Phạm Thu Hà 'liều mình' với những bài hát dành cho giọng nam

18/07/2019 - 07:41

PNO - Được biết đến là ca sĩ luôn tìm tòi, sáng tạo để làm mới bản thân với dòng nhạc bán cổ điển, ở lần tái ngộ công chúng này, Phạm Thu Hà đã thử sức với những bài hát vốn dĩ dành cho giọng nam.

Từ lâu, Phạm Thu Hà đã định hình giọng hát của cô với phong cách bán cổ điển. Album gần đây nhất, đĩa than Đường em đi gồm các nhạc phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy được đón nhận nồng nhiệt. Chạm - album mới nhất của Phạm Thu Hà cũng được định hình theo mô thức âm nhạc này, gồm các ca khúc quen thuộc như: Nghìn trùng xa cách, Em đi rồi, Mắt lệ cho người, Rồi đây anh sẽ đưa em về nhà...

Có thể thấy những nhạc phẩm này hầu hết đều được viết cho giọng nam nhưng đã được Phạm Thu Hà chọn thể hiện. Qua giọng hát của cô, bài hát được làm mềm đi một cách mượt mà, tinh tế mà không ủy mị. Nó vừa có sự dịu dàng, lắng đọng, vừa thiết tha của một người đàn bà đã yêu và được yêu mà không khiến người nghe cảm thấy khó chịu hay phải hoài niệm về những giọng hát đã "đóng đinh" với ca khúc đó. Phạm Thu Hà hát mà như không hát. Cô giống như một người đàn bà nhiều trải nghiệm, đang kể lại chuyện tình bằng lời thủ thỉ của tâm hồn.

Pham Thu Ha 'lieu minh' voi nhung bai hat danh cho giong nam
Bìa album

Chia sẻ về lựa chọn có phần mạo hiểm này, Phạm Thu Hà cho biết, đó như là một thử thách cô tự đặt ra cho bản thân; đồng thời là cách cô mang đến cho những ca khúc đã quen thuộc một diện mạo mới, nhằm tạo hứng thú riêng cho khán giả.

Đảm nhận phần phối mới cho album lần này là nhạc sĩ Nguyễn Anh Khoa. Anh cho biết dù đã nghe giọng hát của Phạm Thu Hà nhưng anh vẫn rất ngỡ ngàng trước giọng hát tuyệt đẹp của cô. Hơn thế, cô còn là ca sĩ rất chăm chỉ khi phải liên tục bay đi bay lại giữa Sài Gòn-Hà Nội để đĩa nhạc được hoàn thành trọn vẹn. 

Pham Thu Ha 'lieu minh' voi nhung bai hat danh cho giong nam
Với album lần này, Phạm Thu Hà tiếp tục khẳng định vị thế của cô trong dòng nhạc bán cổ điển

Bên cạnh album mới, ngày 25/10 tới, Phạm Thu Hà sẽ tổ chức liveshow cá nhân đầu tiên tại Hải Phòng - quê hương cô. “Tôi sinh ra ở thành phố Hải Phòng, cả một tuổi thơ gắn liền với thành phố cảng. Không ăn sóng nói gió được như bao người dân vùng cửa biển, nhưng lúc nào cũng tự hào và giành tình yêu thương cho vùng đất và con người quê hương mình. Tôi thường nghĩ mình sinh ra là để hát và niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là được hát ở chính quê hương mình. Về nhà chính là một đêm nhạc để tri ân chính mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn mình”.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI