Phim Việt đầu tiên lên đường đến Liên hoan phim Busan 2019

06/09/2019 - 13:12

PNO - Bộ phim từ đạo diễn của 'Cánh đồng bất tận' - Nguyễn Phan Quang Bình sẽ công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim quốc tế Busan.

Bí mật của gió là một câu chuyện giả tưởng nhưng lãng mạn, hài hước về tình cảm của một cô bé mới lớn sống chung với một hồn ma đến từ quá khứ, khi gia đình cô từ quê chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Hồn ma trong phim tên Phong (do nam diễn viên Quốc Anh thủ vai) là một linh hồn hơn 60 tuổi trong hình hài của một cậu bé tuổi đôi mươi, luôn doạ ma tất cả những gia đình muốn chuyển đến sống trong ngôi nhà ở Đà Lạt này. Phong mất trí nhớ, chỉ biết đây là nhà của mình và mục đích duy nhất của cậu là cố giữ cho căn nhà được giống y như ngày cậu còn sống.

Phim Viet dau tien len duong den Lien hoan phim Busan 2019
Khả Ngân trong vai Linh và Quốc Anh trong vai hồn ma tên Phong

Hồn ma sống chung với Linh (do Khả Ngân thủ vai). Linh là một cô bé học sinh có năng khiếu vẽ, được ba mẹ tạo điều kiện thuận lợi cho theo học nghệ thuật bằng cách bán tài sản ở quê để chuyển đến một căn biệt thự cổ tại Đà Lạt sinh sống. 

Trong phim còn có nhân vật tên An (do Hoàng Yến Chibi đảm vai) là cô bạn hàng xóm, sau này trở thành người bạn thân của Linh. Đối lập với An là My do nữ diễn viên Yu Dương thủ vai. My xinh đẹp và nổi bật, luôn tìm cách dìm người khác để mình luôn luôn được đặc biệt nhất.

Phim Viet dau tien len duong den Lien hoan phim Busan 2019
Ca sĩ Hoàng Yến Chibi trong tạo hình của An - cô hàng xóm tinh nghịch

Ngoài những rung động tình yêu đầu đời, tình bạn, Bí mật của gió hứa hẹn sẽ đưa khán giả trở về câu chuyện tình cảm gia đình một cách dí dỏm nhưng sâu sắc, ý nghĩa. Bộ phim do đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chỉ đạo. Đảm nhiệm phần âm nhạc là nhạc sĩ Đức Trí.

Bí mật của gió sẽ cùng 4 phim Việt khác gồm: Thưa mẹ con đi, Bắc kim thang, Ròm, Anh trai yêu quái tham dự Liên hoan phim (LHP) Busan diễn ra từ ngày 3 - 12/10. Trong đó, Bí mật của gió sẽ được công chiếu lần đầu ở hạng mục Cửa sổ điện ảnh châu Á (A window on Asian cinema).

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI