Noo Phước Thịnh: 'Đã đến lúc được sống là chính mình'

20/10/2018 - 13:17

PNO - Noo Phước Thịnh trở lại với âm nhạc sau ồn ào kiện tụng tác quyền bằng một hình ảnh rất khác, một tư duy âm nhạc rất khác. Anh chia sẻ cảm giác mệt mỏi khi phải đối diện với nhiều khó khăn trong suốt năm vừa qua.

7 giờ tối 19/10, MV thứ hai của Noo Phước Thịnh trong năm 2018 có tên Những kẻ mộng mơ chính thức lên sóng, sau MV Đến với nhau là sai hồi giữa năm nay.

Một MV không chỉ đẹp về hình ảnh như thường thấy mà còn kể câu chuyện đậm chất điện ảnh, gợi mở cảm giác muốn thoát khỏi sự bí bách, tù túng đang bủa vây.

Một MV không theo hướng lãng mạn quen thuộc mà Noo Phước Thịnh đã từng xây dựng. Một MV cho thấy sự trưởng thành từ phong cách, hình ảnh đến tư duy âm nhạc.

Một MV không hề bị bỏ quên ca từ, được đầu tư chỉn chu phần nhạc khi Noo Phước Thịnh mời nhạc sĩ Hồ Hoài Anh làm người sản xuất cho dự án này. Hầu hết nhạc cụ sử dụng trong MV đều là thật, kể cả trống và cả dàn nhạc giao hưởng phối âm thay vì sử dụng những bản beat điện tử thường thấy.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khẳng định, với một ca sĩ đã có vị trí như Noo, việc chịu khó đầu tư như vậy cho một MV không làm anh ngạc nhiên. Nhưng anh thực sự trân trọng nỗ lực và tình yêu của Noo dành cho âm nhạc. Nó như một đòn bẩy khuyến khích đồng nghiệp của Noo có những bản phối cần sự đầu tư và hoàn chỉnh hơn.

Khác với một số ca sĩ trẻ bất chấp tất cả hoặc tận dụng độ viral của mạng xã hội để cho ra những ca khúc vô thưởng vô phạt, thậm chí có tiêu đề liên tưởng đến sự dung tục, sự nghiêm túc, liên tục tìm tòi, đổi mới của Noo Phước Thịnh (trước đó vài ngày là Hoàng Thùy Linh) trong việc định hướng khán giả vẫn bắt kịp xu hướng thị trường, gầy dựng cho người yêu nhạc niềm tin và thiện cảm vào một thế hệ ca sĩ trẻ có tiềm lực và tài năng thực sự, biết yêu quý và nuôi dưỡng sáng tạo.

MV Những kẻ mộng mơ:

 

* Điều gì khiến bạn chọn thay đổi hình ảnh, trở nên gai góc hơn?

- Nếu tôi nói đây chính là con người thật của mình thì bạn có tin không? Tôi thích nổi loạn, được tự do làm những điều mình thích, được đi khắp nơi khám phá những thứ mình tò mò thay vì tù túng trong không gian riêng, thả trôi đời mình giữa đời sống bon chen của phố thị.

Một ngày nào đó, nếu không làm ca sĩ nữa, tôi sẽ cạo đầu, nhuộm nâu da và đi chơi khắp nơi. Tất nhiên, con đường ca sĩ của tôi không biết khi nào thì dừng lại nên tôi vẫn tiếp tục thôi. Nhưng tôi muốn chia sẻ trước. Nếu một ngày hết duyên, tôi sẽ quay lại sống đúng với sự nổi loạn bên trong con người mình.

Khi nghe bài hát này của nhạc sĩ Bảo Trọng, tôi cảm nhận được những góc tối phía sau ca từ thơ mộng. Nó chạm đến những gì sâu thẳm trong lòng tôi. Biển, hoàng hôn, bờ cát… Nên tôi quyết định thực hiện MV khác với hình ảnh tươi sáng mọi người thường thấy. Và một khi đã quyết như vậy thì tôi nghĩ cần dứt khoác với hình ảnh cũ. Làm cho tới nơi tới chốn, nên tôi cắt tóc, kể MV bằng một câu chuyện có tính chất gọi mở.

Tôi thích những kết thúc mở, và tôi tin mỗi người với cảm nhận khác nhau sẽ tìm cho mình những câu trả lời khác nhau khi xem MV này.

Noo Phuoc Thinh: 'Da den luc duoc song la chinh minh'
Những kẻ mộng mơ được quay tại đảo Jeju, Hàn Quốc

* Nghe chia sẻ của bạn, có cảm giác bạn đang mệt mỏi?

- Thời điểm mới vào nghề, tôi từng có mong muốn đi hát ở phòng trà, hát như chú Tuấn Ngọc. Nhưng một người anh nhạc sĩ trong nghề đã hỏi tôi rằng, lúc này mà hát như thế ai sẽ nghe? Biết khi nào sẽ nổi tiếng bởi nếu khán giả cần, họ sẽ đi nghe chú Tuấn Ngọc hát thay vì nghe em. Lời khuyên đó đã giúp tôi thức tỉnh.

Tôi đi hát nhạc online, hát những bài thời thượng theo thị hiếu khán giả. Tôi tập luyện mỗi ngày và cố gắng phát triển bản thân từng chút một. Tôi hòa nhập vào cuộc sống đó để chiêm nghiệm những điều đang xảy ra xung quanh mình. Đó không phải là sống trái với bản thân, chỉ là đã đến lúc tôi cần thay đổi, làm mọi thứ theo cảm xúc của mình.

Có thể mọi người sẽ không quen với hình ảnh, âm nhạc hiện tại, thích một Noo Phước Thịnh hát ballad của ngày xưa hơn. Nhưng, tôi đã trừ tất cả những trường hợp đó ra để trưởng thành hơn. Ca khúc này có thể sẽ không thành hit, không nổi đình đám nhưng khi thu âm nó, thực hiện MV cho nó, cảm giác đầu tiên của tôi là rất thoải mái và đã!

Tôi đã đi qua rất nhiều thử thách để chứng minh khả năng của mình. Và tôi đã quá chán nản, mệt mỏi trong cảm xúc vì phải chạy theo thị trường. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là thay đổi hoàn toàn. Tôi vẫn có sự cân bằng giữa những điều mình thích và thị trường.

Noo Phuoc Thinh: 'Da den luc duoc song la chinh minh'
Màu sắc và câu chuyện trong MV Những kẻ mộng mơ gợi nhớ đến những thước phim kinh dị theo kiểu "hack não".

* Sự mệt mỏi này có phải bắt nguồn từ lùm xùm về tác quyền mà bạn vướng phải?

- Nó chỉ là một phần. Suốt 2 tuần đó tôi thực sự mệt mỏi. Không chỉ là chuyện tác quyền mà còn mất mát tài sản và nhiều thứ khác ập đến cùng lúc. Thực sự rất khó để vượt qua từng khó khăn. Nó là một thứ áp lực đè nặng lên vai mình.

Đã có lúc tôi muốn thoát khỏi thế giới này, không phải đối diện với nó. Nhưng, khi bình tĩnh hơn, tôi tự nhắc chẳng phải đã xác định đây là một năm không tốt với mình nên phải dũng cảm đối mặt và giải quyết từng vấn đề. Và tôi đã trở lại.

* Hiện tại chuyện tác quyền đã giải quyết đến đâu?

- Mọi việc vẫn đang được giải quyết. Tôi không tránh né vấn đề và nhất định sẽ công khai hướng giải quyết trước công chúng. Tôi xin ngừng trả lời những câu hỏi xoay quanh vấn đề này. Khi nào mọi việc ổn thỏa, nhất định tôi sẽ có phản hồi đến công chúng và các anh chị truyền thông.

Noo Phuoc Thinh: 'Da den luc duoc song la chinh minh'"Sự thay đổi hình ảnh và âm nhạc lần này là một liều lĩnh. Nhưng đã đến lúc tôi muốn sống thật với mình" - Noo Phước Thịnh.

* Khi lùm xùm tác quyền xảy ra thì xuất hiện hình ảnh bạn cắt tóc, hút thuốc. Người hâm mộ khá lo lắng cho bạn. Nhưng hình ảnh đó lại xuất hiện trong MV ra đúng thời điểm này. Nhiều người sẽ cho rằng đây là một chiêu trò của bạn để PR thì sao?

- Chiêu trò ư? Nếu mọi người nghĩ như vậy thật thì tôi không có lời giải thích nào. Tôi chỉ muốn khẳng định, việc thay đổi kiểu tóc là cho dự án này, sự quyết liệt đến từ bên trong. Tôi đã phải đội nón để diễn trong suốt lịch trình trước đó vì sợ khi chưa có sự chuẩn bị, người hâm mộ của mình sẽ bị sốc. Việc hình ảnh bị rò rỉ nằm ngoài sự kiểm soát của ekip. Cộng với những mệt mỏi ập đến cùng lúc, tôi đã quyết định dừng lại tất cả các show diễn vì không còn đủ sức che giấu bất cứ điều gì nữa.

Dừng show diễn là một việc hệ trọng với ca sĩ. Nhưng tôi không muốn mình bước lên sân khấu mà không còn cảm xúc. Tôi muốn sống đúng với con người mình. Đôi khi, chúng ta cần lấy lại năng lượng để có thể tiếp tục bước về phía trước. Tôi đã rời đi lặng lẽ, chỉ để lại tin nhắn giải quyết công việc cho ê-kíp của mình. Nhưng, tôi đã trở lại đây rồi, chẳng phải đó mới là điều quan trọng sao?

Noo Phuoc Thinh: 'Da den luc duoc song la chinh minh'
Hình ảnh mới nhất của Noo Phước Thịnh

* Fan của Noo có độ tuổi học cấp 2, cấp 3 rất nhiều. Việc thay đổi hình ảnh ‘badboy’ thế này, liệu các bậc phụ huynh sẽ phải cân nhắc?

- Đây chỉ là hình ảnh minh họa cho MV mà thôi, là của nhân vật trong MV. Tôi luôn giữ hình ảnh của mình trong giới hạn cho phép và không để các bạn bị ảnh hưởng vì thần tượng mình. Hình ảnh này cũng không nhằm mục đích thay đổi phân khúc khán giả. Việc hút thuốc không giúp Noo Phước Thịnh trông ngầu hơn hoặc badboy hơn đâu. Việc bạn tốt hay xấu đâu thể hiện qua điếu thuốc, phải thế không?

* Cảm ơn những chia sẻ của Noo.

Lê Phan (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI