Phạt nhà sản xuất phim 'Vợ ba' 50 triệu đồng

24/05/2019 - 19:45

PNO - Bản phim 'Vợ ba' mà NSX phổ biến tại rạp chiếu trên toàn quốc không phải là bản phim đã được Cục Điện ảnh duyệt cấp phép phổ biến.

Chiều 24/5, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã có buổi làm việc với đại diện nhà sản xuất phim Vợ ba - Công ty TNHH Ba Sắc Cầu Vồng. Trong buổi làm việc, phía công ty đã ký biên bản thừa nhận những vi phạm trong quá trình phát hành, phổ biến bộ phim này. 

Theo đó, bản phim mà NSX phổ biến tại rạp chiếu trên toàn quốc không phải là bản phim đã được Cục Điện ảnh duyệt cấp phép phổ biến. 

Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã quyết định xử phạt NSX về hành vi “Làm sai nội dung phim Vợ ba đã được phép phổ biến”, được quy định tại điểm d, khoản 3, Điều 4, Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ, với mức xử phạt là 50 triệu đồng.

Trưa cùng ngày, chia sẻ quan điểm về việc để diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng trong phim Vợ ba, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) Đào Ngọc Dung cho biết về nguyên tắc thì việc này đã vi phạm cả về Luật Lao động lẫn Luật Trẻ em. 

Phat nha san xuat phim 'Vo ba' 50 trieu dong
Trà My vào vai Mây (áo hồng) trong sự ủng hộ của gia đình

Trước đó, bộ phim Vợ ba vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi để diễn viên 13 tuổi, Trà My, vào vai Mây với nhiều cảnh nóng trong phim. Phim dán nhãn C18 khi công chiếu tại rạp từ 17/5. 

Đến 20/5, trước nhiều luồng ý kiến trái chiều, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL ký văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giao Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim Vợ ba, tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý. Thời hạn báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24/5. Tối 20/5, nhà sản xuất chủ động thông báo rút phim Vợ ba khỏi rạp sau 4 ngày ra mắt. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI