NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu được thông qua hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND

26/07/2018 - 17:04

PNO - Sau những phản ứng của khán giả và người làm nghề, hồ sơ của NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Giang Châu sẽ được trình lên hội đồng cấp Nhà nước để xét tặng danh hiệu NSND.

Sáng nay (26/7) Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lĩnh vực sân khấu đã họp để xem xét lại một số hồ sơ trong đợt phong tặng lần thứ 9-2018.

Được biết, trong đợt xét duyệt hồ sơ lần này không chỉ có các trường hợp đề nghị xem xét lại theo đề nghị của Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM (NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Giang Châu...) mà là toàn bộ những hồ sơ thuộc lĩnh vực sân khấu chưa đạt đủ 90% số phiếu trong lần họp trước.

NSUT Minh Vuong, Thanh Tuan, Giang Chau duoc thong qua ho so xet tang danh hieu NSND
NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn đã được Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước thông qua hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND

Sau khi thảo luận, đánh giá lại từng hồ sơ, đã có bảy hồ sơ NSND được trên 90% số phiếu bầu chọn của Hội đồng. Ngoài 3 nghệ sĩ của TP.HCM là NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn và NSƯT Giang Châu, còn có 4 hồ sơ của các nghệ sĩ khác gồm: NSƯT Trương Hải Thọ, NSƯT Lưu Kim Hùng, NSƯT Nguyễn Thị Mai Lan, NSƯT Nguyễn Ngọc Quyền.

NSUT Minh Vuong, Thanh Tuan, Giang Chau duoc thong qua ho so xet tang danh hieu NSND
NSƯT Giang Châu

Bảy  hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT cũng đã được thông qua trong đợt xét bổ sung lần này gồm: Nguyễn Văn Hùng (Đồng Tháp), Trần Thu Vân (TP.HCM), Nguyễn Thị Hà (nghệ sĩ Vân Hà, TP.HCM), Nguyễn Ngọc Đợi (Bạc Liêu), Trần Ngọc Thắng (Hà Nội), Trần Thị Hồng Ngát (Nam Định) và Trần Thị Tố Loan (Hà Nội).

Trong số các nghệ sĩ trên, có hai gương mặt quen thuộc, trưởng thành từ giải Chuông vàng Vọng cổ truyền hình là Nguyễn Ngọc Đợi và Trần Thu Vân.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI