Phim Anh em siêu quậy: Vai phản diện cũng gây cười

31/05/2017 - 12:02

PNO - Vì là một bộ phim dành cho thiếu nhi nên việc xây dựng hình ảnh nhân vật phản diện cũng theo hướng hài hước hóa. Người xem không khỏi bật cười khi thấy các gã giang hồ trong phim “tra tấn” nạn nhân bằng cách… chọt lét.

Sau Bảo mẫu siêu quậy 1 và 2, đạo diễn Lê Bảo Trung giữ đúng lời hứa mỗi hè làm một phim cho các em với tác phẩm Anh em siêu quậy (khởi chiếu ngày từ hôm nay, 31/5). Phim gợi nhớ đến tác phẩm hoạt hình Mỹ Nhóc trùm ra rạp cách đây không lâu khi cũng xoay quanh mối quan hệ của hai anh em trai khi người anh bỗng dưng phải chấp nhận trong nhà xuất hiện một đứa em khiến vị trí “số một” của mình bị lung lay.

Trong Anh em siêu quậy, Ton (Duy Anh đóng) là con trai một trong gia đình nên được ba mẹ thương yêu hết mực. Cậu bé không thiếu thốn thứ gì và luôn được chiều chuộng từ miếng ăn đến giấc ngủ.

Phim Anh em sieu quay: Vai phan dien cung gay cuoi
Cuộc sống của Ton thay đổi từ khi cậu em trai tên Tin xuất hiện, ba mẹ và cả cô ô sin cũng dành quân tâm cho Tin

Thế nhưng, tất cả thay đổi từ khi có sự xuất hiện của cậu em trai thất lạc – Tin (Ku Tin đóng). Ton cảm thấy hụt hẫng và chán ghét thành viên mới trong nhà khi ba mẹ (NSUT Trịnh Kim Chi- Hà Việt Dũng đóng) lẫn cô giúp việc nhí nhảnh Mơ (Puka đóng) đều chuyển dần sự quan tâm sang cho Tin. Ton luôn tỏ ra lạnh lùng cũng như nghĩ đủ trò để hành hạ Tin cho bõ tức. Chỉ khi hai anh em rơi vào hoàn cảnh bị bắt cóc, Ton mới nhận ra Tin là một người em đáng yêu và từ đó Ton thay đổi cái nhìn về thành viên mới này trong nhà.

Phim Anh em sieu quay: Vai phan dien cung gay cuoi
Trải qua hoạn nạn, Ton đã biết yêu thương em trai hơn

Những ai đã từng xem những bộ phim thiếu nhi của đạo diễn Lê Bảo Trung đều biết cốt truyện, tình tiết anh đặt ra thường đơn giản, đôi khi bất chấp logic nhưng lại rất đáng yêu vì vị đạo diễn này biết cách “bày trò”, đánh trúng tâm lý trẻ con. Như trong Anh em siêu quậy là phân đoạn Ton “hành hạ” em trai.

Nhìn cảnh Tin đi gối bưng dĩa mít, ly nước cam dâng tận miệng anh rồi thở hổn hển dồn hết lực vào đôi bàn tay bé xíu múp míp để mát xa chân rồi đấm vai cho ông anh khiến khán giả cười không ngớt vì sự nghịch ngợm đáng yêu của trẻ con. Trò “hành hạ” em như bắt đấm bóp chân, vai, sai đi lấy thức ăn, đồ uống hay “đỉnh” hơn là bắt em nhặt và phân loại theo màu sắc cả trăm viên bi như hành động của Ton trong phim gợi cho người xem những ký ức quen thuộc, hồn nhiên của tuổi thơ.

Phim Anh em sieu quay: Vai phan dien cung gay cuoi
Một mình Tin hạ gục nhiều tên giang hồ cao lớn

Biểu cảm diễn xuất của hai diễn viên nhí Duy Anh và Ku Tin từ lúc hai anh em còn “đối đầu” chuyển sang “đối thoại” rất chân thật, hồn nhiên và đời, nhất là Ku Tin. Vì là diễn viên nhỏ nhất đoàn phim, chưa biết đọc chữ nên Ku Tin không diễn theo thoại sẵn mà những đối đáp, tâm lý của nhân vật bé đóng đều xuất phát từ phản ứng tự nhiên của Ku Tin. Việc “sao” chính diễn mà không diễn này mang lại cho phim một điểm nhấn thú vị.

Vì là một bộ phim dành cho thiếu nhi nên việc xây dựng hình ảnh nhân vật phản diện cũng theo hướng hài hước hóa. Người xem không khỏi bật cười khi thấy các gã giang hồ trong phim “tra tấn” nạn nhân bằng cách… chọt lét. Những tình huống truy đuổi nguy hiểm trong đoạn gần cuối phim khi hai anh em Ton-Tin tìm cách thoát thân khỏi bọn bắt cóc cũng đều đầy ắp tiếng cười xuất phát từ cách xử lý rất hồn nhiên, tinh nghịch của trẻ con.

Chính điều này khiến các khán giả người lớn dễ dàng bỏ qua những điểm phi logic của phim chẳng hạn một cậu nhóc 5 tuổi mà hạ gục ngoạn mục năm bảy tên giang hồ bởi với những tác phẩm dành cho con nít như Anh em siêu quậy, nên xem phim bằng cái tâm hơn là cái đầu.

Phim Anh em sieu quay: Vai phan dien cung gay cuoi
Cảnh cuối phim khi Ton-Tin được giải cứu kịp thời có những pha hành động thót tim

Bằng cách lồng ghép khéo léo chủ đề tình cảnh gia đình, tình anh em trong Anh em siêu quậy, đạo diễn Lê Bảo Trung đã gián tiếp “nâng tầm” tác phẩm của mình lên, khiến những khán giả không- phải- con- nít không còn coi thường phim của anh chỉ là trò mua vui cho con nít nữa. Bởi thông qua bộ phim, người xem nhận thấy những vấn đề nghiêm túc mà bộ phim muốn gửi đến, đó là cách ứng xử, yêu thương công bằng với con cái, là sự cần thiết phải cân bằng giữa công việc và thời gian dành cho con, là tình yêu thương đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI