Phim đoạt giải ‘Cành cọ vàng 2019’ tiếp tục chinh phục 'Oscar 2020'

22/08/2019 - 08:38

PNO - Với thành công vang dội vừa qua, phim 'Ký sinh trùng' chính thức được Hàn Quốc chọn để tranh giải 'Oscar' năm sau.

Năm 2019, điện ảnh Hàn Quốc đón nhận tin vui khi bộ phim Parasite - Ký sinh trùng chính thức giành giải Cành cọ vàng. Sau khi về quê hương và được công chiếu ở một số thị trường châu Á, phim cũng thu về những tín hiệu tích cực bởi thông điệp ý nghĩa, câu chuyện gần gũi.

Phim doat giai ‘Canh co vang 2019’ tiep tuc chinh phuc 'Oscar 2020'
Ký sinh trùng giúp điện ảnh Hàn Quốc được biết đến nhiều hơn trong năm 2019

Thừa thắng xông lên, mới đây Hàn Quốc thông báo đã chọn Ký sinh trùng tranh giải Oscar 2020 ở hạng mục Phim quốc tế xuất sắc nhất (tên gọi cũ là Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất). Được biết, Ký sinh trùng đã vượt qua 8 ứng cử viên khác để giành lấy cơ hội này. Đây là tác phẩm thứ hai của đạo diễn Bong Joon-ho được chọn tranh giải Oscar. Trước đó, vào năm 2009, ông từng có phim Mother cũng được cử đi tranh giải.

Hiện Ký sinh trùng đang đứng thứ tư về doanh thu phòng vé tại Hàn Quốc. Tại Việt Nam, sau 3 tuần công chiếu, tác phẩm này thu về 63 tỷ đồng.

Nhiều năm qua, điện ảnh Hàn Quốc phát triển nhưng chưa có phim nào lọt vào top 5 chung cuộc ở hạng mục . Vì thế, nhiều người kỳ vọng sẽ phá được lời nguyền đen đủi này.

Neon, nhà phát hành phim này tại Bắc Mỹ dự kiến công chiếu Ký sinh trùng vào ngày 11/10 tại Los Angeles và New York. Sau đó, phim sẽ được công chiếu rộng rãi trên toàn nước Mỹ.

Theo dự kiến, danh sách đề cử chính thức của Oscar 2020 sẽ được công bố vào ngày 13/1/2020.

(theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI