Noo Phước Thịnh bị kiện, đòi bồi thường 850 triệu đồng

03/10/2018 - 12:17

PNO - Đây là số tiền tác giả Mỹ Zack Hemsey đòi Noo Phước Thịnh phải trả vì vi phạm bản quyền âm nhạc.

Tháng 10/2017, Noo Phước Thịnh phát hành MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi. Giữa tháng 11, MV này bị gỡ bỏ khỏi YouTube khi đã đạt được 28 triệu lượt xem, với lý do vi phạm bản quyền ca khúc The way của Zack Hemsey (từ 6:05 đến 7:30).

Noo Phuoc Thinh bi kien, doi boi thuong 850 trieu dong
Noo Phước Thịnh bị kiện vì vi phạm bản quyền âm nhạc

Nhạc sĩ người Mỹ đã nộp đơn khởi kiện Noo Phước Thịnh tại TAND TP.HCM, đòi bồi thường 850 triệu đồng gồm thiệt hại vật chất, tinh thần và chi phí thuê luật sư. Đồng thời, Zack Hemsey yêu cầu Noo Phước Thịnh xoá MV vi phạm bản quyền khỏi các phương tiện lưu trữ.

Noo Phuoc Thinh bi kien, doi boi thuong 850 trieu dong
Zack Hemsey

TAND TP.HCM đã thụ lý vụ án. Phía Noo Phước Thịnh xác nhận sự việc, nhưng từ chối bình luận do đang trong quá trình làm việc với luật sư.

Zack Hemsey sinh năm 1983, là nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Mỹ. Tác phẩm của anh từng được sử dụng trong nhiều phim như: Inception, The town, Lincoln, 2 Guns, Trò chơi vương quyền mùa 2...

Cùng thời điểm cuối năm 2017, Bảo Anh và Hương Tràm cũng bị gỡ bỏ MV khỏi YouTube vì vi phạm bản quyền. Bảo Anh may mắn cứu được MV Sống xa anh chẳng dễ dàng khi có động thái tích cực xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho phía công ty Epic Elite và Ivan Torrent. Nữ ca sĩ chỉ chi 100 triệu đồng để giải quyết vụ việc.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI