NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc đều là ứng viên cho ghế Giám đốc Nhà hát Kịch VN

14/09/2017 - 12:04

PNO - Hiện tại, NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc là 2 ứng viên cho vị trí Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam khi ông Nguyễn Thế Vinh về hưu.

Theo thông tin mới nhất từ phía Nhà hát Kịch Việt Nam, ông Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc nhà hát đã nhận được quyết định nghỉ hưu từ phía Bộ VH-TT&DL vào ngày 13/9 vừa qua. Tuy nhiên đến 1/11 quyết định mới chính thức có hiệu lực.

Ngoài việc giải quyết các công việc trong những ngày cuối cùng còn giữ chức Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, ông Nguyễn Thế Vinh sẽ phải chọn ra các ứng cử viên phù hợp để kế nhiệm. Việc này sẽ được phối hợp cùng Bộ VH-TT&DL để thực hiện.

NSND Anh Tu va NSUT Xuan Bac deu la ung vien cho ghe Giam doc Nha hat Kich VN
Ông Nguyễn Thế Vinh

Theo đó, 2 Phó giám đốc của Nhà hát là NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc đang được xem là 2 ứng cử viên cho vị trí Giám đốc. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thế Vinh cũng cho biết quyết định cuối cùng thuộc về Bộ VH-TT&DL. Nếu 2 Phó giám đốc phù hợp với tiêu chí, họ sẽ cân nhắc bổ nhiệm. Phương án thứ hai, Bộ sẽ cử người về để đảm nhận vị trí Giám đốc. Ông Nguyễn Thế Vinh khi nhậm chức thuộc trường hợp thứ hai.

NSND Anh Tu va NSUT Xuan Bac deu la ung vien cho ghe Giam doc Nha hat Kich VN
NSND Anh Tú
NSND Anh Tu va NSUT Xuan Bac deu la ung vien cho ghe Giam doc Nha hat Kich VN
Cách đây vài ngày, NSƯT Xuân Bắc vừa nhận giải thưởng Nghệ sĩ hài ấn tượng tại Lễ trao giải VTV Awards 2017

Trước thông tin này, NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc lại được dư luận nhắc đến qua câu chuyện ồn ào của chị Hồng Nhung (vợ Xuân Bắc). Theo đó, tối 11/9 vừa qua, chị Hồng Nhung đã livestream trên trang cá nhân, khóc nức nở chia sẻ về những chuyện đang xảy ra tại Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội, nơi chị công tác.

Ngoài việc phản ánh điều kiện cơ sở vật chất nghèo nàn, không đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho việc giảng dạy, chị Hồng Nhung còn chỉ đích danh NSND Anh Tú đã là người cố vấn để phía trường loại chị ra khỏi ban chấm thi tốt nghiệp. Sự việc xảy ra vào tháng 6 vừa qua.

NSND Anh Tu va NSUT Xuan Bac deu la ung vien cho ghe Giam doc Nha hat Kich VN
Chị Hồng Nhung, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc bước ra từ cuộc họp kéo dài 9 tiếng tại Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội vào hôm qua (13/9)

Tuy nhiên, NSND Anh Tú cho biết anh có mối quan hệ hoàn toàn tốt đẹp với phía gia đình Xuân Bắc nên không hề có ý định chơi xấu chị Hồng Nhung. Khi được mời chấm thi tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội, anh đã cố vấn cho phía khoa và trường nên mời những nghệ sĩ có tiếng để nâng tầm cho công tác đánh giá sinh viên tốt nghiệp, quảng bá hình ảnh cho khoa. Nhà trường đã thực hiện theo lời khuyên này.

Theo chia sẻ với nhất từ NSND Anh Tú, anh và Xuân Bắc vẫn nói chuyện bình thường, vừa mới đi nhậu cùng nhau. Xuân Bắc vừa an ủi vợ nhưng cũng thoải mái với đồng nghiệp khi cho rằng chuyện vừa xảy ra cũng chỉ xuất phát từ cá nhân của người phụ nữ.

NSND Anh Tú cho biết anh cảm thấy tổn thương vì hiểu lầm của vợ Xuân Bắc. Tuy nhiên, anh vẫn sẽ giữ mối quan hệ như từ trước đến nay.

Thuỵ Khuê 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI