Phim tết Kỷ Hợi 2019: Cơ hội 'hốt' doanh thu cho phim Việt?

10/02/2019 - 16:00

PNO - ‘Bí kíp luyện rồng 3’ đang chiếm ưu thế, trong khi đó ‘Trạng Quỳnh’ và ‘Cua lại vợ bầu’ cũng rượt đuổi nhau quyết liệt về doanh thu trong dịp tết này.

Mùa Tết Nguyên đán năm nay, điện ảnh Việt có ba phim ra mắt (Cua lại vợ bầu, Trạng QuỳnhTáo quậy) cạnh tranh với nhiều phim ngoại được chú ý như: Bí kíp luyện rồng 3, Tân vua hài kịch...

Việc Trấn Thành góp mặt trong hai phim Cua lại vợ bầu (vai chính) và Trạng Quỳnh (vai thứ chính) đã tạo nên thế cạnh tranh dễ dàng đoán được giữa hai tác phẩm này. Trong suốt những ngày qua, cuộc chạy đua về doanh thu, chất lượng của Trạng QuỳnhCua lại vợ bầu đã gây ra không ít thông tin xôn xao trong làng điện ảnh Việt.

Hiện tại, theo thông tin từ CGV (đơn vị phát hành), sau ngày mùng Năm tết, phim Bí kíp luyện rồng 3 vượt lên dẫn đầu trong hệ thống và có thị phần lớn nhất. Tuy nhiên, cuộc đua này vẫn rất sát sao khi Trạng QuỳnhCua lại vợ bầu vẫn đang bám đuổi sát nút.

Ba phim đều có suất chiếu tốt, chưa có dấu hiệu giảm sau những ngày tết vừa qua. Trên các rạp của CGV, Bí kíp luyện rồng 3Trạng Quỳnh có lượng suất chiếu dao động 20-30%, trong khi Cua lại vợ bầu ít hơn với 15-20%. 

Phim tet Ky Hoi 2019: Co hoi 'hot' doanh thu cho phim Viet?
"Bí kíp luyện rồng 3" đang chiếm ưu thế ở các rạp của CGV.

Theo thông tin mới nhất, Trạng Quỳnh của đạo diễn Đức Thịnh đã thu về 50 tỷ đồng sau những ngày công chiếu vừa qua (35 tỷ đồng/3 ngày). Con số này cũng khá ấn tượng so với 55 tỷ đồng/5 ngày của Siêu sao siêu ngố (cũng của đạo diễn Đức Thịnh) vào tết Mậu Tuất 2018.

Vào ngày mồng Một tết, Trạng Quỳnh đã tạo nên thế so kè một chín một mười với Cua lại vợ bầu khi cả hai đoàn phim đều công bố thu về hơn 10 tỷ đồng. Trạng Quỳnh có kinh phí đầu tư khoảng 22 tỷ đồng.

Phim tet Ky Hoi 2019: Co hoi 'hot' doanh thu cho phim Viet?
Trạng Quỳnh khai thác chất liệu dân gian nên được kỳ vọng nhiều. Tuy nhiên, kịch bản phim khá rời rạc, tình huống thiếu thuyết phục và diễn xuất của diễn viên chính chưa lột tả được nhân vật. Trấn Thành vào vai thứ chính là điểm sáng của phim.

Sau những suất chiếu sớm trước mồng Một tết, Cua lại vợ bầu đã thu về 12 tỷ đồng. Ngày công chiếu chính thức, phim này cũng thu về khoảng hơn 10 tỷ đồng. Ngày mồng Ba tết, Cua lại vợ bầu mang về doanh thu 15,8 tỷ đồng. Như vậy, chưa tính doanh thu vào mồng Hai, mồng Bốn và mồng Năm tết, Cua lại vợ bầu cũng đã mang về khoảng 38 tỷ đồng. 

Phim tet Ky Hoi 2019: Co hoi 'hot' doanh thu cho phim Viet?
Cua lại vợ bầu nhấn vào yếu tố tình cảm, nhẹ nhàng, là cú lột xác của Trấn Thành khỏi hình tượng hài hước, nhí nhố.

Tuy nhiên, những con số này chỉ do đơn vị phát hành, đoàn phim công bố và chưa có đơn vị độc lập theo dõi (đặc thù của làng phim Việt). Trong ba phim Việt ra mắt dịp này, Táo quậy có vẻ im ắng hơn hẳn hai phim còn lại. Hiện tại, đoàn phim này vẫn chưa tiết lộ bất kỳ con số nào liên quan đến doanh thu.

Trên mặt bằng phim Việt, doanh thu ban đầu sau những ngày tết vừa qua cho thấy gu thưởng thức của khán giả đã thay đổi ít nhiều. Hài không còn chiếm ưu thế, trong khi đó, yếu tố tình cảm, nhẹ nhàng vẫn có thể lên ngôi nếu kịch bản tốt, đủ thuyết phục khán giả. Yếu tố dân gian quen thuộc cũng giúp Trạng Quỳnh tạo được sự chú ý dù kịch bản khá rời rạc, nhân vật trong phim chưa thuyết phục.

Ở mặt bằng phim ngoại, trong mùa tết này, ngoài Bí kíp luyện rồng 3 đang dẫn đầu, các phim còn lại vẫn chưa thực sự tạo được cú hích. Tân vua hài kịch của Châu Tinh Trì dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng không thể bùng nổ tại Việt Nam và ngay cả trên thị trường Trung Quốc. Vì thế, phim Việt vẫn có cơ hội tỏa sáng trong mùa tết năm nay. Tuy nhiên, khả năng có được phim trăm tỷ như mùa tết Mậu Tuất 2018 hay không, vẫn còn là ẩn số.

Phim tet Ky Hoi 2019: Co hoi 'hot' doanh thu cho phim Viet?
"Tân vua hài kịch" của Châu Tinh Trì không hút khách như kỳ vọng

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI