Nụ cười bí hiểm của Minh Béo sau cuộc trò chuyện ngắn với luật sư "tóc trắng"

03/07/2016 - 07:15

PNO - "Tôi thấy truyền thông hơi quá khích... Họ hứng thú với những gì diễn ra trong cộng đồng người Việt, vì thế, tôi hiểu sự quan tâm mà họ dành cho vụ kiện này..."

Kết thúc phiên tòa kéo dài chưa tới 5 phút ngày 29/6, bà Mia Yamamoto - luật sư của Minh Béo lần đầu tiên chia sẻ với truyền thông sau thời gian giữ im lặng khá lâu từ khi tiếp nhận vụ Minh Béo, người bị tố vì tội xâm hại tình dục trẻ em.

Tại phiên xử lần này, bà Mia Yamamoto – tiếp tục xin rời ngày xét xử sang 28/7 mà không có bất kì động thái nào, bao gồm cả việc xin giảm tiền tại ngoại. "Lý do về việc dời ngày này không được nêu ở tòa. Tuy nhiên bà luật sư cũng có trao đổi ngắn gọn riêng với Minh Béo điều gì đó và anh mỉm cười sau trao đổi này", chị Ngọc Lan - phóng viên của một tờ báo người Việt ở Mỹ - tường thuật. 
 

Sau khi kết thúc phiên tòa, bà Mia Yamamoto đã có 1 vài chia sẻ đầu tiên với truyền thông. Ông bầu show Dũng Taylor - chồng ca sĩ Thu Phương đã cập nhật trực tiếp đoạn video trả lời của bà trên trang cá nhân.

Nu cuoi bi hiem cua Minh Beo sau cuoc tro chuyen ngan voi luat su
Bà Mia lần đầu chia sẻ với báo giới

Bà Mia Yamamoto mở lời bằng việc chia sẻ cảm nhận về đất nước và con người Việt Nam, bởi bà đã có thời gian phục vụ trong quân đội Mỹ (1966 - 1968) và từng tham chiến tại Việt Nam. Theo Hyphen Magazine, khi trở về Mỹ, bà cảm thấy cần phải tham gia phong trào phản chiến. Có thể, điều này sẽ là một tín hiệu tốt cho Minh Béo nếu bà Mia dốc toàn lực cho vị thân chủ xuất thân từ đất nước đầy duyên nợ với bà.

Tiếp đến, vị luật sư đã thẳng thắn chia sẻ về quan điểm cá nhân trong vụ kiện Minh Béo và giải thích lý do vì sao bà luôn giữ im lặng kể từ khi tiếp nhận hồ sơ vụ án.

Luật sư Mia Yamamoto chia sẻ: "Tôi thấy truyền thông hơi quá khích... Họ hứng thú với những gì diễn ra trong cộng đồng người Việt, vì thế, tôi hiểu sự quan tâm mà họ dành cho vụ kiện này. Tuy nhiên, tôi nghĩ mọi người cũng nên biết, điều tôi muốn là giữ thân chủ của mình khỏi tầm ngắm của báo chí hay dư luận, nó là ưu tiên cao nhất của tôi. Tôi yêu các bạn, tôi nghĩ các bạn thật tuyệt vời, nhưng tôi sẽ không chia sẻ bất kì thông tin gì, đặc biệt là về thân chủ của tôi".

Theo như quan điểm của bà luật sư thì dư luận đang “thổi phồng” và đẩy vụ việc Minh Béo lên cao. Sức hút của các phiên tòa bắt nguồn từ việc dư luận hứng thú đến khía cảnh nhạy cảm và sự tò mò về những gì diễn ra trong cộng đồng người Việt ở Mỹ.

Bên cạnh đó, bà Mia cũng cho hay quan điểm của bà là không cho phép sử dụng các thiết bị ghi hình trong phòng xét xử hay nếu được thì không cho phép cả phóng viên vào bên trong ghi lại diễn biến buổi xét xử. Các thông tin về phiên tòa càng được bảo mật bao nhiêu thì càng có lợi cho Minh Béo.

"Công việc của tôi là bảo vệ thân chủ của mình và tôi không có lý do gì để nghi ngờ điều đó. Tôi hiểu công việc của quý vị và tôi cũng tôn trọng nó. Trên hết, tôi tin rằng luật pháp thuộc về mọi người, thuộc về tất cả chúng ta. Vì thế, họ nên biết càng nhiều thông tin càng tốt. Điều tôi lo lắng ở đây là truyền thông chỉ quan tâm đến những khía cạnh nhạy cảm... Tôi cũng hiểu là dư luận thường quan tâm những điều này. Tôi chỉ nghĩ là sẽ không lành mạnh nếu họ chỉ được cung cấp những thông tin như vậy", luật sư Mia Yamamoto nói.

Nu cuoi bi hiem cua Minh Beo sau cuoc tro chuyen ngan voi luat su
"Công việc của tôi là bảo vệ thân chủ của mình", bà Mia nói.

Dũng Taylor - người thực hiện livestream đã nhận xét: "Mọi người cho rằng bà đang nói chuyện trên trời dưới đất. Thật sự, bà không nói về vụ kiện của bà, thân chủ của bà mà chỉ chia sẻ lý do bà bảo vệ thân chủ. Bà đang đi một vòng rất xa, nhưng đây là cơ hội chúng tôi hiểu quan điểm của bà và lý do vì sao bà nhận vụ kiện này".

Ngoài ra, vị luật sư cũ của Minh Béo cũng lên tiếng trước những dự đoán bị cáo sẽ sớm được thả nếu được lãnh mức án thấp nhất: "Thật sự nếu bị án 6 tháng, vô ở nửa chừng là ra rồi, tức là khoảng 3 tháng. Thế nên vụ kiện này, tôi nghĩ nếu bà Mia có thể thương lượng xuống án thấp hoặc ở tù dưới 1 năm thì nên làm nhanh, nếu không thời gian ở trong đó bị lố. Tức là mình bị lỗ, mình ở trong đó lâu hơn so với những gì mình bị trừng phạt".

Nói về phiên tòa quan trọng ngày 29/6, nhà báo Vũ Hoàng Lân chia sẻ: “Rất khó có khả năng Minh Béo trắng án, trừ khi luật sư Mia Yamamoto có thể chứng minh được tất cả bằng chứng của phía Công tố là vô giá trị. Điều đó khó có thể xảy ra. Có thể một vài bằng chứng sẽ bị đặt nghi vấn, nhưng khó có thể loại bỏ toàn bộ các bằng chứng.”

Nu cuoi bi hiem cua Minh Beo sau cuoc tro chuyen ngan voi luat su
Minh Béo

Bà Mia Yamamoto được đánh giá là một luật sư tài năng và có nhiều kinh nghiệm trong các vụ việc tự như Minh Béo. Mặc dù bà chỉ lên tiếng giải thích lí do tạo sao luôn “đóng băng” thông tin về vụ án mà không hé lộ nguyên nhân liên tục hoãn các phiên thương lượng nhưng cả gia đình và nhiều người đều rất kỳ vọng vào bà Mia.

Thanh Trúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI