Nữ rapper gốc Á ‘phá đảo’ Hollywood

18/09/2019 - 16:14

PNO - Dù không học qua trường lớp nhưng nữ rapper gốc Á, Awkwafina đã tạo được dấu ấn đặc biệt qua một số dự án phim ‘phá đảo’ thị trường điện ảnh Hollywood.

The Farewell (tựa Việt: Lời từ biệt) là bộ phim mới nhất Awkwafina tham gia. Không phải dòng phim hành động với các pha đánh đấm nghẹt thở, cũng không sử dụng kỹ xảo tân tiến hàng đầu nhưng The Farewell – một bộ phim gia đình, nhận được nhiều lời khen từ một số nhà phê bình phim tại Hollywood.

Theo Guardian, các cuộc nói chuyện trong The Farewell hầu như đều là tiếng Hoa bởi dàn diễn viên chính đến từ Đông Á. Điều này gây khó chịu cho khán giả Mỹ nhưng nội dung phim đã giúp người xem bỏ qua tất cả những điểm chưa hài lòng.

The Farewell đã phá vỡ thành trì mà Marvel đã xây dựng được tại phòng vé Mỹ. Nếu Crazy Rich Asians (tựa Việt: Con nhà siêu giàu châu Á, ra mắt 2018) đã chứng minh cho các nhà phát hành thấy được tiềm năng thương mại của các câu chuyện từ Đông Á, thì The Farewell là minh chứng cho sức mạnh bền bỉ của họ”, tác giả viết trên Guardian.

Teaser trailer The Farewell:

 

Sự thành công từ nhiều bộ phim châu Á giúp khuếch trương sức mạnh đáng gờm của điện ảnh khu vực này nhưng ngoài thành công cho tập thể, một số cá nhân thật sự nổi bật, được Hollywood chú ý.

Trước khi tham gia vai chính trong The Farewell, rapper Awkwafina đã gây ấn tượng sau Crazy Rich Asians Ocean’s 8. Trong Ocean’s 8, Awkwafina là diễn viên gốc Á duy nhất tham gia bên cạnh hàng loạt tên tuổi nổi tiếng của Hollywood. Awkwafina không học qua trường lớp đào tạo bài bản, do đó, những vai diễn mà cô tham gia có phần giống với tính cách của nữ rapper bên ngoài.

Nu rapper goc A ‘pha dao’ Hollywood
Awkwafina bén duyên với điện ảnh nhờ khả năng diễn xuất tự nhiên

Awkwafina không nhận được tình thương của mẹ ruột người Hàn vì bà qua đời vào năm cô mới 4 tuổi. Ba của Awkwafina là người Mỹ gốc Trung Quốc luôn bận bịu với công việc. Nữ rapper sống với ông bà, đam mê rap từ năm 11 tuổi. Cho đến nay, Awkwafina đã ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc, trong đó đáng chú ý là 2 album Yellow Ranger (2014) và In Fina We Trust (2018).

Trong The Farewell, Awkwafina vào vai Bili cùng gia đình hồi hương từ New York về Trung Quốc để tham gia một đám cưới. Thực ra, đám cưới này chỉ là cái cớ để cả đại gia đình của họ được đoàn tụ cùng nhau, khi biết tin bà nội không còn sống được bao lâu nữa. Tuy nhiên, bà lại là người duy nhất không hề biết gì về căn bệnh của mình. Bộ phim miêu tả sự giằng xé nội tâm và nỗ lực che giấu nỗi đau của các thành viên trong gia đình, cốt chỉ để cho bà được vui vẻ ở những ngày cuối đời.

Với những gì đã thể hiện, các nhà phê bình nhận xét Bili là vai diễn hay nhất của Awkwafina cho đến hiện tại.

Tại Việt Nam, phim The Farewell sẽ ra mắt vào ngày 11/10 tại các rạp trên toàn quốc.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI