Phạm Thu Hà mời gọi ngày mới với giọng thính phòng, âm thanh điện tử

15/12/2018 - 08:30

PNO - Sau khi mở màn chuỗi chương trình 'Chân dung âm nhạc' do Đài truyền hình VTC sản xuất hồi tháng 10, mới đây giọng ca thuộc dòng nhạc bán cổ điển Phạm Thu Hà tiếp tục mang đến công chúng MV 'Vũ điệu bình minh'.

Đây được xem là bước chuyển mới trong phong cách của Phạm Thu Hà. Trước nay, những người yêu nhạc của cô vẫn quen với chất giọng đậm chất thính phòng, vốn đã trở thành thương hiệu của cô ca sĩ người Hải Phòng qua album Classic Meets Chillout cũng như một số phần trình diễn tại chương trình Giai điệu tự hào trên VTV1.       

Pham Thu Ha moi goi ngay moi voi giong thinh phong, am thanh dien tu
Phạm Thu Hà được gọi là "họa mi bán cổ điển" trong làng nhạc.

Vũ điệu bình minh là sản phẩm được Võ Thiện Thanh sáng tác, với phần hình ảnh được sản xuất bởi Đài truyền hình Việt Nam. Sản phẩm này mở đường cho dự án tiếp theo của Phạm Thu Hà có tên gọi Classic Meets Dance - một tập hợp các ca khúc bán cổ điển với phong cách hiện đại và âm thanh điện tử.

Trên tinh thần ấy, thay vì sử dụng chất giọng thính phòng như ở dự án Classic Meets Chillout giúp cô giành giải “Album của năm” tại Giải thưởng Cống hiến 2013, Phạm Thu Hà đã đẩy giọng hát lên cao hơn, nhẹ hơn để phù hợp với những âm thanh điện tử đầy mời gọi về ngày mới.

MV Vũ điệu bình minh của Phạm Thu Hà

Trên nền nhạc dance mang âm hưởng giống với Chuông gió - ca khúc từng giúp Thu Minh có được bước đệm thành công trong sự nghiệp, Vũ điệu bình minh có sự xử lý mới mẻ nhưng vẫn an toàn, hợp lý qua chất giọng “đầy nắng” của “họa mi bán cổ điển”. Các đoạn chuyển từ phần lời sang điệp khúc được nhạc sĩ và đội ngũ hòa âm - phối khí xử lý khá tốt, giữ lại được chất pop cho bài hát.

Khi nhiều gương mặt của thị trường nhạc Việt đã “lột xác” hoàn toàn sang các thể loại mới để đến gần hơn với nhiều đối tượng khán giả, thì Vũ điệu bình minh làm tốt nhiệm vụ giữ lại những người hâm mộ trung thành của Phạm Thu Hà, mang trong mình tinh thần bán cổ điển mà Võ Thiện Thanh đã định hướng cho cô từ cách đây 10 năm. Điều này thể hiện được tâm huyết và sự sáng tạo ở người nữ nghệ sĩ, khi bắt tay với các tên tuổi hàng đầu để cho ra đời những sản phẩm âm nhạc được đầu tư chỉn chu, sản xuất kỹ lưỡng, đề cao giá trị nghệ thuật, với nỗ lực cuối cùng là tiệm cận nhạc cổ điển tới đại chúng khán giả.

Pham Thu Ha moi goi ngay moi voi giong thinh phong, am thanh dien tu

Nếu phần nhạc có chất giọng của ca sĩ “tươi  màu” thì MV Vũ điệu bình minh cũng trở nên rực rỡ nhờ vào sắc vàng của nắng và sắc xanh của đồi cỏ, biển khơi. MV được quay trong ba tháng, với mục đích bắt được những sắc màu đẹp nhất của cả miền núi và miền biển.

Được biết, trong quá trình sản xuất, ca sĩ và ê-kíp gặp nguy hiểm khi ghi hình ở Tà Xùa trong cơn mưa và lũ ống, có khả năng bị cô lập vì đường bị hỏng. Ê-kíp thực hiện phải nhờ đến sự giúp đỡ của dân địa phương cùng với hệ thống dây thừng treo nối các điểm để đảm bảo an toàn khi đưa ca sĩ vào chân những thác nước sâu trong rừng ghi hình.

Sau MV Vũ điệu bình minh mở đầu cho dự án Classic Meets Dance, Phạm Thu Hà sẽ tiếp tục các hoạt động nghệ thuật trong dịp cuối năm này. Ngày 20/12 tới đây cô sẽ tham gia biểu diễn trong đêm hòa nhạc Giáng sinh tại Nhà thờ Lớn với lời mời chính thức từ Giáo xứ chính tòa Hà Nội. Đây được xem là dịp đặc biệt đối với Phạm Thu Hà, khi cô trở thành ca sĩ không phải người công giáo đầu tiên được hát một chương trình riêng trong lễ Giáng sinh ở Nhà thờ.

Tháng Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI