Phim Việt tham dự LHP Busan

02/10/2014 - 18:01

PNO - PN - * Từ ngày 30/9 đến ngày 2/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng công tác lý luận, phê bình văn học nghệ thuật 2014 tại khu du lịch Madagui (khu phố 1, thị trấn Madagui, huyện Đạ Hoai, tỉnh Lâm Đồng).

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là hoạt động thường niên nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức và lý luận, tư tưởng cho đội ngũ các nhà quản lý, công tác trong các lĩnh vực báo chí, lý luận phê bình, văn học nghệ thuật của TP. Ba chuyên đề trong chương trình tập huấn lần này gồm công tác đấu tranh chống các quan điểm sai trái về văn hóa, văn nghệ, báo chí trong tình hình mới; thực trạng văn học Việt Nam và yêu cầu đáp ứng sự phát triển văn học theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 9 khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; hoạt động sân khấu TP.HCM - những vấn đề cần quan tâm.

 TIỂU QUYÊN

* Với hơn hai mươi tác phẩm được trình chiếu hứa hẹn kèm theo đó là cuộc đổ bộ của hàng chục đạo diễn (ĐD), diễn viên tên tuổi của làng giải trí Hoa ngữ, liên hoan phim Busan lần thứ 19-2014 khai mạc vào ngày 2/10 có thể ví như cuộc biểu dương lực lượng của điện ảnh Hoa ngữ. Phim chiếu mở màn Paradise in Service là của ĐD Đài Loan Nữu Thừa Trạch nói về những người lính Đài Loan thời thập niên 1960-1970 làm nhiệm vụ canh gác một nhà thổ do quân đội quản lý. Chiếu bế mạc vào ngày 11/10 là tác phẩm lấy đề tài các băng nhóm xã hội đen Gangster Pay Day của ĐD Hồng Kông Lee Bocheung. Ở hạng mục tranh giải chính: Những xu hướng mới (New Currents), điện ảnh Hoa ngữ có hai phim được chọn là Nezha của ĐD Trung Quốc Li Xiaofeng và (Sex) Appeal của ĐD Đài Loan Wang Weiming.

Chương trình Gala Presentation giới thiệu phim mới của hai ĐD gạo cội trong làng giải trí Hoa ngữ: Trương Nghệ Mưu (phim Coming Home) và Hứa An Hoa (phim The Golden Era). Điện ảnh Việt Nam cũng góp mặt ở hạng mục này với các phim Nước-2030 (ảnh - Nguyễn Võ Nghiêm Minh), Người truyền giống (Bùi Kim Quy), Đập cánh giữa không trung (Nguyễn Hoàng Điệp) và Dịu dàng (Lê Văn Kiệt).

 H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI