NSND Lan Hương: ‘Từng rất buồn khi mẹ chồng bảo cần dâu đẹp nết hơn đẹp mặt’

15/10/2017 - 14:32

PNO - NSND Lan Hương cho biết dù đó chỉ là lời tâm sự của mẹ chồng với một người bạn nhưng khiến chị buồn, suy nghĩ rất nhiều để nhìn lại bản thân.

Lan Hương cho biết chị làm dâu trong một gia đình mang tư tưởng, lối sống xưa nhưng mẹ chồng lại không mang tính độc đoán, khó khăn như mọi người vẫn nghĩ. Mẹ chồng của nữ nghệ sĩ là người ít nói, hiền lành nhưng lại có những suy nghĩ đôi khi khiến người khác tổn thương.          

Những tháng giữa năm 2017 vừa qua, NSND Lan Hương đã có sự xuất hiện trên màn ảnh với vai diễn mẹ chồng trong bộ phim Sống chung với mẹ chồng. Hình tượng người mẹ chồng cổ hủ, cay nghiệt, luôn có thành kiến với con dâu của nghệ sĩ Lan Hương nhận rất nhiều phản hồi của khán giả. Chính vì thế, mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu ngoài đời thực của Lan Hương luôn khiến công chúng tò mò.

NSND Lan Huong: ‘Tung rat buon khi me chong bao can dau dep net hon dep mat’
NSND Lan Hương và vai diễn mẹ chồng khiến nhiều nàng dâu khiếp sợ

“Sau khi tôi sinh con đầu lòng, một hôm có bạn của mẹ đến chơi. Người bạn ấy của mẹ khen tôi có gương mặt xinh. Nhưng mẹ lại bảo rằng tôi không cần cái mặt đẹp chỉ cần cái nết đẹp”, nghệ sĩ Lan Hương kể lại. 

Điều này đã khiến chị lặng đi, tổn thương và buồn. Tuy nhiên, nghệ sĩ Lan Hương lại có quan điểm khá tích cực. Chị tự nhìn nhận lại bản thân trước để điều chỉnh những hành vi, cách cư xử trong gia đình cho phù hợp, tuyệt đối không làm những điều khiến mẹ chồng phật lòng. “Đừng vì một câu nói mà ta để trong lòng. Hãy luôn tự nhìn nhận, thay đổi bản thân trước”, nữ nghệ sĩ bộc bạch.

NSND Lan Huong: ‘Tung rat buon khi me chong bao can dau dep net hon dep mat’
 
NSND Lan Huong: ‘Tung rat buon khi me chong bao can dau dep net hon dep mat’
NSND Lan Hương chia sẻ về câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu từ chính trải nghiệm của chị

“Đến khi bà già và bệnh, bà thường bảo ngày có tôi ở nhà, bà ăn được hai bát. Khi không có tôi ở nhà chỉ ăn được lưng một bát”, nghệ sĩ Lan Hương chia sẻ. Điều này khiến chị hạnh phúc vì sau bao nhiêu nỗ lực, cố gắng thì mẹ chồng đã yêu thương con dâu rất sâu đậm.

Video clip NSND Lan Hương chia sẻ về mẹ chồng:

 

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, nghệ sĩ Lan Hương cho biết chị và con dâu có mối quan hệ rất thoải mái, vừa là mẹ con, vừa là chị em, vừa là bạn bè, có thể chia sẻ mọi tâm sự cùng nhau.

Trong cách nghĩ của nghệ sĩ Lan Hương, chị cho rằng không nên có khái niệm mẹ chồng, con dâu vì chỉ làm mối quan hệ này trở nên xa cách hơn mà thôi. Nữ nghệ sĩ rất hạnh phúc với cuộc sống gia đình hiện tại khi có được tình yêu thương, sự kính trọng của các con.

Những tâm sự này đã được nghệ sĩ Lan Hương chia sẻ trong chương trình Gương hai chiều, lên sóng vào lúc 12h hôm nay (15/10).

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI