Phim truyền hình 2018: Nổi bật phim xưa

03/01/2018 - 16:29

PNO - Nếu như thể loại phim hành động, hình sự được các nhà làm phim truyền hình tập trung khai thác trong nhiều năm trước thì đến năm 2018 là sự chuyển hướng sang dòng phim khai thác bối cảnh xưa.

Không riêng các phim chuyển thể từ kịch bản của nhà văn Hồ Biểu Chánh mà cả những câu chuyện hoặc đã nổi tiếng từ các loại hình nghệ thuật khác, hoặc khai thác nhân vật cách nay hàng thập niên.

Những ngày đầu năm, đạo diễn (ĐD) Phương Điền tiếp tục tất bật trên trường quay phim truyền hình Giông bão (chuyển thể từ vở kịch Lôi Vũ) với vai chính được giao cho diễn viên Nhật Kim Anh. Đoàn phim hiện đang ghi hình tại các tỉnh miền Tây Nam bộ. “Tôi quyết định không chọn lại những địa điểm đã từng được lên phim xưa mà lặn lội đến vùng sâu, vùng xa để có bối cảnh mới lạ. Tôi không muốn phim của mình bị trùng lắp” - ĐD Phương Điền chia sẻ.

Phim truyen hinh 2018: Noi bat phim xua

Đạo diễn Phương Điền trên trường quay phim Giông bão

Trong khi đó, ĐD Lưu Trọng Ninh lại đang dốc sức cho hai dự án phim điện ảnh - truyền hình Truyện Kiều. Vẫn chưa tiết lộ diễn viên, Lưu Trọng Ninh chỉ cho biết ông sẽ làm tổng ĐD, thực hiện cùng lúc cả hai phim. “Mọi khâu bối cảnh, trang phục, kịch bản xem như đã xong. Giờ chỉ còn quay thôi” - ĐD Lưu Trọng Ninh nói. 

Chuyển thể từ tác phẩm có bối cảnh Trung Quốc, nhưng phim sẽ không gắn với giai đoạn lịch sử cụ thể nào, nhằm “tránh trường hợp bị so sánh giống phim Tàu”. Trên màn ảnh nhỏ, bộ phim của ông đang phát sóng những tập cuối. Đây cũng là dự án phim xưa gây chú ý đặc biệt của năm 2017, nối dài sang năm mới và để lại tín hiệu lạc quan cho dòng phim có bối cảnh xưa năm 2018.

Ngày 29/1, bộ phim Mộng phù hoa chính thức lên sóng VTV3. Phim là câu chuyện về “người đàn bà đẹp” Ba Trang, trong bối cảnh Sài Gòn những năm 1930-1940. Mộng phù hoa có bối cảnh được ghi hình tại Đà Lạt, Đồng Nai, Gò Công… Ngoài ra, đoàn phim còn kỳ công dàn dựng một khu phố xưa.

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI