Phim hoạt hình từ tranh sơn dầu đầu tiên của thế giới đến VN

27/09/2017 - 14:55

PNO - Loving Vincent (Vincent thương mến) sử dụng 65.000 bức tranh sơn dầu trên vải để tạo nên chuyển động trong phim.

Tháng 6/2017, khi được khởi chiếu tại lễ hội Annecy ở Pháp, phim hoạt hình Loving Vincent đã khiến khán giả đứng dậy vỗ tay hơn 10 phút khi phim kết thúc.

Đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên trên thế giới được làm hoàn toàn từ tranh sơn dầu. Để làm nên phim này, 125 hoạ sĩ trên thế giới đã tạo nên 65.000 bức tranh sơn dầu trên vải. Vì đây là phim về cuộc đời đầy nghiệt ngã của danh hoạ Van Goth nên tất cả những bức tranh sơn dầu này đều đi theo thủ pháp hội hoạ của ông.

Phim hoat hinh tu tranh son dau dau tien cua the gioi den VN
Các hoạ sĩ đang thực hiện các bức hoạ cho phim

Ngoài ra, 120 bức tranh của Vincent Van Gogh cũng được lồng ghép vào các cảnh phim. Trong đó, 94 bức tranh xuất hiện trong phim rất giống với nguyên tác và 31 bức tranh nữa xuất hiện phần lớn hoặc một phần. Cứ 12 tấm hình chất lượng cao thì tạo thành 1 giây trên phim. Mặc dù là phim hoạt hình, tất cả các nhân vật trong Loving Vincent đều được đóng bằng người thật.

Phim hoat hinh tu tranh son dau dau tien cua the gioi den VN
Chân dung Van Gogh

Bộ phim nói về cuộc đời còn nhiều bí ẩn của danh hoạ Vincent Van Gogh, nhất là những tranh cãi quanh cái chết của ông. Khi còn sống, Van Gogh được gọi bằng nhiều cái tên: một vị thánh tử vì đạo, một kẻ dâm đãng, một gã điên, một thiên tài, một kẻ ăn không ngồi rồi…

Bộ phim mang tính đột phá này đã được lên ý tưởng từ năm 2011, tính đến thời điểm hiện tại, phim mất 6 năm để hoàn thành.

Trailer Loving Vincent:

 

Phim được khởi chiếu trên toàn quốc từ 6/10/2017 tới.

Vincent Van Gogh là nghệ sĩ theo trường phái Hậu Ấn tượng của thế kỷ 19. Ông sinh ra tại Groot-Zundert, Hà Lan. Những tác phẩm của ông được chú ý bởi vẻ đẹp, cảm xúc và sự kết hợp màu sắc hoàn hảo. Phong cách của ông có ảnh hưởng nhiều đến thế hệ nghệ sĩ ở thế kỷ 20. Tuy nhiên, phải 125 năm sau ngày ông mất đi với một cơ thể chằng chịt vết đạn, thế giới mới công nhận tài năng của ông.

Cho đến nay, cuộc đời của ông vẫn chứa nhiều điều không ai lý giải nổi, trong đó có việc ông từng vào viện tâm thần, từng tự cắt tai mình… Thậm chí, nhiều người đã tin rằng vào ngày 27/7/1890, ở tuổi 37, Van Gogh đã tự bắn vào ngực mình bằng một khẩu súng lục. Không nhận ra rằng mình đã bị thương nặng, Van Gogh quay trở lại hoàn thành bức tranh Chân dung Adeline Ravoux.

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI