NSND Ngọc Giàu giận khi bị đồn lẫn trí, không thuộc kịch bản

29/01/2018 - 18:20

PNO - Đó là chia sẻ của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trong buổi ra mắt phim ngắn ‘Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!’ do NSND Ngọc Giàu đóng vai chính.

Chiều nay (29/1), đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã chính thức giới thiệu phim ngắn Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!. Sau 17 năm, Vũ Ngọc Đãng mới tái ngộ với thể loại phim ngắn. Trong bộ phim này, NSND Ngọc Giàu và Jun Phạm đóng vai chính.  

NSND Ngoc Giau gian khi bi don lan tri, khong thuoc kich ban
Hình ảnh của NSND Ngọc Giàu trong phim

Nội dung phim kể về một người bà, người mẹ bị lẫn trí do NSND Ngọc Giàu thủ vai. Con cháu lại chỉ mải mê với những thiết bị công nghệ nên không khí Tết không trọn vẹn. Chính vì thế, người bà, người mẹ này quyết định bỏ nhà đi. 

Đến lúc này, con cháu trong gia đình mới nhận ra những giá trị cần có mỗi khi Tết đến Xuân về, cùng chung tay chuẩn bị và mang lại không khí Tết êm đềm, hạnh phúc như trong ký ức. Cũng chính từ đây, nút thắt của câu chuyện đã được mở ra.

Video clip phim Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!:

Vũ Ngọc Đãng cho biết phim một phần lấy ý tưởng từ hình ảnh người mẹ, câu chuyện trong chính gia đình anh, khi người lớn tuổi hầu như luôn có sự hoài niệm về ký ức đã qua.

Nói về NSND Ngọc Giàu, Vũ Ngọc Đãng thuật lại câu chuyện trên trường quay: “Cô Ngọc Giàu rất hợp để truyền tải thông điệp lần này. Người già, tâm lý vui sẽ khoẻ. Khi đi quay phim này, cô Ngọc Giàu có tâm sự với tôi rằng cô sợ bị mọi người nói cô lẫn. Cô từng rất giận vì mọi người đồn cô lẫn, quên kịch bản, không thuộc thoại nên đừng mời cô đóng phim nữa”.

NSND Ngoc Giau gian khi bi don lan tri, khong thuoc kich ban
NSND Ngoc Giau gian khi bi don lan tri, khong thuoc kich ban
NSND Ngoc Giau gian khi bi don lan tri, khong thuoc kich ban
Không khí Tết êm đềm, đầm ấm trong phim

Diễn viên Lương Mạnh Hải, đại diện NSX gửi lời cảm ơn đến NSND Ngọc Giàu. Anh cho biết dự án này được thực hiện chỉ trong 5 ngày, từ khi bắt đầu cho đến lúc quay xong. Dù đã lớn tuổi nhưng NSND Ngọc Giàu phải lên xe lúc 4h sáng di chuyển cùng đoàn phim, quay xuyên suốt đến 2h sáng hôm sau mới được về nhà. “Đây có thể là tâm trạng, cảm xúc của cô Ngọc Giàu nên cô không cần diễn. Trên hết, cô cho mọi người chất xúc tác để tạo nên một gia đình thực thụ trên màn ảnh”, Lương Mạnh Hải nói về NSND Ngọc Giàu.

NSND Ngoc Giau gian khi bi don lan tri, khong thuoc kich ban
NSND Ngoc Giau gian khi bi don lan tri, khong thuoc kich ban
Ngọc Giàu mang đến nhiều cảm xúc cho người xem

Về việc chọn Jun Phạm thể hiện vai trò cốt lõi trong phim ngắn này, Vũ Ngọc Đãng cho biết anh đã nghe được câu chuyện thực tế của nam ca sĩ nên rất đồng cảm. Nối dài câu chuyện về ngày Tết truyền thống, Jun Phạm chia sẻ: “Ngày Tết, nghệ sĩ có thể hát cho hàng vạn người nghe, nhưng có bao giờ hát chỉ cho một người, đang chờ đợi chúng ta ở nhà. Ngày xưa, còn mẹ thì hầu như mẹ đều chăm lo mọi thứ trong gia đình. Khi mẹ mất thì Tết cũng dần nhạt nhoà vì tôi, bố và anh Hai đều không thể lo được. Trong 3 năm trở lại đây, tôi không nhận diễn Tết ở bất kỳ ở đâu để dành trọn vẹn cho gia đình”.

Phim Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi có độ dài 5 phút, hiện đã được phát sóng online trên kênh YouTube.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI