Phim của bậc thầy điện ảnh Hàn khởi chiếu tại Việt Nam

24/04/2019 - 11:01

PNO - 'Ký sinh trùng’ – bộ phim lấy đề tài gia đình và xã hội Hàn Quốc của đạo diễn Bong Joon Ho sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào tháng 6/2019.

Bong Joon Ho được xem là bậc thầy đạo diễn của điện ảnh Hàn, các phim của ông cân bằng được cả hai yếu tố giải trí và nghệ thuật. Bong được biết đến từ bộ phim Quái vật sông Hàn. Hồi ức của một kẻ sát nhân - bộ phim thứ hai của ông nhận được tán dương không ngớt về cách kể chuyện.

Ông cũng là một trong số nhà làm phim Hàn hiếm hoi được Hollywood chào mời và có dự án điện ảnh tại kinh đô điện ảnh là Chuyến tàu băng giá, cũng như cơ hội làm việc cùng các ngôi sao Hollywood như Tilda Swinton, Jake Gyllenhaal…

Trailer phim:

Năm 2017, Bong Joon Ho đến Cannes với tác phẩm kỳ lạ mang tên Okja (tựa Việt: Siêu Lợn) đầy ắp thông điệp về xã hội đương đại, con người ngược đãi động vật, quay lưng lại với thiên nhiên…

Được ghi hình bằng hai ngôn ngữ và tại 3 quốc gia (Hàn Quốc, Mỹ và Canada), Okja do Plan B của Brad Pitt sản xuất với kinh phí 50 triệu USD từ Netflix. Kỹ xảo trong Okja do chủ nhân giải Oscar Erik-Jan De Boer đảm nhận, còn những thước phim mượt mà, tráng lệ mang phong cách của hãng Panavision được thực hiện bởi Darius Khondji, nhà quay phim từng nhiều lần hợp tác với các đạo diễn tên tuổi David Fincher, Michael Haneke và Woody Allen. Chính vì thế, dù không được giải nhưng dấu ấn của Okja vẫn đọng lại sâu sắc trong lòng người yêu điện ảnh.

Phim cua bac thay dien anh Han khoi chieu tai Viet Nam
Bộ phim mới của Bong Joon Ho đang được nhiều người chờ đợi

Parasite (tựa Việt: Ký sinh trùng) - bộ phim mới nhất của Bong Joon Ho, được gửi tham gia tranh giải tại LHP Cannes 2019 lần này không quá chú trọng vào kỹ xảo hay thể loại khoa học viễn tưởng - từng được Bong say mê. Thay vào đó, ông kể một câu chuyện dung dị, bình thường. Một gia đình luôn sống trong cảnh nghèo túng tình cờ gặp gỡ và quen biết một gia đình giàu có sau một biến cố. Những thật-giả đan xen, từ việc nói dối thân phận dần lật mở.

Mô tả về bộ phim, đạo diễn Bong Joon Ho chia sẻ: “Ký sinh trùng chứa đựng tiếng cười, nỗi buồn và cả bi kịch của xã hội loài người.” Bộ phim cũng đánh dấu lần hợp tác thứ tư của đạo diễn Bong Joon Ho và nam diễn viên Song Kang Ho.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI