòng khi khán giả nhớ đến anh từ những lùm xùm, còn báo chí khi nghe Quách Ngọc Ngoan thì không biết khai thác gì cho bài viết, ngoài chuyện cá nhân?

- Nếu nói rằng không có, sẽ là nói dối. Song nếu nói rằng, tôi quá buồn phiền về chuyện đó thì cũng không đúng. Nó là một bài học cho tôi để những ngày sau hiểu rằng, điều gì mình nên chia sẻ và chia sẻ vào lúc nào, với ai. Tôi tin rằng trong tương lai, mình sẽ có nhiều thứ để khán giả nhớ tới hơn.

Quach Ngoc Ngoan: 'Doi khi, buong bo la hanh phuc'
"Giữa tôi và Hùng có nhiều điểm tương đồng, nhất là tính quyết đoán"

* Vậy việc anh e dè, từ chối các cuộc gặp trực tiếp với báo chí có phải để tránh những điều không hay rơi xuống mình? Hay vì Quách Ngọc Ngoan giờ đã “ngoan”, đã thay đổi và muốn sống một cuộc đời yên bình?

- Tôi ít gặp báo chí, phần lớn vì bản thân mình không có sản phẩm gì để nói tới. Còn chuyện cá nhân, tôi cho rằng, mình nên giữ riêng. Công chúng sẽ trân trọng một người làm nghệ thuật tập trung vào sự nghiệp, vào sản phẩm nhiều hơn một người suốt ngày chỉ lên báo để nói về những bi kịch ồn ào của đời tư.

* Chia tay người cũ, gắn bó với một người phụ nữ giàu có hơn rất nhiều. Anh đối mặt với những dị nghị nào và đi qua nó ra sao?

- Tới thời điểm này, tôi nghĩ những thứ đó đã không còn quan trọng để mình nhớ hay nói tới…

* Đó có phải là giai đoạn khó khăn nhất mà anh từng trải qua?

- Với tôi, đó là giai đoạn đáng để nhớ trong đời, còn gọi là khó khăn nhất thì không. Bài học lớn nhất tôi học được sau nhiều chuyện đã xảy ra chính là: đôi khi buông bỏ cũng là cách để cho bản thân mình và người bên cạnh có được hạnh phúc, rồi sau đó sẽ biết cách để trân trọng những gì xứng đáng với mình.

Quach Ngoc Ngoan: 'Doi khi, buong bo la hanh phuc'
"Tôi và anh Victor Vũ có nhiều điểm tương đồng trong quan điểm sống, nghệ thuật"

* Anh nghĩ gì khi khán giả nói, gương mặt của Quách Ngọc Ngoan chỉ hợp với những vai “đểu đểu”?

- Đúng là đa phần những vai diễn trước giờ của tôi là những vai nhìn đểu đểu, ác ác, không đáng tin. Nếu như khán giả bị ấn tượng và nhớ điều đó, tôi nghĩ mình đã thành công. Những vai diễn sắp tới, tôi nghĩ còn tùy thuộc vào cơ duyên của mình với nghệ thuật. Biết đâu, Quách Ngọc Ngoan sẽ thể hiện một hình ảnh mới hài hước hơn và gần gũi hơn ở bộ phim kế tiếp. Mà thật ra, dạng vai nào với tôi cũng không quan trọng. Chỉ cần kịch bản thực sự hay và mang lại giá trị cho khán giả thì tôi sẵn sàng tham gia hết mình. Là diễn viên, tôi nghĩ, điều hạnh phúc nhất chính là có thể hóa thân thành công ở những loại vai diễn khác nhau.

* Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Hoàng Linh Lan (thực hiện)
Ảnh: Đinh Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI