Phương Nga có phần thi ứng xử tốt nhất trong cuộc thi Hoa hậu Người Việt tại Nga 2007

23/09/2016 - 11:51

PNO - Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị cáo buộc đã dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng của một đại gia qua việc lừa mua giúp nhà. Sáng 21/9, cô đã ra hầu tòa để tòa xét xử sơ thẩm vụ án này.

Cho đến nay, nhiều người vẫn còn bất ngờ và tò mò về danh chức hoa hậu của cô gái này.

Phuong Nga co phan thi ung xu tot nhat trong cuoc thi Hoa hau Nguoi Viet tai Nga 2007
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt vì tội lừa đảo.

Trương Hồ Phương Nga sinh năm 1987, tại Hà Nội. Năm 12 tuổi, Phương Nga theo gia đình sang Nga định cư. Cô đã tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 lúc 20 tuổi.

Sau khi trải qua nhiều vòng tranh tài, thí sinh Trương Hồ Phương Nga, lúc đó đang là sinh viên Trường ĐH Quản lý kinh tế Matxcơva, đã giành vương miện cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam tại LB Nga" diễn ra tối 24/7/2007 tại Cung Văn hóa thanh thiếu nhi Matxcơva.

Cuộc thi này do Ban công tác cộng đồng và Ban cán sự Đoàn (Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga) cùng Hội người Việt Nam và các tổ chức xã hội, nghề nghiệp của người Việt Nam tại LB Nga phối hợp tổ chức.

15 cô gái tuổi từ 18 đến 24, trong đó có hơn một nửa là sinh viên, đã tham dự các phần thi trang phục áo dài dân tộc, trang phục áo tắm, trang phục dạ hội. 8 thí sinh giành được điểm cao được lọt vào vòng sau để dự thi ứng xử.

Kết quả là cô sinh viên 20 tuổi Trường ĐH Quản lý kinh tế Matxcơva Trương Hồ Phương Nga đã giành vương miện hoa hậu. Cô cũng đoạt luôn giải ứng xử.

Phuong Nga co phan thi ung xu tot nhat trong cuoc thi Hoa hau Nguoi Viet tai Nga 2007
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga được đánh giá là có phần ứng xử tốt nhất trong cuộc thi này.

Các Á hậu 1 và 2 thuộc về thí sinh Phạm Phương Anh (20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Hữu nghị giữa các dân tộc mang tên Lumumba) và Lê Thu Huyền (17 tuổi, sinh viên Học viện Tài chính Matxcơva).

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải: Khuôn mặt khả ái nhất, ăn ảnh nhất; mái tóc đẹp nhất; trang phục dạ hội, áo dài, áo tắm đẹp nhất cho 6 thí sinh.

Cùng với Hoa hậu và hai Á hậu, 5 thí sinh đạt điểm cao tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại Liên Bang Nga sau đó được tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam khu vực Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) diễn ra từ ngày 1 đến 8/8/2007 tại Khaccov (Ukraine) để chọn ra 3 thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2007 tại Nha Trang.

Cô hoa hậu kín tiếng

Khi mới về nước, Phương Nga ban đầu làm việc cho một công ty dầu khí, sau đó, cô xin nghỉ để tham gia showbiz.

Phương Nga thường xuất hiện trong các sự kiện của làng giải trí với vai trò người đẹp, cô được khen ngợi ở khuôn mặt thanh tú và gu ăn mặc thanh lịch, tinh tế. Cô cũng lấn sân trong lĩnh vực MC khi đảm nhận vai trò MC cho vòng chung kết Hoa hậu người Việt 2010 được tổ chức ở Moscow, Nga. Sau đó, người đẹp tiếp tục đồng hành cùng các thí sinh vòng chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 tại Nha Trang và dẫn một số chương trình, sự kiện khác.

Phuong Nga co phan thi ung xu tot nhat trong cuoc thi Hoa hau Nguoi Viet tai Nga 2007
Về đời sống tình cảm, Phương Nga là một người khá kín tiếng.

Đến năm 2011, Phương Nga tham gia đóng phim, vai diễn đầu tay của cô là trong phim "Người lính"- một bộ phim truyền hình Nga có phần lớn bối cảnh tại Việt Nam. Cô cũng nhận lời mời tham gia diễn xuất cho một số MV ca nhạc của các ca sĩ khác...

Về đời sống tình cảm, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga là người khá kín tiếng. Cô chưa bao giờ tiết lộ chuyện tình cảm của mình trên báo giới. Chỉ biết rằng, là người đẹp ở nước ngoài về nhưng đời sống vật chất của cô thuộc dạng bình thường, cô ở nhà thuê, đi taxi, thường tự trang điểm và mượn quần áo của các NTK để đi sự kiện.

Khi Phương Nga mới bị bắt vì tội "lừa đảo", phần đông dư luận đều lên tiếng trách móc và có những lời bình luận thiếu thiện cảm. Nhiều người cho rằng, cô "tham tiền" và "thủ đoạn" khi sẵn sàng lừa gạt lòng tin của bạn bè để có được những đồng tiền trái pháp luật. Tuy nhiên, khi Phương Nga khai những chi tiết mới tại tòa, dư luận đã "đổi chiều". Rất nhiều ý kiến tỏ ra thương xót Phương Nga và trách móc người đàn ông tên M khi vừa lừa dối gia đình, quan hệ với người thứ 3 lại vừa "chia tay xong đòi quà".

Phuong Nga co phan thi ung xu tot nhat trong cuoc thi Hoa hau Nguoi Viet tai Nga 2007
Cô hoa hậu luôn ngẩng cao đầu cho dù đứng trước tòa.
Phuong Nga co phan thi ung xu tot nhat trong cuoc thi Hoa hau Nguoi Viet tai Nga 2007
Cho đến nay, nhiều ý kiến trách móc cô đã đổi chiều và tỏ ra thông cảm cho cô hơn.

Hiện vụ án của Phương Nga vẫn chưa khép lại vì Tòa án yêu cầu trả lại hồ sơ để điều tra lại. Do đó, câu chuyện tình - tiền của cô vẫn chưa có lời giải. Tuy nhiên, đây có lẽ là một bài học với nhiều người đẹp trong mối quan hệ với "đại gia" và ngược lại....

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI