'Ông hoàng đường đua: Um Bok Dong': Sự trở lại thích đáng của Bi Rain

22/03/2019 - 10:00

PNO - Um Bok Dong chưa thể gọi là vai diễn hay nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Bi Rain nhưng đây là nhân vật được anh bỏ nhiều công sức nhất. Những gì diễn ra trên phim đều xứng đáng cho lần quay lại này.

Đã một thời gian, khán giả không nhìn thấy Bi Rain xuất hiện trên các dự án phim. Sự nghiệp âm nhạc của anh cũng tạm dừng để dành thời gian lo cho gia đình nhỏ và chuẩn bị nhiều kế hoạch dài hơi hơn. Chính vì thế Ông hoàng đường đua: Um Bok Dong được rất nhiều khán giả chờ đợi. Tại Hàn Quốc, khi ra mắt phim, Bi Rain nhận được nhiều nhận xét tốt về khả năng diễn xuất.

Trong phim, Bi Rain vào vai Um Bok Dong, một gã trai thật thà có phần khờ khạo. Anh sống trong gia đình nghèo với cậu em trai học giỏi và cô em gái hiền lành, Bok Dong ra sức làm việc để giúp đỡ cha nuôi 2 em. Cho đến một ngày, chiếc xe đạp xuất hiện ở vùng quê Bok Dong sống và đối thủ gánh nước thuê nhờ xe đạp mà giành được nhiều mối giao nước hơn. Trong mắt Bok Dong, xe đạp là phương tiện chưa bao giờ anh nghĩ mình có thể sở hữu vì giá cả đắt đỏ. 

'Ong hoang duong dua: Um Bok Dong': Su tro lai thich dang cua Bi Rain
Để hoá thân vào vai diễn, Bi Rain phải luyện tập nhiều ngày tại Trường Đại học Thể thao Quốc gia Hàn Quốc.

Xã hội Hàn Quốc dưới thời Um Bok Dong sống là những năm tối trong lịch sử. Nhật Bản sang xâm chiếm và hơn 20 triệu dân Hàn phải sống dưới áp bức, cường quyền mà không đủ quyết tâm chống trả. Những cuộc đua xe đạp khi đó được người Nhật tổ chức thường xuyên với mục đích chính là hạ bệ niềm tin của người Hàn vì Nhật - quốc gia làm ra xe đạp chưa bao giờ thua và dù chỉ là cuộc đua chơi, người Hàn cũng không được thắng.

Um Bok Dong từ một người không biết xe đạp là gì gia nhập vào đội đạp xe của một công ty nhỏ. Tại đây, Um Bok Dong tập luyện hết sức mình và được chọn là một trong những người đại diện của công ty tham gia cuộc đua lớn với người Nhật. Từ những chiến thắng và thất bại của các vận động viên người Hàn, người dân sống trong mụ mị lâu nay có được một niềm tin. Họ nhìn Um Bok Dong và thức tỉnh bản thân phải cùng đoàn kết trước sự hống hách của người Nhật.

Trailer Ông hoàng đường đua: Um Bok Dong:

Xây dựng lại bối cảnh Hàn Quốc những năm 1913, đạo diễn Kim Ryu Sung thành công khi khắc hoạ được không khí cổ xưa với cảnh sân vận động rộng lớn chỉ toàn đất đá, không khác với những hình ảnh tư liệu được chạy ở phần cuối phim. Cách xây dựng hệ thống nhân vật đẩy cao trào câu chuyện cũng được đạo diễn khéo léo lồng ghép. Um Bok Dong không phải là người mạnh nhất nhưng ý chí cộng hưởng từ những người xung quanh làm nên sự quyết tâm nơi anh.

Để hoá thân vào vai Um Bok Dong, Bi Rain phải hy sinh nhiều thứ nhưng anh không gọi đó là đánh đổi mà là trải nghiệm không thể nào quên. "Tôi vào làng của vận động viên, đạp xe 6 tiếng một ngày. Tôi bắt đầu cảm thấy bực bội với ai đó khi phải đạp xe liên tục", anh nói. Theo thống kê, toàn bộ quãng đường Bi Rain phải đạp xe để hoá thân thành Um Bok Dong dài hơn 22.000 km. Một con số mà Bi Rain gọi đó là không tưởng khi cơ chân và size quần đều tăng.

'Ong hoang duong dua: Um Bok Dong': Su tro lai thich dang cua Bi Rain
Kang So Ra trên phim liên tục hoá thân nhằm tiếp cận đối tượng quan chức người Nhật để tiêu diệt

Với nhân vật Um Bok Dong, Bi Rain thể hiện được cái duyên của người đàn ông thật thà nhưng khi lên đường đua, tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ. Bi Rain có thể khiến khán giả vui, buồn, hồi hộp theo từng vòng xe mà không phải gắng sức diễn. 

Ngoài ra, tuyến diễn viên phụ trong phim là một điểm cộng lớn đẩy cao cảm xúc của khán giả. Lần xuất hiện của Kang So Ra trong vai Kim Hyung Shin – cô gái căm phẫn sự tàn ác của quân Nhật và luôn muốn tự mình tiêu diệt quân địch, nhận được sự đánh giá cao. Ông hoàng đường đua: Um Bok Dong cũng là cơ hội để người xem gặp gỡ những diễn viên gạo cội của Hàn Quốc như: Song Jea Ho, Park Geun Hyung, Lee Kyoung Young...

Điện ảnh Hàn Quốc luôn có những tác phẩm lấy chi tiết lịch sử để dựng thành phim rất xuất sắc. Cái hay nhất của phim không phải là phô trương lực lượng quân đội, ca ngợi chiến thắng vẻ vang mà từ những điều có thật trong lịch sử, ê-kíp làm phim xây dựng được tinh thần tự hào dân tộc sâu sắc. Họ có thể nhìn vào những thất bại, chấp nhận để kẻ địch sỉ vả trên phim nhằm đẩy mạnh hơn lòng tự tôn và giành chiến thắng.  

Ông hoàng đường đua: Um Bok Dong được chiếu trên toàn quốc vào hôm nay, 22/3.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI