Phú Quang khóc, thương người thanh niên Việt bỏ mạng khi lao động xa xứ

31/10/2019 - 18:47

PNO - Nam nhạc sĩ không cầm được nước mắt khi nhớ lại câu chuyện cách đây nhiều năm, về một người lao động Việt Nam qua đời trong chiều đông lạnh giá ở nước Nga xa xôi.

Âm nhạc của Phú Quang gắn liền với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam. Bên cạnh những ca khúc về tình yêu, Phú Quang còn có những sáng tác sâu lắng về đời, về người.

Mới đây, khi tham gia chương trình Ký ức vui vẻ, Phú Quang đã chia sẻ về một ca khúc được ông sáng tác cách đây khá lâu - Chiều đông Mátxcơva nói về số phận của người lao động Việt Nam xa xứ.

Nam nhạc sĩ không cầm được nước mắt khi nhắc về số phận bi thương của người thanh niên mà ông từng gặp trong một chiều đông lạnh giá ở thủ đô Moscow.

Chiều đông Mátxcơva - Ngọc Anh:

 

Phú Quang vẫn nhớ như in khi ông đến một khu chợ ở đây, người bán hàng nhận ra nhạc sĩ đến từ Việt Nam và không lấy tiền món hàng vì rất nhớ quê hương. Hai ngày sau, Phú Quang tìm đến để tặng người bán hàng này một chiếc đĩa kèm theo một số tiền nhưng bất ngờ nhận được tin anh ấy đã chết vì lạnh do đứng bán hàng ngoài trời.

Phu Quang khoc, thuong nguoi thanh nien Viet bo mang khi lao dong xa xu
Phú Quang xúc động khi nhắc đến chuyện xưa.

“Khi tôi sang Nga, ai cũng yêu cầu tôi hát bài hát này. Tôi viết từ tình cảm thật của chính mình. Khi bạn có đi mới cảm thấy thương những người lao động Việt xa xứ”, Phú Quang xúc động.

Chia sẻ của Phú Quang khiến các nghệ sĩ có mặt tại trường quay xúc động theo.

Phú Quang tâm sự về người lao động Việt xa xứ:

 

Trung Sơn

Nguồn clip: NSX

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI