"Phim giả tình thật", phim hết tình tan

06/09/2015 - 08:16

PNO - Hiện nay, các đoàn làm phim Việt hay ưa chuộng hình thức PR là "phim giả tình thật". Cách làm này có vẻ đem lại hiệu quả hơn.

Bộ phim VN 49 ngày chỉ sau ba ngày công chiếu đã thu 15 tỷ đồng và hứa hẹn lập kỷ lục doanh thu mới bằng một lịch chiếu dày đặc, có khi lên đến 30 suất/ngày/cụm rạp.

Độ “hot” của phim không phải nằm ở nội dung mà ban đầu chính là nhờ sức hút của cây hài Trường Giang, sau đó là thông tin anh và bạn diễn Nhã Phương yêu nhau.

 Ngay sau đêm ra mắt bộ phim, những hình ảnh cả hai tay trong tay ở buổi họp báo, bị chụp lén khi đi ăn tối chung, quàng vai, ôm hôn tạm biệt nhau xuất hiện tràn lan trên các trang mạng.

Trường Giang - Nhã Phương là cặp đôi mới nhất dính nghi án “phim giả tình thật”. Thời gian gần đây mỗi khi phim Việt ra rạp thì gần như làng giải trí lại xuất hiện một cặp tình nhân mới.

Harry Lu-Hoàng Thùy Linh (phim Thần tượng), Trương Ngọc Ánh-Kim Lý (phim Hương ga), Ngô Thanh Vân-Petey Nguyễn (Ngày nảy ngày nay)… Tần số họ sánh đôi nhau ở các sự kiện nhiều hơn, liên tục trao cho nhau những cử chỉ thân mật. Dần dà, khán giả nhận ra chân tướng của màn kịch PR khi các cặp đôi đều “đường ai nấy đi” sau thời điểm phim đã “hạ sốt” ở các rạp.

Trường Giang và Nhã Phương luôn thể hiện những cử chỉ tình tứ trước đám đông trong thời gian phim 49 ngày ra rạp

Sau thời gian áp dụng chiêu tung lên mạng những cảnh quay nhạy cảm trước khi phim công chiếu để lôi kéo người xem dù phim ra rạp đã bị cắt bỏ những đoạn đó, các đoàn phim giờ đây chuộng trào lưu PR nhẹ nhàng, dễ thương hơn, như dựng lên chuyện nam nữ diễn viên (DV) chính yêu nhau.

Thời điểm cần quảng bá cho phim, những người trong cuộc rất tích cực tô đậm, thổi phồng chuyện tình của mình mọi nơi mọi lúc. Như trong tập 7 chương trình truyền hình Thiên đường ẩm thực phát vào ngày 31/8 qua, khán giả nghe Nhã Phương thổ lộ: “Em yêu ông hoàng hạnh phúc mà” khi được Trường Giang hỏi: “Em nói thật đi, em có thích anh không?”.

Ông hoàng hạnh phúc là tên nhân vật mà Trường Giang thủ diễn trong Thiên đường ẩm thực, câu úp mở của Nhã Phương trong thời điểm dư luận đang bán tín bán nghi về cuộc tình giữa cô với Trường Giang, càng có giá trị PR tích cực cho phim 49 ngày.

Phim do tư nhân sản xuất ngày càng tiến đến trình độ chuyên nghiệp trong khâu tuyên truyền, quảng bá. Những chiến dịch PR cho phim được tổ chức bài bản, chặt chẽ và tăng tính tương tác với khán giả hơn xưa, thể hiện rõ qua những buổi giao lưu giữa khán giả với DV tại các cụm rạp, những chuyến đi về các tỉnh, thành.

Việc tham gia công tác PR đó cũng là nhiệm vụ của DV khi ký hợp đồng. Chuyện biến phim giả thành tình thật cũng là một phần nằm trong kịch bản quảng bá đó. Với các DV, việc phải diễn cả ở ngoài đời chẳng khó khăn gì đối với họ.

Trước nghi vấn đang cặp kè với Nhã Phương, chính Trường Giang cũng thẳng thắn phát biểu: “Chúng tôi đều là DV chuyên nghiệp nên có thể diễn ở ngoài đời. Nếu nhà sản xuất yêu cầu tạo chiêu PR, tôi và Phương sẵn sàng nắm tay nhau đi ăn trên phố”.

So với việc dùng cảnh nóng, bóng gió chuyện giới tính hay ầm ĩ hơn là tung chiêu kiện tụng thì hình thức “phim giả tình thật” phát huy hiệu quả hơn hẳn vì chuyện yêu đương của nghệ sĩ luôn gây tò mò.

Chiêu này cũng ít bị công chúng lên án vì mang nhiều phần cảm tính. Khi phim hết tình tan, công chúng cũng chẳng ngạc nhiên bởi trong mắt họ, việc nghệ sĩ nay yêu người này, mai yêu người khác là điều bình thường.

Cũng đã có những cặp đôi nên duyên sau khi đóng phim chung như Lương Thế Thành-Thúy Diễm, Văn Anh-Tú Vi, nên khán giả không dị ứng với chuyện phim giả tình thật.

Tuy nhiên, tình cảm không phải là thứ để phô trương, đem chuyện tình cảm cá nhân ra làm trò vui cho thiên hạ và nhằm mục đích PR thì dễ sa vào diễn lố. Chiêu thức nào thì rồi cũng hóa nhàm, những màn phim giả tình thật sẽ chẳng còn được công chúng bận tâm.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI