Phim tết 2017: Đã bớt "ăn xổi ở thì"

25/11/2016 - 07:20

PNO - Không còn lặng lẽ, ảm đạm như năm ngoái, phim tết năm nay rầm rộ về số lượng lẫn sự quảng bá và qua đó cho thấy một sự đầu tư kỹ lưỡng hơn chứ không còn “ăn xổi ở thì” như những năm trước.

Hiện đã có sáu phim lên kế hoạch ra rạp dịp tết Nguyên đán 2017 gồm Nàng tiên có năm nhà, Chạy đi rồi tính, Rừng xanh kỳ lạ truyện, Vali tình yêu, Lời nguyền gia tộc và Lục Vân Tiên.

Khán giả sẽ có dịp chứng kiến sự cũ - mới trong mùa phim này khi mà phân nửa lượng phim là của những đạo diễn lần đầu tham gia thị trường phim tết: Đặng Thái Huyền (Lời nguyền gia tộc), Nam Cito-Bảo Nhân (Chạy đi rồi tính) và Hoàng Phúc (Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh kungfu). Vì là sản phẩm chào sân nên phim của các “tân binh” này tập trung vào những yếu tố mới lạ để thu hút sự chú ý của người xem.

Với Đặng Thái Huyền - một người của hãng phim nhà nước (hãng phim điện ảnh Quân đội) - là việc mạnh dạn rẽ hướng sang dòng phim thị trường và thử sức với thể loại phim kinh dị. Lời nguyền gia tộc là dự án được kênh truyền hình tư nhân StyleTV đầu tư “khủng” (nhưng không tiết lộ kinh phí) nhằm đánh dấu sự lấn sân của đơn vị này vào thị trường phim chiếu rạp.

Ngay từ khi chưa bấm máy, phim đã gây ồn ào với thông tin á hậu Huyền My sẽ đảm nhận vai nữ chính, nhưng người được chọn lại là Diệp Bảo Ngọc - một gương mặt quen thuộc của phim truyền hình. Vai nam chính giao cho Lâm Vinsay - diễn viên Việt kiều gốc Đức nổi lên gần đây qua nhiều phim như Cuộc đời của Yến, Truy sát (điện ảnh), Hợp đồng hôn nhân, Đất lành (truyền hình).

Phim tet 2017: Da bot
Không thể nhận ra Hoài Linh trong Rừng xanh kỳ lạ truyện ra mắt vào mùa tết 2017.

Cũng “chơi lớn” như Lời nguyền gia tộc là phim hành động Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh kungfu được nhà sản xuất kiêm đạo diễn, kiêm biên kịch Hoàng Phúc đầu tư xấp xỉ 12 tỷ đồng. Hoàng Phúc chia sẻ: “Phim lấy ý tưởng từ nhân vật chính dựa trên truyện thơ nôm Lục Vân Tiên nổi tiếng, kịch bản được hiện đại hóa để phù hợp với khán giả hiện nay nhưng vẫn giữ đúng tinh thần nghĩa hiệp Lục Vân Tiên, chí khí nam nhi, đạo làm người, lấy gương người xưa mà khuyên người nay về luân thường, đạo lý”.

Ngoài cốt truyện mang màu sắc hiện đại xen cổ trang, điểm nhấn của phim nằm ở chỗ nhà sản xuất đã mời được nam diễn viên Việt kiều Đức Andy Long thủ vai chính Lục Vân Tiên. Andy Long là người nổi tiếng nhờ vai trò đóng thế cho Thành Long cũng như diễn vai phụ trong các phim 12 con giáp, Câu chuyện cảnh sát phần 6, Kiếm rồng.

Với bối cảnh ghi hình ở những địa điểm được cam đoan “chưa từng lên phim”, trải dài ở Bình Phước, Xuyên Mộc, Vũng Tàu, Long An, tác phẩm hành động này dự báo sau khi công chiếu, sẽ thu hút một lượng khách tìm đến các địa điểm quay phim.

Khác với Lời nguyền gia tộc và Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh kungfu đầu tư cao vào mặt nội dung, phim Chạy đi rồi tính của bộ đôi đạo diễn tay ngang Bảo Nhân - Nam Cito chú trọng vào khâu quảng bá. Nhìn vào kế hoạch tuyên truyền mà chưa có phim Việt nào trước giờ thực hiện, thấy rõ sự mạnh dạn, dám nghĩ dám làm của một ê kíp rất trẻ.

Cụ thể, ngoài chuỗi các buổi showcase cho khán giả và giới truyền thông tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Huế, công chúng còn có dịp tham gia nhiều hoạt động PR khác do nhà sản xuất tổ chức như triển lãm nội dung liên quan đến quá trình sản xuất phim, triển lãm công cộng tái hiện bối cảnh chính của phim... Chưa hết, Chạy đi rồi tính còn là bộ phim mà phần nhạc sẽ do chính các diễn viên thể hiện chứ không nhờ đến ca sĩ.

Sự thay đổi trong tư duy làm phim tết không chỉ có ở những người mới mà còn cả với tên tuổi cũ từng chinh chiến các mùa tết. Như Sóng Vàng - đơn vị năm - sáu năm liền thắng lớn mỗi dịp tết bằng những phim hài “bình dân” năm nay cũng quyết định đầu tư cao cho phim tết Rừng xanh kỳ lạ truyện.

Theo chị Minh Ngọc, Giám đốc phát hành của Mega GS Entertainment trực thuộc Sóng Vàng: “Các phim tết trước đây của Sóng Vàng luôn hướng tới mục tiêu giải trí. Năm nay, ngoài việc tạo tiếng cười, Sóng Vàng nhận thấy cần phải chú trọng hơn từ khâu kịch bản, sản xuất đến phần hậu kỳ”.

Diễn viên Khương Ngọc - đạo diễn Rừng xanh kỳ lạ truyện - cho biết: “Rừng xanh kỳ lạ truyện lấy cảm hứng từ câu chuyện người rừng Hồ Văn Lang, nội dung nói về hậu quả của tình trạng biến đổi môi trường. Đây có thể xem là phim Việt đầu tiên đề cập đề tài người bị đột biến gen nên không thể thiếu các cảnh về công nghệ. Phần kỹ xảo chiếm 35% thời lượng phim khiến kinh phí bị đội lên nhiều. Đầu tư cao, biết là mạo hiểm nhưng nếu phim tết mà cứ bó hẹp về kinh phí thì sẽ cản trở về mặt ý tưởng”.

Vẫn còn quá sớm để nhận định mặt bằng chất lượng phim tết 2017 ra sao, nhưng ít nhất, thông qua những trích đoạn trailer (teaser) được “nhá hàng” thì thấy các nhà làm phim đã biết làm mới mình trong tư duy lẫn cách thể hiện. Họ triển khai dự án từ rất sớm, chấp nhận tốn kém, kịch bản cũng mạnh dạn hướng đến những chủ đề mới. Những chuyển biến bước đầu đó mở ra hy vọng phim Việt mùa tết 2017 sẽ “vượt lên chính mình”.

Hương Nhu

Hoài Linh vừa làm ông già quê, vừa làm người rừng

Không như mọi năm, NSƯT Hoài Linh chỉ ký hợp đồng độc quyền tham gia một phim tết. Tết năm nay, danh hài xuất hiện cùng lúc trong hai phim Nàng tiên có năm nhà (Nghiệp Thắng sản xuất) và Rừng xanh kỳ lạ truyện (Sóng Vàng sản xuất).

Nàng tiên có năm nhà được xem là ăn theo phim tết Nhà có năm nàng tiên (NSND Trần Ngọc Giàu đạo diễn) nhưng kịch bản có nội dung hoàn toàn mới với những nhân vật mới. Phim kể về Giáng Tiên - một cô gái trẻ đẹp từ quê lên phố, làm phục vụ trong nhà hàng và được nhiều đại gia mê mẩn.

Được sự tư vấn của Diễm bà bà, Giáng Tiên thuê một diễn viên hết thời diễn vai người cha (Hoài Linh đóng) để tạo dựng nên những vở kịch hài hước nhằm “điều khiển” tất cả các đại gia đang mê mẩn mình. Nếu dạng vai người cha khá quen thuộc với Hoài Linh qua các mùa phim tết thì vai diễn người rừng trong Rừng xanh kỳ lạ truyện sẽ cho thấy một Hoài Linh rất khác, ít nhất là về mặt tạo hình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI