Phim truyền hình mùa tết ít nhưng "chất"

24/01/2016 - 07:56

PNO - Do được chọn lọc nên phim truyền hình tết hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười, thông điệp ý nghĩa.

So với những năm trước, màn ảnh nhỏ năm nay không phát sóng nhiều phim truyền hình tết. Do được chọn lọc nên phim truyền hình tết hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười, thông điệp ý nghĩa.

Đạo diễn (ĐD) Xuân Phước cho biết phim điện ảnh Tía ơi công chiếu tết năm ngoái nay được dựng lại bản truyền hình, phát sóng lúc 20g từ ngày 17/2 trên kênh THVL1. Từ 90 phút trên màn ảnh rộng, đến phim truyền hình Tía ơi sẽ dài năm tập.

“Chúng tôi đã ghi hình rất nhiều nhưng cắt dựng chắt lọc cho phù hợp thời lượng phim chiếu rạp. Nay “bung” ra, câu chuyện mở rộng, đầy đặn hơn với những phân cảnh hài hước lẫn các tình tiết xúc động” - ĐD Xuân Phước chia sẻ. Tía ơi kể câu chuyện chỉ vì gia tài mẹ để lại mà các người con giành phần chăm sóc ba, với điều kiện ai nuôi ba tăng cân nhiều hơn sẽ được hưởng… Các diễn viên (DV) tham gia có danh hài Hoài Linh, DV Trịnh Kim Chi, Lương Thế Thành…

Phim truyen hinh mua tet it nhung
Bộ phim Cô Thắm về làng là bộ phim ca nhạc hài đầu tiên của màn ảnh nhỏ mùa tết

Từ ngày 19/1 cũng trên kênh THVL1 phát sóng bộ phim Người cha phú quý (38 tập, ĐD Xuân Phước) lúc 16g40 các ngày trong tuần. ĐD Xuân Phước cho biết, đây không phải phim được đặt hàng phát sóng dịp tết, nhưng vì tinh thần, giá trị gia đình gần gũi, đầm ấm trong câu chuyện nên phim được chọn. Cặp đôi Thúy Diễm - Lương Thế Thành đảm nhận hai vai chính.

Khán giả cũng có thể đón tết sớm vào lúc 20g thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (từ ngày 16/1, kênh HTV2) khi xem bộ phim Cô Thắm về làng (tám tập, ĐD Lê Hướng Nam, D.I.D TV sản xuất).

Phim ca nhạc, tình cảm tâm lý hài nà y mang đến không khí xuân rộn rã của miền quê Tây Nam bộ. Nương theo bài hát cùng tên, chuyện phim khai thác hình ảnh cô Thắm (DV Tường Vi) du học xa trở về quê. Về nhà ngăn đám cưới bất thường của cô em gái, Thắm đã gây “xáo động” miền quê yên tĩnh khi lọt vào mắt xanh của các chàng trai quê. Thắm vừa phải tất bật cùng gia đình chuẩn bị đón tết vừa đối phó với đủ chiêu trò tán tỉnh của các chàng trai.

Diễn xuất cùng Tường Vi là nam DV Nhan Phúc Vinh với vai Cần được tiết lộ “đo ni đóng giày” cho gương mặt quê Cần Thơ này. “Tôi từng là một chàng trai như Cần, sống trong một gia đình ấm áp chan hòa và có lúc si tình các nàng thôn nữ. Tôi thích nhìn ngắm vẻ đẹp mộc mạc dân dã như vậy” - Nhan Phúc Vinh chia sẻ. Cô Thắm về làng cũng là phim ca nhạc truyề n hì nh đầu tiên phát sóng trong mù a tết. Phim còn có sự tham gia của các DV Hoàng Sơn, Thanh Thủy, Hoàng Trinh, Long đẹp trai, Jun 365…

Phim truyen hinh mua tet it nhung
Phim Cưới chồng cho vợ có nhiều tình tiết bi hài

Hãng phim M&T Pictures - đơn vị luôn có phim tết hàng năm, chuẩn bị phim Cưới chồng cho vợ (30 tập, ĐD Lê Lộc), phát sóng từ ngà y 16/2 lúc 13g từ thứ Hai đến thứ Bảy trên kênh HTV7. Phim kể câu chuyện Đại (DV Hoàng Sơn) đi “mua vợ” cho mình nhưng rồi lại sẵn sàng bán vợ với giá gấp đôi. Cậu em trai Ca (DV Hòa Hiệp) phải lên kế hoạch chuộc lại chị dâu. Quá trình kiếm tiền cười ra nước mắt của Ca cũng là lúc anh chàng ham chơi lêu lổng này nhận ra những giá trị của cuộc sống, tình người...

DV Hòa Hiệp chia sẻ phim có rất nhiều cảnh quay hài hước, nhất là những cảnh Ca trả đũa nhân vật “dê cụ” của DV Hồng Tơ. Phi Phụng vào vai bà Tám hay ngồi lê đôi mách cũng là nhân tố gây ra nhiều tình huống oái oăm. Góp mặt trong phim còn có DV Lê Giang, Bảo Khương, Anh Tài, Lê Lộc, Mai Hải Anh...

Phim tết màn ảnh nhỏ VTV3 chỉ có bộ Lời nói dối ngọt ngào (ĐDNSƯT Vũ Hồng Sơn). Phim khai thác những câu chuyện xúc động xoay quanh các thành viên trong gia đình, vì yêu thương mà nói dối công việc, tình trạng sức khỏe, kinh tế của nhau. DV Lan Phương, Bình Minh, Quang Thắng, Vân Dung... đảm nhận các vai chính.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI