Phim Việt kéo khách bằng blogger

11/02/2017 - 11:06

PNO - Hết thời hotgirl, hotboy đóng phim, màn ảnh rộng giờ đây xuất hiện ồ ạt các gương mặt bước ra từ thế giới ảo. Sự có mặt của những “tân binh” này góp phần xua đi nỗi ngán ngẩm về dàn diễn viên quá quen thuộc.

Bộ phim mới nhất "Em chưa 18" (dự kiến khởi chiếu tháng 4 tới) của đạo diễn Lê Thanh Sơn vừa đóng máy vào đầu năm nay, gây ngạc nhiên cho nhiều người khi dàn diễn viên chính quy tụ toàn những gương mặt “lạ” trên phim, quen trên “mạng” như blogger chuyên làm đẹp (beauty blogger) Kaity Nguyễn, “cô gái trà sữa” Kiều Trinh, cô nàng “tomboy” có hàng ngàn lượt theo dõi trên mạng xã hội Alex, fashionista (chỉ những người không phải là người nổi tiếng nhưng có gu ăn mặc đẹp, nhạy cảm với xu thế thời trang) Châu Bùi. Trong khi những diễn viên quen thuộc như Quang Minh, Kiều Minh Tuấn, Kathy Uyên, Huy Khánh… đảm nhiệm vai "dàn bao".

Một năm trở lại đây, việc đưa những người nổi tiếng trong cộng đồng mạng lên màn ảnh rộng, vào các vai quan trọng như phim "Em chưa 18", trở thành lựa chọn phổ biến của các đoàn phim. Như trong năm 2016, người xem đã thấy vlogger HuyMe được biết đến qua nhiều vlog thú vị, đậm chất hài hước như "Noel và ông hàng xóm", "Làm anh khó lắm!"... có những vai diễn lớn trong "Siêu trộm", "Sút" và giờ là "Bạn gái tôi là sếp".

Phim Viet keo khach bang blogger
Vlogger An Nguy trong phim Chờ em đến ngày mai

Ku Tin- cậu bé nổi tiếng trên mạng với hàng loạt clip cover những bài hát miền Tây như "Hồn quê", "Áo trắng Cà Mau", "Cây cầu dừa", là một trong ba diễn viên nhí chính của phim "Bảo mẫu siêu quậy 2". An Nguy - vlogger nổi lên từ giữa năm 2013 với phong cách sôi nổi, hài hước - thủ vai chính trong "Chờ em đến ngày mai". Hay nhan sắc có nhiều người theo dõi trên Instagram Hạ Vi đường hoàng vào vai nàng Tấm trong "Tấm Cám: Chuyện chưa kể".

Việc các gương mặt xuất thân từ “thế giới ảo” chiếm lĩnh màn ảnh rộng chứ không còn quanh quẩn ở màn ảnh nhỏ, không chỉ đáp ứng nhu cầu diễn viên cho sự bùng nổ phim Việt mà còn là công thức mới giúp bộ phim được quảng bá rộng hơn. Trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube, Twitter, những người như An Nguy, HuyMe, Alex, Ku Tin… sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo không thua những nghệ sĩ nổi tiếng. Mời được họ vào phim xem như đã lôi kéo thêm một lượng khán giả ra rạp ngoài lớp khán giả truyền thống.

Tuy vậy, theo đạo diễn Lê Thanh Sơn: “Cách gọi là công thức mới hay xu hướng mới cũng không chính xác lắm vì cuối cùng mọi thành bại đều dựa trên kịch bản và tay nghề đạo diễn, còn diễn viên cho dù có là “hiện tượng mạng” hay một diễn viên bình thường chưa ai biết đến, chỉ cần họ làm tốt vai trò của mình trong phim thì sẽ được khán giả chấp nhận và yêu thích”.

“Công cuộc” tìm kiếm những gương mặt mới trên màn ảnh rộng cũng mang lại chút ít thành công. An Nguy, HuyMe hay bé Ku Tin qua những vai diễn đầu tay đã để lại ấn tượng dễ chịu cho người xem về khả năng diễn xuất của mình, chứ không đến nỗi “đơ” như lo sợ của nhiều người.

Phim Viet keo khach bang blogger
Châu Bùi

Với vai Ly Cún trong "Chờ em đến ngày mai", An Nguy biến thành cô gái ngờ nghệch, trong sáng - một hình ảnh khác xa với vẻ tinh nghịch của cô nàng trong các vlog. HuyMe cũng là một bất ngờ khác của màn ảnh, từ vai Phúc trong "Siêu trộm" đến vai Phong trong "Sút", chàng vlogger người Hà Nội cho thấy khả năng diễn xuất biến hóa, đa dạng...

Phim ảnh luôn cần những gương mặt mới và trong thời buổi bùng nổ phim Việt, các “hiện tượng mạng” trở thành nguồn cung tốt cho các nhà làm phim cũng là điều dễ hiểu. Nhưng chuyện nắm bắt được cơ hội để phát huy và đi được đường dài còn tùy thuộc vào khả năng của từng người vì thị trường phim đào thải rất khắc nghiệt.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI