NSƯT Hữu Lộc qua đời

04/11/2019 - 22:43

PNO - NSƯT Hữu Lộc qua đời do bị tai biến mạch máu não, hưởng thọ 72 tuổi.

Theo thông tin từ gia đình, NSƯT Hữu Lộc qua đời lúc 15g30p ngày 4/11 vì tai biến mạch máu não. Thời gian qua, ông thường xuyên ra vào bệnh viện vì chứng huyết áp. Sau khi nhập viện cấp cứu vào ngày 3/11 vì huyết áp cao, NSƯT Hữu Lộc được chẩn đoán bị tai biến mạch máu não, chìm vào hôn mê. Bác sĩ cho biết không thể cứu chữa. 

NSƯT Hữu Lộc tên thật là Võ Phú Hữu (sinh năm 1948), quê Thốt Nốt, Cần Thơ. Ông sớm bộc lộ đam mê với bộ môn đờn ca tài tử. Cộng với chất giọng tình cảm, ngoại hình sáng, biết chơi guitar và đờn kìm, ông trở thành kép chính năm 18 tuổi.

Trong thời gian hoạt động nghệ thuật, NSƯT Hữu Lộc gắn bó với nhiều sân khấu cải lương, cố vấn cho nhiều chương trình truyền hình của Đài truyền hình TP.HCM. Trong đó, nghệ sĩ từng tham gia thực hiện Ngân mãi chuông vàng, kiêm vai trò giám khảo chương trình Chuông vàng vọng cổ

NSUT Huu Loc qua doi
NSƯT Hữu Lộc và vợ - NSƯT Ánh Hồng

Về hoạt động gắn bó với các đoàn cải lương của NSƯT Hữu Lộc phải kể đến Đoàn Cải lương Tây Ninh, nơi nghệ sĩ có 10 năm tham gia hoạt động, để lại ấn tượng sâu sắc với vai ông già trong Người trong cõi nhớ.

Ngoài ra, NSƯT Hữu Lộc còn gắn bó với sân khấu cải lương Long An, từ vai trò phó đoàn đến trưởng đoàn. Ông cũng trực tiếp dàn dựng hơn 20 vở ấn tượng như: Sau cơn mê, Chỉ còn là kỷ niệm, Giọt đắng, Ánh sáng phù du, Hoàng từ và tên ăn mày...

Tang lễ của NSƯT Hữu Lộc sẽ được tổ chức tại nhà riêng, địa chỉ số 382/14 Hưng Phú, phường 9, quận 8, TP.HCM.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI