Nửa đời ngơ ngác và 150 lần lên sân khấu

23/12/2018 - 17:28

PNO - Sau 150 suất diễn, 'Nửa đời ngơ ngác' sẽ có hai suất diễn đặc biệt vào ngày 31/12 và 1/1/2019 tại sân khấu Hoàng Thái Thanh. Tất cả các diễn viên từng tham gia vở diễn sẽ cùng nhau xuất hiện

Hạnh phúc tồn tại hay không tồn tại trên cõi đời này? Có những người suốt đời cứ loanh quanh đi tìm hạnh phúc mà không nhận ra rằng hạnh phúc đang ở ngay bên cạnh.

Làm cha, làm mẹ hẳn ai cũng chỉ có một mong mỏi duy nhất là con cái được hạnh phúc ấm êm. Vậy mà Lê, con bà Hai chủ vựa trái cây nổi tiếng giàu có nhất vùng, lại phải lòng Tư Nhớ, chàng trai chạy ghe mướn, nghèo kiết xác.

Nua doi ngo ngac va 150 lan len san khau
NS Ái Như và Hồng Ánh sẽ có mặt cùng các diễn viên của Nửa đời ngơ ngác

Sợ con khổ, bà Hai kiên quyết kéo con ra khỏi thứ “tình yêu mù quáng” đó. Không thể khuyên răn bằng tình thương thì bà dùng… “thủ đoạn”. Làm tất cả vì con, xuất phát từ tình yêu vô bờ bến của người mẹ dành cho con, có nằm mơ bà Hai cũng không thể ngờ tình thương của mình lại đẩy con, cháu vào bi kịch. 

Nua doi ngo ngac va 150 lan len san khau
Lê - Ngọc Lan và Tư Nhớ - Trí Quang trong Nửa đời ngơ ngác

Lấy chồng theo ý má để cứu người yêu, Lê theo chồng ra nước ngoài, đi biền biệt. Út Lý, em gái Lê, vì muốn chuộc lỗi thay má nên tình nguyện “bồi thường” cho Tư Nhớ bằng cả cuộc đời mình…

Không biết vì chăm sóc cho Tư Nhớ rồi Út Lý thương luôn người đàn ông chung tình hay tình yêu đã nhen nhóm trong lòng Út Lý từ trước đó… Chỉ biết từ khi còn là cô gái ngây thơ, tới khi răng đã rụng, Út Lý cũng chỉ có Tư Nhớ trong tâm trí.

Hệt như tên vở, hết nửa cuộc đời, các nhân vật bà Hai, Lê, Tư Nhớ, Út Lý, Hoài, Hết… vẫn cứ ngơ ngác đi tìm hạnh phúc. 

Nua doi ngo ngac va 150 lan len san khau

Nửa đời ngơ ngác (tác giả Hoàng Thái Thanh - Trần Mỹ Trang, đạo diễn: NSƯT Thành Hội) là một trong những vở diễn có sức sống lâu bền nhất ở sân khấu Hoàng Thái Thanh. Ra mắt lần đầu năm 2010, đến nay, Nửa đời ngơ ngác vẫn là vở diễn ăn khách. Sau 150 suất diễn, Nửa đời ngơ ngác sẽ có hai suất diễn đặc biệt vào ngày 31/12 và 1/1/2019 tại sân khấu Hoàng Thái Thanh. Tất cả các diễn viên từng tham gia vở diễn sẽ cùng nhau xuất hiện trên sân khấu.

Bản dựng Nửa đời ngơ ngác khi mới ra mắt khán giả

Ngoại trừ bà Hai - nghệ sĩ Ái Như và Út Lý - Hồng Ánh là không có sự thay đổi, Lê - Ngọc Lan, Tư Nhớ - Trí Quang, Hoài - Kim Phước, Hết - Quang Thảo, Lan Dẹo - Như Phúc ở bản dựng ra mắt năm 2010 sẽ trở lại cùng với Lê - NSƯT Tuyết Thu, Tư Nhớ - Đại Nghĩa, Công Danh, Hoài - Hoàng Vân Anh, Hết - Ngọc Tưởng, Lan Dẹo - NSƯT Hạnh Thúy...  của những năm sau này. 

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI