NSND Vương Duy Biên triển lãm nghệ thuật tại Pháp

17/09/2018 - 06:00

PNO - 70 tác phẩm thuộc 3 lĩnh vực: hội hpja, điêu khắc, nghệ thuật trình diễn sẽ được NSND Vương Duy Biên và những cộng sự giới thiệu tại Pháp.

Năm 2018 đánh dấu mốc 45 năm Việt Nam và Pháp thiết lập quan hệ ngoại giao. Một số hoạt động nghệ thuật sẽ được tổ chức nhân dịp này. Sắp tới đây, NSND Vương Duy Biên sẽ giới thiệu đến công chúng Pháp khoảng 70 tác phẩm thuộc cả 3 lĩnh vực: điêu khắc, hội họa và nghệ thuật trình diễn trong triển lãm Cuộc sống là như vậy.

NSND Vuong Duy Bien trien lam nghe thuat tai Phap
NSND Vương Duy Biên bên cạnh các tác phẩm điêu khắc

Trong đó, các tác phẩm điêu khắc được thực hiện trên gỗ, nhôm, còn tranh chủ yếu là lụa và sơn mài. Phần trình diễn nghệ thuật sẽ có sự tham gia của 10 nghệ sĩ múa rối Việt Nam, kết hợp nghệ thuật múa đương đại với nghệ thuật múa rối. Thông qua phần trình diễn, các nghệ sĩ sẽ giúp khán giả hình dung được những hình ảnh sinh hoạt bình dị của người nông dân nơi làng quê như: đi cấy, ra đồng, chăn trâu… hay tình cảm bạn bè, gia đình…

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 18-22/9, tại Tòa thị chính Quận 13, Paris và từ ngày 26-29/9 tại Tòa thị chính Versailles, TP.Versailles.

Nghệ sĩ Vương Duy Biên, sinh năm 1958 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp Trường đại học Mỹ thuật Hà Nội năm 1987. Năm 2015, ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSND nhờ nhiều giải thưởng, thành tích trong nghệ thuật múa rối với vai trò chỉ đạo nghệ thuật, đạo diễn, tác giả kịch bản, họa sĩ thiết kết, tạo hình rối.

Tác phẩm của NSND Vương Duy Biên thường gợi vẻ đẹp thanh bình trong cuộc sống, gắn liền với hình ảnh của người nông dân Việt Nam.

Những năm gần đây, NSND Vương Duy Biên hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực quản lý trong vai trò Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Ông cũng từng nắm quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI