Phim kinh dị của Victor Vũ đến Tokyo

12/10/2019 - 18:50

PNO - TIFF 32 đã giới thiệu ngắn gọn về 'Người bất tử': 'Phim truyện đầu tiên từ Việt Nam nói về sự bất tử, kể về chuyện một người đàn ông, đi ngược lại quy luật tự nhiên để kiếm tìm sự vĩnh hằng'.

Tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF) lần thứ 32, có đến mười một hạng mục dành cho các thể loại phim tham dự. Riêng hạng mục Lát cắt châu Á lần thứ 6 (Crosscut ASIA #6) với chủ đề trọng tâm là Diệu kỳ Đông Nam Á (Fantastic Southeast Asia) - tập trung vào thể loại huyền bí, kinh dị, siêu nhiên và kinh dị lãng mạn - tác phẩm điện ảnh Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ sẽ đại diện Việt Nam cùng tám tác phẩm còn lại đến từ Philippines, Thái Lan, Indonesia, Lào (hợp tác cùng Singapore và Tây Ban Nha)… ra mắt công chúng tại TIFF 32. 

TIFF 32 đã giới thiệu ngắn gọn về Người bất tử: “Phim truyện đầu tiên từ Việt Nam nói về sự bất tử, kể về chuyện một người đàn ông, đi ngược lại quy luật tự nhiên để kiếm tìm sự vĩnh hằng”. 

Phim kinh di cua Victor Vu den Tokyo
Thế giới ma mị, tâm linh, bí ẩn trong Người bất tử

Khán giả Nhật Bản từng biết đến Victor Vũ khi Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - một hiện tượng của điện ảnh Việt ở cả góc độ doanh thu lẫn nhận định của giới chuyên môn - được ra mắt tại Shinjuku Musashinokan, một rạp phim danh tiếng ở Tokyo, nơi trình chiếu các phim nước ngoài đã qua chọn lọc kỹ lưỡng và được giới chuyên môn đánh giá cao.

Trở lại Nhật Bản ở TIFF 32, Victor Vũ đem đến Người bất tử, đưa khán giả vào những cung bậc cảm xúc qua từng biểu đạt ma mị, huyền bí của bùa ngải ở thế giới tâm linh - vừa xa lạ bởi độ bí hiểm, nhưng lại rất quen thuộc trong cội rễ văn hóa Á Đông. 

Victor Vũ khá thuận tay với đề tài kinh dị. Khán giả đã từng “lạnh gáy” với thế giới bùa ngải, ma thuật được anh phô diễn trong Scandal: Bí mật thảm đỏ. Nhưng qua đến Người bất tử, gác lại chuyện kinh dị, ma quái, khán giả ở TIFF 32 sẽ có thêm cơ hội chiêm ngưỡng một Việt Nam đẹp nao lòng qua những góc máy chỉn chu, gọn gàng, giàu cảm xúc của Nguyễn K’Linh. 

Bối cảnh phim diễn ra bên những xưa cũ của thời kỳ thuộc địa, được miêu tả trọn vẹn nơi làng Cựu - một ngôi làng Tây mang hồn Việt còn may mắn sót lại ở đất Phú Xuyên, cách Hà Nội chừng bốn mươi cây số. Những ngôi nhà rường, nhà kiểu Tây cổ kính ở Đồng Nai, Gò Công, Tiền Giang, cho đến miền thiên nhiên hoang sơ ở thiên đường hang động Quảng Bình - nơi chiếm đến hơn 70% bối cảnh của Người bất tử - đủ mang lại những thước phim rợn tóc gáy, bí hiểm, nhưng đẹp một cách vừa nên thơ vừa kỳ vĩ.

Trailer Người bất tử: 

Đại diện cho điện ảnh Việt ở hạng mục Crosscut ASIA tại TIFF 32, Người bất tử không chỉ là tác phẩm điện ảnh mang nội dung kinh dị theo tiêu chí đề ra, mà hy vọng sẽ gây thêm nhiều bất ngờ đến khán giả quốc tế qua trình tự thời gian của một Việt Nam xưa cũ, một miền thiên nhiên biển đảo, núi rừng hoang sơ… được Victor Vũ lồng ghép hài hòa, chặt chẽ vào nội dung phim. 

Kenji Ishizaka, Giám đốc hai hạng mục Tương lai châu Á (Asian Future) và Lát cắt châu Á (Crosscut ASIA) tại liên hoan phim chia sẻ: “Đây là năm thứ 6 Liên hoan phim Tokyo hợp tác cùng Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản. Ở Crosscut ASIA, chúng tôi có chín phim đại diện cho vùng Đông Nam Á - vốn mệnh danh là thiên đường của các thể loại phim kinh dị - ba trong số ấy có đạo diễn là nữ. Chúng tôi đã chọn ra được những phim hấp dẫn, thú vị, gắn liền với văn hóa, lịch sử trong những câu chuyện các đạo diễn thể hiện”. 

Khải An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI