Ở Sài Gòn cũng nghe được 'jazz nguyên bản' của David Binney

06/11/2018 - 09:06

PNO - David Binney - 'một trong những nghệ sĩ đại diện cho nền âm nhạc Alternative Jazz đương đại', sẽ là nhân vật mở đầu cho dự án 'Jazz Through Time', diễn ra vào 19g ngày 17/11 tại Soul Live Project Complex, số 216 Pasteur, Q.3, TP.HCM.

Jazz Through Time được thực hiện nhằm mang những âm thanh Jazz mới mẻ của thời đại, được trình diễn bởi các nghệ sĩ tài ba trên thế giới, khu vực và trong nước đến với khán giả Việt Nam.

 Clip biểu diễn của David Binney:

 

Nhạc Jazz có rất nhiều loại hình khác nhau và nhiều điều để khám phá. Dù là qua những bộ phim điện ảnh đình đám như La La Land, Chicago, Midnight in Paris hay những tác phẩm để đời của các huyền thoại như Miles Davis, Nat King Cole, Ella Fitzgerald, Louis Armstrong, nhạc Jazz luôn thể hiện sự ngẫu hứng, đảo phách và sự đa dạng của nhịp điệu.

O Sai Gon cung nghe duoc 'jazz nguyen ban' cua David Binney
David Binney được xem là "một trong những nghệ sĩ sở hữu tư duy nguyên bản nhất trong nền âm nhạc đương đại".

David Binney được công chúng yêu nhạc biết đến qua những màn trình diễn cùng với nhiều nhóm nhạc nổi tiếng như Gil Evans và Maria Schneider, Jim Hall, Uri Caine, Vinicius Cantuaria, Norah Jones, Bobby Previte, Cecil McBee và vô số nghệ sĩ khác…

Năm 1998, David thành lập hãng thu âm riêng mang tên Mythology Records. Anh cũng là người lập nhóm Donny MsCaslin - nhóm nhạc đã thổi hồn cho album đình đám Blackstar của huyền thoại âm nhạc David Bowie. David Binney là một trong những nghệ sĩ Jazz nội lực, nổi bật và hoạt động mạnh mẽ nhất hiện nay. Đến nay, anh đã thu âm hơn 20 album với tư cách là trưởng nhóm hoặc đồng trưởng nhóm và hơn 300 album khác với nhiều tư cách khác.

O Sai Gon cung nghe duoc 'jazz nguyen ban' cua David Binney
David Binney

Trang Stereophile từng nhận xét David Binney là "một trong những nghệ sĩ sở hữu tư duy nguyên bản nhất trong nền âm nhạc đương đại". David Binney cũng từng xuất hiện nhiều lần trên bìa các tạp chí lớn về âm nhạc và Jazz như Downbeat, Jazz Times và nhiều ấn phẩm nổi tiếng khác.

Trong buổi biểu diễn vào tối 17/11, anh sẽ kết hợp cùng Luca Mendoza trên piano, Logan Kane chơi đàn bass và tiếng trống của Anthony Fung.

Trước đó, vào 16g cùng ngày, sẽ có một workshop 60 phút cùng David Binney. Trong cuộc này, David Binney sẽ chia sẻ những câu chuyện trong suốt sự nghiệp Jazz đầy thú vị của mình. 

Đậu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI