Noo Phước Thịnh tranh cãi với Thu Minh chỉ vì giọng hát phi giới tính

23/04/2017 - 23:25

PNO - Noo Phước Thịnh không ngần ngại lên án đàn chị "mặc áo" cho thí sinh Tùng Anh quá rộng và chê thẳng thừng giọng hát phi giới tính này.

Đêm thi vòng Đo ván - Giọng hát Việt tối nay, 23/4 đã khiến khán giả chứng kiến Noo Phước Thịnh tranh cãi với Thu Minh về chuyên môn - điều hiếm hoi trong chương trình.

Là cặp thí sinh đầu tiên xuất hiện trong đêm thi Đo ván, Hiền Hồ và Hải Anh của team Tóc Tiên đã khiến khán giả bị thu hút bởi những bản hit của 2 ngôi sao đình đám: Phương Thanh và Hà Trần. Tuy nhiên, với Lang thang - một ca khúc từng ghi đậm dấu ấn của nữ ca sĩ Phương Thanh - Hiền Hồ đã chinh phục ban giám khảo, đặc biệt là Tóc Tiên để giành quyền đi tiếp.

Tóc Tiên cho biết: "Trong đêm nay, người biểu diễn có thần thái tốt hơn cả là Hải Anh. Có lẽ, đó là nhờ tinh thần dũng cảm mà Hải Anh có được và cô đối mặt với chính bản thân mình. Bản thân Hiền Hồ cũng có phần xử lý khá mềm mại ca khúc từng ghi đậm dấu ấn của ca sĩ Phương Thanh, làm tốt vai trò của mình. Tuy nhiên, người Tiên chọn đi tiếp là người mà Tiên nghĩ rằng có thể phát huy và đi sâu hơn. Tiên chọn Hiền Hồ".

Noo Phuoc Thinh tranh cai voi Thu Minh chi vi giong hat phi gioi tinh
Hiền Hồ  thể hiện tròn trịa ca khúc từng ghi đậm dấu ấn của nữ ca sĩ Phương Thanh

Trước lựa chọn này, Hải Anh tỏ ra bình thản và vui vẻ đón nhận. Cô nhanh chóng chia sẻ những lời cảm ơn đối với HLV khiến Tóc Tiên rớt nước mắt vì hạnh phúc.

Đúng lúc này, Thu Minh bất ngờ dùng quyền cứu thí sinh duy nhất để mang Hải Anh về đội của mình. Thu Minh nhận xét và chia sẻ: “Hiền Hồ bước ra đem sự ấn tượng, thu hút với khán giả. Tuy nhiên với cách hiểu biết và suy nghĩ, em vẫn còn non nớt đối với chị. Riêng Hải Anh đã bước ra sân khấu với tâm lý thoải mái, như một nghệ sĩ, khiến cả khán phòng bị lôi cuốn". Như vậy, có thể nói Thu Minh cứu thí sinh đội bạn chỉ vì cô nhìn thấy nơi Hải Anh "sắc thái và trình diễn đầy đủ tố chất của người nghệ sĩ”.

Noo Phuoc Thinh tranh cai voi Thu Minh chi vi giong hat phi gioi tinh
Hải Anh đã được ca sĩ Thu Minh bất ngờ cứu về đội

Ở phần nhận xét của mình, 2 huấn luyện viên Đông Nhi và Noo Phước Thịnh cũng đánh giá tốt phần trình diễn tự tin, máu lửa của Hải Anh. Noo Phước đánh giá: "Hải Anh khiến khán phòng nóng hơn".

Cũng tại đếm thi này, Noo Phước Thịnh buộc phải đứng giữa lựa chọn hoặc là Minh Trí hoặc là Thanh Nga. Với Minh Trí, đó là hình ảnh một "soái ca" hát Lá diêu bông theo phong cách thể hiện mới, khác xa với một Minh Trí của những vòng thi trước. Trong khi đó, Thanh Nga cũng quá liều lĩnh với Nỗi đau ngự trị - một ca khúc từng mang đậm dấu ấn của Lệ Quyên - với bản phối và cách hát hoàn toàn mới. 

Noo Phuoc Thinh tranh cai voi Thu Minh chi vi giong hat phi gioi tinh
Noo đã quyết định chọn Thanh Nga thay vì Minh Trí để đi tiếp

Cuối cùng, Noo Phước Thịnh đã lựa chọn Thanh Nga theo tiêu chí "đủ bản lĩnh và có thể đi cùng người đó chinh chiến ở những trận đấu tiếp theo". Noo Phước Thịnh đánh giá, Thanh Nga đã chấp nhập mềm mỏng hơn, linh hoạt hơn và đáp ứng được cả phần nghe, phần nhìn.

Nếu như Tóc Tiên đồng tình với Noo Phước Thịnh về nhận định này thì Thu Minh vẫn có vẻ băn khoăn. "Nội lực của thí sinh một chín một mười. Giọng hát của Minh Trí làm cho khán giả chú ý và Thanh Nga giọng hát cá tính, nội lực đều lắm, tổng thể rất tốt", Thu Minh nhận định. Tuy có chút bất đồng nhưng đến lúc này, việc Noo Phước Thịnh tranh cãi với Thu Minh vẫn chưa diễn ra.

Noo Phuoc Thinh tranh cai voi Thu Minh chi vi giong hat phi gioi tinh
Đông Nhi dễ dàng lựa chọn Huyền Dung sau khi nghe phần trình diễn của 2 thí sinh, Thu Hà để lộ sự lúng túng

Riêng với HLV Đông Nhi, cô không gặp khó khi chọn lựa giữa Huyền Dung và Thu Hà. Huyền Dung đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo với giọng hát đầy ngọt ngào và cảm xúc với Tiếng đêm trong khi đó Thu Hà thể hiện rõ sự lúng túng khi trình diễn ca khúc Tôi là ai.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Noo Phước Thịnh dùng quyền cứu thí sinh để có được Thu Hà về đội chỉ vì anh cảm thấy "khán giả còn luyến tiếc khi phải chia tay Thu Hà".

Noo Phuoc Thinh tranh cai voi Thu Minh chi vi giong hat phi gioi tinh
Thu Hà may mắn được Noo Phước Thịnh dùng quyền cứu về đội

Chờ đợi nhiều nhất trong đêm Đo ván này có lẽ là phần đối đấu giữa 2 thí sinh của đội Thu Minh, trong đó, có Tùng Anh - giọng ca phi giới tính từng đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác - và Phạm Mỹ Linh.

Qua ca khúc Gửi anh xa nhớ, Tùng Anh khiến khán giả thêm một lần nữa choáng ngợp với khả năng trình diễn bằng giọng nữ cao, chạm tim khán giả. Giọng hát đẹp, lạ và rất sáng nên không quá khó để Tùng Anh được Thu Minh chọn đi tiếp và chương trình đành nói lời chia tay với Mỹ Linh mặc dù cô cũng trình diễn rất thành công ca khúc Tâm sự với người lạ bằng gọng hát truyền cảm.

Noo Phuoc Thinh tranh cai voi Thu Minh chi vi giong hat phi gioi tinh
Tùng Anh khiến huấn luyện viên tranh cãi khi hát Gửi anh xa nhớ

Tranh cãi đã nảy ra khi Noo Phước Thịnh không ngần ngại chê thẳng thừng: "Khi nghe nói các thí sinh sẽ hát nhạc của Tiên cookie thì Noo mừng lắm. Nhưng, khi em cất tiếng hát anh nghĩ rằng, Tùng Anh lại hát giọng nữ nữa à. Thật sự tài năng của em thì không ai phủ nhận nhưng muốn nghe giọng nữ thì anh sẽ nghe ca sĩ nữ hát bài này chứ không phải đi nghe một người nam hát giọng nữ. Điều đó làm Noo hụt hẫng vì nam không hát giọng nam. Thật sự chị Minh đã mặc một chiếc áo quá rộng, không vừa với Tùng Anh. Khi Tùng Anh hát giọng nữ dành cho một ca khúc nhạc pop, nhạc trẻ đã làm cho bài hát không còn tinh thần đó nữa". Thậm chí anh còn khẳng định: "Tùng Anh hát bài này không hay".

Ngược lại với suy nghĩ của Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên nhận xét phần trình diễn của Tùng Anh hay hơn: "Bây giờ chuyện giọng nam giọng nữ không còn quan trọng nữa, mình nghe mà cảm nhận nó hay thì nó hay".

Noo Phuoc Thinh tranh cai voi Thu Minh chi vi giong hat phi gioi tinh
Mỹ Linh đã bật khóc trước khi huấn luyện viên công bố người được chọn đi tiếp

Thu Minh khẳng định, cô chọn Tùng Anh và đánh giá những gì Tùng Anh thể hiện là sự kết hợp với học thuật, là đẳng cấp chứ không chỉ đơn thuần là giải trí. Tùng Anh là một giọng ca phi giới tính và điều đó làm nhiều người sẽ nhắc nhớ đến anh và cô cũng tin rằng, Tùng Anh có thể làm được nhiều hơn những gì mà mọi người tưởng, đó là một giọng ca chỉ có thể hát được giọng nữ.

Noo Phuoc Thinh tranh cai voi Thu Minh chi vi giong hat phi gioi tinh
Liệu Noo Phước Thịnh và nữ ca sĩ Thu Minh sẽ đối đầu tiếp theo như thế nào khi cả hai liên tục xoáy nhau biết bao lần?

Việc Noo Phước Thịnh tranh cãi với Thu Minh trong tập thi này đã dự báo sẽ còn rất nhiều màn "phản pháo" giữa các HLV trong chặng chương trình phía trước. 

Trương Quốc Phong.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI