Ông Cao Thắng: 'Vấn đề hát live của nghệ sĩ trên sân khấu rất nhạy cảm’

23/11/2017 - 16:52

PNO - Nam ca sĩ cho biết dù là ca sĩ hát đơn hay nhóm nhạc thì điều quan trọng nhất để tồn tại được trong thị trường âm nhạc chính là tài năng, thực lực.

Chiều nay (23/11), ca sĩ Ông Cao Thắng đã ra mắt chính thức nhóm nhạc Uni5, do anh quản lý. Nhóm nhạc nam này gồm 6 thành viên: Toof. P, Toki, Cody, Lục Huy, K.O, Tùng Maru. Trong đó, K.O là giọng hát chính của nhóm, đồng thời đảm nhận vai trò rapper. Lục Huy là thành viên cuối cùng hoàn thiện đội hình của Uni5. Tất cả đều sở hữu ngoại hình thu hút, chiều cao tương đồng.   

Ong Cao Thang: 'Van de hat live cua nghe si tren san khau rat nhay cam’
6 thành viên của nhóm Uni5

Theo chia sẻ, phong cách âm nhạc Uni5 sẽ theo đuổi phong cách âm nhạc cá tính, mạnh mẽ. Sản phẩm mới nhất của nhóm là thuộc về dòng nhạc EDM. Nhóm Uni5 cũng theo mô hình đào tạo tập trung, sinh sống cùng một ngôi nhà, thuận lợi cho việc sinh hoạt, luyện tập. Khó khăn mà nhóm gặp phải là khi có đến 6 thành viên và phải chia vai trò cho mỗi người. 

Về tên gọi không đồng nhất, công ty tôn trọng sự lựa chọn của các thành viên, giữ lại những cái riêng, ấn tượng đã từng tạo được trước đó (với những thành viên đã từng hoạt động nghệ thuật).

Tại đây, bên cạnh những thành viên trong nhóm, nam ca sĩ Ông Cao Thắng cũng nhận được sự quan tâm từ giới truyền thông. Nam ca sĩ được đặt 2 vấn đề, một là bài toán định hình phong cách cho Uni5 trên thị trường, hai là chuyện chọn ngoại hình hay chọn chất giọng bởi nhóm định hướng theo phong cách Hàn Quốc.

Ong Cao Thang: 'Van de hat live cua nghe si tren san khau rat nhay cam’
Ca sĩ Ông Cao Thắng - quản lý nhóm Uni5

Về vấn đề định hình phong cách cho Uni5, Ông Cao Thắng chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là một bài toán khó để giải quyết bằng ngày, tạo ra sự khác biệt cho Uni 5. Đầu tiên, chưa có nhóm nhạc nào có 6 thành viên. Có thể đây là điều khán giả dễ nhớ nhất. Còn về phong cách sẽ cần thêm thời gian. Nhóm theo K-pop nhưng K-pop sẽ có rất nhiều dòng khác nhau. Tôi đã chuẩn bị tinh thần cho những khó khăn trước mắt”.

Ong Cao Thang: 'Van de hat live cua nghe si tren san khau rat nhay cam’
Ca sĩ Đông Nhi và 2 thành viên Toki và K.O

Ở vấn đề thứ hai, chọn ngoại hình hay chọn chất giọng, Ông Cao Thắng cho biết: “Tôi biết vấn đề gần đây hát live trên sân khấu của nghệ sĩ rất nhạy cảm, rất khó để nói được hết. Để nhận xét về năng lực của một nghệ sĩ, nhóm nhạc phải cần thời gian, quan trọng nhất là nhận xét, đánh giá đến từ khán giả. Tôi chỉ chắc chắn một điều rằng chọn đầu tiên phải là tài năng vì khi có tài mới đi xa được. Tôi luôn nhắc nhở Uni5 từng ngày, tận dụng tốt nhất thời gian để tập luyện. Chắc chắn sẽ có những sự chênh ban đầu nhưng về sau phải là tài năng để khẳng định”.

Ong Cao Thang: 'Van de hat live cua nghe si tren san khau rat nhay cam’
Ông Cao Thắng khẳng định nếu muốn đi đường dài, tài năng là yếu tố quyết định quan trọng nhất

Trong MV, phần giọng của các thành viên được thể hiện không rõ nét, điều này ít nhiều khiến người nghe hoài nghi về năng lực thực của nhóm. Đại diện Uni5, Toof. P chia sẻ: “Theo dòng nhạc EDM thì quan trọng nhất là beat và bản phối. Với chúng tôi, giọng hát chỉ là một phần, còn có vũ đạo và bản phối để tạo thành một nhóm tài năng”.

Nhóm khẳng định chỉ theo đuổi phong cách K-pop chứ không sao chép của bất kỳ ai.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI