Ninh Dương Lan Ngọc: Tôi không giành vai của Angela Phương Trinh!

30/05/2017 - 07:00

PNO - Sau nhiều ngày im lặng trước tin đồn giành vai diễn với Angela Phương Trinh trong bộ phim truyền hình sắp bấm máy mang tên 'Mối tình đầu của tôi', Lan Ngọc đã chính thức có những chia sẻ về thông tin này.

"Nếu cứ nói qua nói lại thì showbiz này loạn hết"

- Dự án Mối tình đầu của tôi đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, Lan Ngọc có thể chia sẻ một chút về cơ duyên nào đưa bạn đến với dự án này?

Tôi nhận được lời mời tham gia bộ phim này vào tháng 9/2016, tại thời điểm đó tôi là diễn viên duy nhất được nhà sản xuất ngỏ lời đầu tiên. Sau đó, ê-kíp thực hiện bộ phim này đã bị thay đổi khoảng 4 lần, từ biên kịch, đạo diễn... đến các khâu sản xuất khác. Cuối cùng, bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân – Nam Cito và ê-kíp hiện tại là những người được nhà sản xuất đặt niềm tin như mọi người đã biết.

Khi được nhà sản xuất mời vào vai Hye Jin (An Chi – phiên bản Việt), tôi chưa xem phiên bản gốc, sau lời mời đó tôi mới về xem phim và cảm thấy yêu thích nên đã đồng ý tham gia dự án này và chờ kịch bản cũng như đợi nhà sản xuất tìm kiếm ê-kíp có thể làm tốt nhất cho bộ phim để chính thức bắt tay thực hiện.

Ninh Duong Lan Ngoc: Toi khong gianh vai cua Angela Phuong Trinh!

- Phải chăng ê-kíp mới của bộ phim sau khi tiếp nhận dự án từ nhà sản xuất đã không biết chuyện Lan Ngọc được mời trước đó, dẫn đến việc mời Angela Phương Trinh khiến xảy ra tin đồn giành vai gây ồn ào những ngày qua?

Không phải, tôi và Phương Trinh nhận được lời mời vào hai vai diễn khác nhau, tôi thủ vai Hye Jin, còn Trinh là Hari và chúng tôi làm việc độc lập với nhà sản xuất. Sau đó, do bận lịch quay phim Cô ba Sài Gòn nên tôi đã không thể tham dự các dự án truyền thông cho bộ phim Mối tình đầu của tôi. Và cũng do sợ bị loãng hiệu ứng truyền thông nên nhà sản xuất đã quyết định giấu thông tin về tôi và vai diễn Hye Jin.

Trong suốt quá trình từ khi nhận lời mời, cả tôi và Phương Trinh đều phải trải qua nhiều lần casting nữa để đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito xem xét xem chúng tôi có hợp với vai diễn của từng người hay không.

Mọi thứ đang yên như thế thì đùng một cái có thông tin thay đổi diễn viên, tôi không biết gì cả cho đến lúc nhiều thông tin trái chiều xuất hiện. Thật ra bản thân Angela Phương Trinh cũng biết Trinh vào vai gì và vì sao Trinh rời khỏi dự án này, nhưng khi một ai đó đã muốn "gây bão" rồi thì mình cũng không thể nào ngăn được việc đó. Chính nhà sản xuất cũng nhắn với tôi rằng họ thấy tội nghiệp tôi vì bỗng dưng bị đưa vào cuộc.

Ninh Duong Lan Ngoc: Toi khong gianh vai cua Angela Phuong Trinh!
Dàn diễn viên chính trong phim Mối tình đầu của tôi. Theo đó, Chi Pu là người thay thế vai diễn mà Angela Phương Trinh được chọn trước đó.

- Trong vài năm gần đây, Lan Ngọc đã từng bước khẳng định được thương hiệu của mình ở địa hạt điện ảnh và gặt hái được kha khá thành công. Tuy nhiên, bất kỳ thành công nào cũng vậy, đều có cái giá cũng như sự đánh đổi lẫn hy sinh, nhất là với những người làm nghệ thuật. Vậy thì với Lan Ngọc, cái giá đó ra sao?

Tôi đánh đổi rồi đó, tự nhiên tôi bị người ta chửi, bị người ta bôi xấu trong khi tôi không có quyền lên tiếng thanh minh những điều đó vì chỉ làm mọi việc thêm tệ hơn. Bởi tôi biết được câu chuyện đó xảy ra như thế nào, biết được tất cả mọi sự thật nhưng thôi... tôi không muốn nhắc đến những người gây ra điều xấu xa đó, những người suốt ngày cứ suy nghĩ phải làm gì để cho mình nổi bật nên thôi, tôi sẽ là người chịu thiệt thòi, lép vế một chút xíu. Bù lại, nhưng tôi có được thành quả mà khán giả công nhận,  đó mới là điều tốt nhất.

Thật ra thì tôi cũng muốn sân si lắm, ai cũng vậy thôi, nếu người ta chửi mình một thì mình phải đáp lại mười, chứ không muốn nhẫn nhịn. Nhưng, nếu cứ nói qua nói lại như vậy hoài thì showbiz này loạn hết, nên sẽ có những người giống như tôi vậy, cứ im lặng mà sống tiếp.

- Nói như vậy nghĩa là bạn chấp nhận cam chịu hết những thiệt thòi về mình dù có bị hàm oan hay như thế nào đi nữa?

Tất nhiên là tôi sẽ chịu thiệt thòi nếu cứ im lặng nhưng với những người trong giới, trong nghề, người ta biết được sự thật câu chuyện ra sao và biết tất cả cả mọi thứ. Và ngay cả khán giả cũng sẽ nhận ra điều đó chứ không chỉ bản thân tôi hay ê-kíp của tôi nhìn thấy.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tôi sẽ im lặng hoàn toàn trong mọi tình huống. Có những câu chuyện tôi sẽ phản bác và cũng có câu chuyện... tôi giấu cho riêng tôi biết.

Đôi lúc tôi cũng muốn nói rõ sự thật nhưng lại nghĩ khi mình nói ra thì sẽ được gì, làm dấy lên những câu chuyện gì? Thì thôi nếu mình nhẫn nhịn được và câu chuyện này lắng đi theo một kiểu tốt nhất và đến một lúc nào đó, mọi người cũng sẽ hiểu được sự thật.

Tôi đã và đang cố gắng vượt qua những thị phi, những điều mình không mong muốn nhưng lại đến với mình. Cứ lên mạng xã hội thấy người này người kia chửi mệt mỏi lắm chứ, và những lời họ nói ra nặng lắm chứ, đâu có nhẹ như lời nói bình thường ngoài đời. Họ muốn nói gì thì nói, đâu có ai bắt trả tiền đâu, nên cứ làm tổn thương người khác. Vì vậy mà tôi luôn cố gắng tránh những điều thị phi đó nhiều nhất có thể.

Ninh Duong Lan Ngoc: Toi khong gianh vai cua Angela Phuong Trinh!

- Không “quơ đũa cả nắm” nhưng có một sự thật không thể phủ nhận, đó là việc một số diễn viên khi đã thành danh thường lo sợ bị mất vị trí trong lòng công chúng trước sự xuất hiện ồ ạt của những diễn viên trẻ. Hỏi thật, Lan Ngọc có lo sợ điều này hay không? Và bạn sẽ xử lý ra sao nếu có “đối thủ tiềm năng” nhăm nhe vị trí của mình?

Chính xác, tôi không phủ nhận điều này. Với bản thân, tôi cũng có đôi chút hoang mang chứ. Như trong bộ phim Mối tình đầu của tôi, 2 trong 3 diễn viên còn lại đều nhỏ tuổi hơn tôi. Tôi cũng đến tuổi 30 rồi, các em nhỏ đang lên thì trẻ trung, xinh đẹp và tài năng... tôi cũng lo nhưng là lo vậy thôi chứ tôi không nghĩ gì cả. 

Tôi chỉ sợ mình già và xấu hơn các bạn trẻ thôi chứ không sợ về khả năng diễn xuất hay cơ hội, vì mỗi một lứa tuổi thì sẽ có cơ hội khác nhau, giống như ngày xưa lúc tôi mới vào nghề, tôi có cơ hội khác và đến khi ở tuổi này thì tôi lại có một cơ hội khác nữa. Đến giai đoạn bạn có sự chín muồi về kinh nghiệm lẫn diễn xuất, bạn sẽ không bao giờ sợ “ế” vì phim ảnh luôn có nhiều đề tài, dạng vai và đất diễn để diễn viên thể hiện, gừng càng già càng cay mà (cười).

Tôi quan niệm rằng, vị trí của ai, vai diễn của ai, đất của ai thì người đó sống thôi và không ai có thể dẫm chân vô được. Bởi một khi đạo diễn, nhà sản xuất đã lựa chọn ai rồi thì vai diễn chắc chắn thuộc về người đó, chứ không có chuyện ai có thể giành vai ai nên tôi chưa bao giờ phải lo việc diễn viên trẻ sẽ cướp vai mình hay điều gì khác.

Ninh Duong Lan Ngoc: Toi khong gianh vai cua Angela Phuong Trinh!

- Chia sẻ một chút về những chèn ép lúc mới vào nghề, cụ thể Lan Ngọc đã phải đối diện với điều gì và bạn vượt qua như thế nào?

Khi còn là một diễn viên trẻ, tôi từng bị thư ký phim trường chèn ép lịch quay khiến tôi không thể chạy show nơi khác dù tôi đã xin phép được quay sớm trước đó. Có những người còn xấu xa hơn khi chửi tôi nặng lời thế này, thế kia. Dù bức xúc nhưng tôi không thể lên tiếng phản kháng vì sợ mang tiếng hỗn, đồng thời khi mình nói một câu thì người ta sẽ đi "phăng" thành ngàn câu khác ác miệng hơn nên thà là im lặng và cho đến bây giờ cũng vậy. Nhiều lần vì ức quá, tôi bật khóc và đứng giữa đoàn để nói hết nỗi uất ức của mình.

Ngoài ra, ngày đó đi phim, nếu có vai diễn thì tôi sẽ được ăn cơm, còn nếu không có vai thì xin lỗi, tôi muốn ngồi đâu thì ngồi, thậm chí tôi đi lấy cái ghế để ngồi cũng có chuyện để người nặng nhẹ. 

Ninh Duong Lan Ngoc: Toi khong gianh vai cua Angela Phuong Trinh!
 

“Mong một cái kết hạnh phúc ở cuộc tình tiếp theo”

- Vậy còn người yêu? Lan Ngọc dành thời gian cho tình yêu của mình ra sao?

Tôi ở thời điểm hiện tại là người độc thân vui tính. Lúc trước tôi nghe người ta nói nhiều đến chuyện làm việc mà không có thời gian để yêu, tôi không tin, nhưng giờ thì tôi thấy đúng là vậy. Trong vòng hơn 1 một tháng tập trung cho phim Cô ba Sài Gòn, tôi không nói chuyện với ai, cứ xong việc là về nhà ngủ, sáng lại đi quay sớm và mệt đến độ không tha thiết cầm điện thoại nhắn tin với ai.

Tôi nghĩ chuyện tình cảm là do cái duyên, đến lúc nào duyên tới thì tự nhiên mình có bạn trai thôi (cười).

- Người ta thường nói “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, đóng phim nhiều với các bạn diễn khác giới, đã bao giờ Lan Ngọc nảy sinh tình cảm chưa?

Tôi chưa nảy tinh tình cảm với ai bởi xung quanh tôi, các bạn diễn đó giờ không người nhỏ tuổi hơn thì cũng là người đã có gia đình, tôi chưa có cơ hội tiếp xúc, yêu đương trong phim với “kép đẹp” độc thân.

Tôi thuộc tuýp người dễ có cảm tình với bạn diễn nên nếu được đóng chung với anh nào đẹp trai, độc thân thì chắc là sẽ xao xuyến (cười). Tuy nhiên, khi đã yêu, tôi là người nghiêm túc và chung thủy, chỉ nghĩ đến người yêu của mình thôi, dù có làm gì chăng nữa cũng đều nghĩ đến người ở nhà. Cho nên dù đã chia tay 2 mối tình nhưng chưa bao giờ chuyện tình cảm của tôi dính đến người thứ ba, tôi rất tự tin vào sự chung thủy của mình.

- Chị gần như không hề chủ động công khai chuyện hẹn hò với Minh Luân cho đến khi nam diễn viên tiết lộ. Giờ đây, bình tâm hơn sau khi chia tay, chị có điều gì muốn chia sẻ với công chúng hay không?

Về câu chuyện này thật sự là tôi không muốn nhắc lại và cũng không muốn đả động gì đến. Tôi chỉ có thể nói rằng chúng tôi đã từng có tình cảm với nhau nhưng tất cả đã kết thúc, tôi cũng không có lỗi với một ai hết, vậy thôi.

Ninh Duong Lan Ngoc: Toi khong gianh vai cua Angela Phuong Trinh!

- Trải qua 2 mối tình đều với người trong nghề, điều này có khiến chị lo ngại và không dám yêu người cùng nghề ở tương lai?

Tôi chưa bao giờ đặt ra cho mình quy chuẩn là phải yêu một người như thế nào, làm nghề gì... Với tôi, tình cảm là tự nhiên và là cái duyên. Những lúc tôi vui thì chuyện tình cảm thường đến, còn lúc tôi buồn, cô đơn và rất stress như hiện tại thì lại không thấy đâu (cười).

Cũng một phần do tính cách tôi hơi mạnh mẽ, ít mùi mẫn nên khiến đối phương cảm thấy không được quan tâm nhưng tôi có cách yêu thương của riêng mình và tôi luôn tin rằng tôi là người thương yêu người đó nhất. Trong chuyện tình cảm đối với tôi chỉ có một người, và tôi đã lựa chọn người đó thì tôi sẽ không bao giờ thay đổi.

- Thế còn xu hướng yêu người nước ngoài, Lan Ngọc quan niệm ra sao? Bạn có nghĩ mình sẽ đổi gu yêu trai Tây sau 2 lần tan vỡ tình cảm với đàn ông Việt?

Tôi thích người nước ngoài làm bạn hơn là trở thành bạn trai. Tôi thích những tình cảm, sự quan tâm, lễ nghi thiên về gia đình ở người đàn ông Việt Nam. Ở hai người bạn trai trước của tôi đều có điều này và rất được lòng bố mẹ tôi. Và hơn hết, tôi cần sự kết nối mọi người trong gia đình với nhau, mà ngôn ngữ là rào cản khá lớn với đàn ông nước ngoài. Tôi không thể vừa ngồi nghe bạn trai nói chuyện rồi quay sang dịch lại cho cả nhà mình và bố mẹ tôi cũng không thể nói chuyện với người đó nên tôi không suy nghĩ đến việc yêu người ngoại quốc.

Ninh Duong Lan Ngoc: Toi khong gianh vai cua Angela Phuong Trinh!

- Nhiều người bảo rằng trong tình yêu, Ninh Dương Lan Ngọc là người lạnh lùng và dứt khoát chứ không “mong manh dễ vỡ” như những vai diễn trong phim...

Chính xác, đó là điều mà tôi đã nghe bạn trai cũ cũng như bạn bè nói rất nhiều. Tôi phải một mình bươn chải với nghề, đối diện với không ít thị phi nên mỗi ngày cuộc sống tập cho tôi phải mạnh mẽ hơn, kiên quyết hơn và làm mọi chuyện dứt khoát hơn.

Trong tình yêu cũng vậy, khi tôi nhận thấy mối quan hệ không đi đến đâu, 2 người không thể làm cho nhau hạnh phúc thì tôi sẽ dứt khoát dừng lại, đến mức tôi lạnh lùng kinh khủng và khiến người ta tổn thương vì mình. Đó cũng là điều mà tôi cảm thấy ghét nhất ở bản thân mình và đang muốn thay đổi nó. Tôi hy vọng ở mối tình tiếp theo mình sẽ khắc phục được điều này và có một cái kết hạnh phúc chứ không muốn rong chơi nữa, mệt rồi (cười)!

- Cảm ơn Lan Ngọc về buổi trò chuyện này!

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI