Phim ngắn Việt: Lùi gặp khán giả vì... LHP quốc tế

22/04/2019 - 19:00

PNO - Sau hơn 1 năm, nhiều phim ngắn của 'Dự án phim ngắn cùng CJ' vẫn chưa đến được với công chúng Việt vì còn phải tìm cơ may tại các LHP quốc tế.

Sau mùa đầu thành công, Dự án phim ngắn cùng CJ mùa hai chính thức khởi động vào chiều 22/4. Số vốn dành cho mỗi dự án được chọn là 300 triệu đồng, tăng 100 triệu so với mùa một. 

Ở mùa đầu tiên, cuộc thi thu hút hơn 250 dự án và chọn ra 5 dự án để cấp vốn, hoàn thành và gởi đi các Liên hoan phim (LHP) quốc tế, trong đó có phim ngắn Một khu đất tốt của đạo diễn trẻ Phạm Ngọc Lân đã được trình chiếu tại LHP Berlin hồi tháng 2/2019.

Phim ngan Viet: Lui gap khan gia vi... LHP quoc te
Các thí sinh và Hội đồng thẩm định trong buổi xem tác phẩm hoàn chỉnh của các nhà làm phim trẻ
Cuộc thi được chia làm 3 giai đoạn, bắt đầu tuyển sinh từ 11/4 đến 18/5. Từ 24/6 đến 24/11 là thời hạn làm phim. Tháng 1/2020 sẽ trao giải. 

Thành phần Hội đồng thẩm định năm nay vẫn là những cái tên uy tín và quen thuộc với giới làm phim độc lập, gồm các đạo diễn: Phan Đăng Di, Nguyễn Hoàng Điệp, Hồng Ánh, Leon Lê và Trịnh Đình Lê Minh. Không chỉ chọn ra 5 tác phẩm tốt nhất để thực hiện phim, mỗi thành viên còn hỗ trợ một dự án và theo sát dự án ấy cho đến khi hoàn chỉnh, nhằm giúp đỡ tốt nhất cho các nhà làm phim trẻ.

Một trong những điểm mới tiếp theo của cuộc thi là phim sẽ được trình chiếu tự do vào ngày trao giải để khán giả theo dõi và bình chọn. Hai phim ngắn được bình chọn nhiều nhất sẽ được tham gia liên hoan phim Gặp gỡ mùa thu cùng đạo diễn Trần Anh Hùng. 

Phim ngan Viet: Lui gap khan gia vi... LHP quoc te
Một khu đất tốt của Phạm Ngọc Lân được trình chiếu tại LHP ngắn Berlin 2019

Tuy nhiên, việc công chiếu này chỉ gói gọn trong phạm vi cuộc thi. Để đảm bảo bản quyền khi các phim ngắn này đến với các LHP quốc tế, chỉ sau khi hoàn tất hành trình đi LHP, các phim ngắn này mới được công chiếu rộng rãi tại các cụm rạp trong chương trình CGV Art House, cũng như trên các nền tảng khác như YouTube. Chính vì lẽ đó, mặc dù đã đoạt giải được một năm, hiện các phim ngắn của mùa 1 vẫn chưa thể gặp được khán giả Việt mà phải đến cuối năm 2019, các phim này mới được công chiếu rộng rãi.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI