Noo Phước Thịnh mặc đồ nhái tại Giọng hát Việt 2017?

13/02/2017 - 15:30

PNO - Ngay sau khi vừa lên sóng, chiếc áo họa tiết đầy màu sắc của Noo Phước Thịnh đã bị tố là sản phẩm nhái.

Tối qua (12/2), Giọng hát Việt 2017 đã chính thức lên sóng. Bên cạnh câu chuyện về âm nhạc thì tạo hình của 4 huấn luyện viên cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả với những bộ cánh đầy màu sắc.

Trên ghế nóng, Noo Phước Thịnh không hề kém cạnh 3 huấn luyện viên nữ khi chọn chiếc áo vest họa tiết bắt mắt. Tuy nhiên, ngay sau đó, nhà thiết kế Phan Quốc An - top 9 Project Runway Vietnam 2016 đã lên tiếng trên trang cá nhân “tố” trang phục của Noo Phước Thịnh là “đạo” thiết kế của mình.

Noo Phuoc Thinh mac do nhai tai Giong hat Viet 2017?
Trang phục của Noo Phước Thịnh tại Giọng hát Việt và một mẫu thiết kế của Quốc An 

Cụ thể, nhà thiết kế trẻ viết như sau: “An vừa xem xong The Voice tập hôm nay và phát hiện idol của mình mặc một chiếc áo giống 95% cấu trúc một thiết kế best seller (bán chạy nhất) của An từ năm cuối 2015 nhưng không phải do bên An may. An không biết do nhà thiết kế nào cover và cũng không muốn tìm hiểu thêm nữa. Có thể là người quen nhưng An không hề thích điều này. Hãy là một nhà thiết kế có lương tâm nghề nghiệp, không nên trưng dụng chất xám của nhau như vậy. Nếu nhà thiết kế ấy có vô tình đọc được thì hãy tôn trọng chất xám của đồng nghiệp chính là tôn trọng mình”.

Sau chia sẻ của Phan Quốc An, chúng tôi đã liên hệ với stylist Travis Nguyễn người định hình phong cách cho Noo Phước Thịnh và nhận được phản hồi như sau: “Tôi thấy trang phục của Noo không phải là copy bởi đã có sự biến tấu trong phần khóa kéo hay chi tiết đính kết. Nếu nói như vậy thì với những bộ vest thông thường, ai là người copy của ai”.

Noo Phuoc Thinh mac do nhai tai Giong hat Viet 2017?
NTK Quốc An

Tuy nhiên, Phan Quốc An thẳng thắn cho rằng dây kéo và đính kết trong chuyên môn chỉ được tính vào là chi tiết trang trí và xử lý bề mặt chứ không tính vào cấu trúc. Trong khi đó, vấn đề ở 2 bộ trang phục này là về cấu trúc. Với bộ trang phục của mình, Quốc An cho rằng được thiết kế phát triển với kỹ thuật rập cao cấp hơn và nó không được dạy sẵn trong bất kỳ giáo trình cắt may nào như áo vest căn bản. Bên cạnh đó, chi tiết nữa để đánh giá sự giống hay khác nhau giữa 2 bộ trang phục còn là các tỉ lệ và đường hướng cắt cúp trong trang phục. 

"Ở đây bộ trang phục của Noo có cách hạ mở cổ, thậm chí cách đóng mở khóa của bộ trang phục này cũng được giấu ngầm bên thân trong, cũng như tỉ lệ chòm đắp và hướng đá xéo vạt, cấu trúc bất đối xứng gần như giống nhau 90%. Điều này không thể cho là vô tình trùng hợp hay là so sánh với một mẫu vest căn bản. Nếu so sánh như vậy cho thấy sự yếu kém trong đạo đức nghề nghiệp cũng như chuyên môn khi muốn trốn tránh trách nhiệm”, Quốc An thẳng thắn.

Được biết, chiếc áo của Noo Phước Thịnh là thiết kế của Võ Công Khanh. Chúng tôi đã cố gắng liên hệ với nhà thiết kế này nhưng chưa nhận được phản hồi.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI