Những siêu mẫu đình đám thập niên 1990: Ngày ấy - bây giờ

13/08/2018 - 07:00

PNO - Tyra Banks, Cindy Crawford, Claudia Schiffer, Naomi Campbell, Christy Turlington, Elle Macpherson, Linda Evangelista… là những siêu mẫu đình đám của sàn diễn thời trang thập niên 1990. Sau gần 30 năm, những nhan sắc ấy bây giờ ra sao?

1. Naomi Campbell (48 tuổi)

Bén duyên nghề người mẫu từ năm 1986, người đẹp Anh quốc này là người da màu đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí Time, Vogue. Sự nghiệp của Naomi Campbell bắt đầu tỏa sáng từ đầu thập niên 1990 khi cô trở thành người mẫu của hai đại lý lớn là Big Six và Trinity bên cạnh Linda Evangelista và Christy Turlington.

Nhung sieu mau dinh dam thap nien 1990: Ngay ay - bay gio
Naomi Campbell là người da màu đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí Time, Vogue

Hiện nay, ở độ tuổi U50, cô vẫn giữ được hình thể chuẩn, săn chắc của một siêu mẫu và thi thoảng xuất hiện trên sàn diễn thời trang, trang bìa tạp chí. Sau vài mối tình với các tỷ phú, triệu phú, hiện “báo đen” đang hẹn hò với rapper Skepta, kém mình 12 tuổi.

Vừa qua, có tin đồn người đẹp mang thai, nhưng cô đã khéo léo đáp trả bằng việc đăng lên trang cá nhân hình mặc bikini khoe thân hình nóng bỏng.

Nhung sieu mau dinh dam thap nien 1990: Ngay ay - bay gio
Naomi Campell đăng hình bikini lên trang cá nhân để dập tan tin đồn bầu bí

2. Cindy Crawford (52 tuổi)

Cindy Crawford nổi lên từ bộ hình áo tắm chụp cho một tạp chí địa phương tại quê nhà DeKalb, Illionois, Mỹ lúc còn là một cô bé tuổi teen. Điểm nổi bật ở Cindy Crawford là đôi chân dài miên man và nốt ruồi duyên trên khóe miệng.

Cùng với Naomi Campbell, Linda Evangelista, Christy Turlington, Claudia Schiffer, Eva Herzigova… Cindy Crawford góp phần định nghĩa thế hệ siêu mẫu vàng của thập niên 1990.

Nhung sieu mau dinh dam thap nien 1990: Ngay ay - bay gio

Cô đang có mái ấm bình yên bên người chồng thứ hai - doanh nhân rander Gerber - và hai con: Presley (19 tuổi) và Kaia (17 tuổi) vốn cũng đang nối nghiệp mẹ.

Ở tuổi 52, nhan sắc và thân hình Cindy Crawford đã lộ dấu hiệu tuổi tác, nhưng so với độ tuổi của cô, vóc dáng của Cindy Crawford vẫn gợi cảm

Nhung sieu mau dinh dam thap nien 1990: Ngay ay - bay gio
Cindy Crawford của hiện tại, gương mặt đã lộ rõ tuổi tác

3. Tyra Banks (45 tuổi)

Trong sự nghiệp người mẫu của mình, Tyra Banks là phụ nữ gốc Phi đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí thời trang dành cho đàn ông GQ và đồ tắm Sports Illustrated Swimsuit Issue.

Tạp chí People từng hai lần bình chọn Tyra Banks vào Top 50 người đẹp nhất thế giới và từng lọt vào danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Times đánh giá.

Nhung sieu mau dinh dam thap nien 1990: Ngay ay - bay gio
Tyra Banks từng lọt vào top 50 người đẹp nhất thế giới

Năm 2005, Tyra Banks từ giã sự nghiệp người mẫu để tập trung cho hàng loạt chương trình truyền hình do mình tạo dựng, trong đó nổi tiếng nhất là American’s next top model.

Xinh đẹp, tài năng, giàu có, nhưng đến giờ Tyra Banks vẫn lẻ bóng sau khi chia tay bạn trai lâu năm Erik Asla - một nhiếp ảnh gia Na Uy, dù cả hai có chung cậu con trai York gần ba tuổi, nhờ phương pháp mang thai hộ.

Nhung sieu mau dinh dam thap nien 1990: Ngay ay - bay gio
Tyra Banks còn thành công trong vai trò host của chương trình American's next top model

4. Linda Evangelista (53 tuổi)

Siêu mẫu người Canada - Linda Evangelista đã xuất hiện trên hơn 600 bìa tạp chí và nổi tiếng với câu tuyên bố thể hiện đẳng cấp của mình thời thập niên 1990: “Tôi sẽ không rời khỏi giường nếu cát-sê dưới 10.000 USD/ngày”.

Linda Evangelista được chú ý từ cuộc thi sắc đẹp Miss Teen Niagara năm 1978, sau đó cô chuyển đến New York và bắt đầu sự nghiệp người mẫu với công ty Elite. Vào những năm 1990, Linda Evangelista là một trong năm người mẫu đầu đàn của sàn diễn thời trang thế giới, cùng với Claudia Schiffer, Cindy Crawford, Christy Turlington, Naomi Campbell.

Nhung sieu mau dinh dam thap nien 1990: Ngay ay - bay gio
Linda Evangelista là một trong năm người mẫu đầu đàn của sàn diễn thời trang thế giới

Ở tuổi 53, siêu mẫu ngày nào đã phát tướng và lên chức bà ngoại... kế hồi cuối năm ngoái khi Roxanne Marie - con gái riêng của người chồng đầu tiên đã ly dị - Gerald Marie, sinh con.

Linda Evangelista có một cậu con trai tên Augustin, năm nay 12 tuổi, với người tình cũ - tỷ phú François-Henri Pinault - chồng của cô đào Salma Hayek.

Nhung sieu mau dinh dam thap nien 1990: Ngay ay - bay gio
Khó nhận ra siêu mẫu sắc sảo năm nào

5. Claudia Schiffer (48 tuổi)

Nhắc đến Claudia Schiffer, không ai không nhớ đến nàng siêu mẫu đình đám một thời, sở hữu số đo huyền thoại 90-60-90 và chiều cao “khủng” 1,8m.

Ở tuổi 17, người đẹp Đức được chủ một công ty người mẫu phát hiện trong một hộp đêm và mời về ký hợp đồng. Thời kỳ đỉnh cao của siêu mẫu răng thưa này vào năm 1990 khi trình diễn cho nhiều hãng tên tuổi như Versace, Jil Sander, Dolce & Gabbana, Ralph Lauren, Valentino.

Nhung sieu mau dinh dam thap nien 1990: Ngay ay - bay gio
Claudia Schiffer là nữ hoàng ảnh bìa của thập niên 1990

Cô được mệnh danh là “Nữ hoàng ảnh bìa” của thập niên 1990 vì đã xuất hiện trên bìa hơn 1.000 tạp chí thời trang danh tiếng và được Guinness World Records xác nhận là Siêu mẫu nắm giữ kỷ lục xuất hiện trên tạp chí thời trang nhiều nhất thế giới.

Sau khi rời nghiệp mẫu, Claudia Schiffer chuyển sang nghề thiết kế thời trang. Cô hiện có cuộc sống viên mãn bên cạnh chồng là nhà sản xuất phim người Anh - Matthew Vaughn và ba con: 1 trai, 2 gái.

Huyền thoại tóc vàng của làng thời trang thế giới một thời vừa khiến ông chúng trầm trồ vì thân hình thon gọn dù gương mặt đã hằn dấu thời gian trên tạp chí ICONist số tháng 6/2018 qua.

Nhung sieu mau dinh dam thap nien 1990: Ngay ay - bay gio
Tuổi tác đã in dấu trên gương mặt huyền thoại tóc vàng một thời của làng thời trang

6. Elle Macpherson (53 tuổi)

Nổi tiếng với biệt hiệu The Body, siêu mẫu Úc Elle Macpherson là một trong những siêu mẫu đắt giá nhất thế giới trong suốt thập niên 1980 và 1990. Cô lập kỷ lục liên tục xuất hiện trên cuốn tạp chí nổi tiếng thế giới - Sport Illustrated Swimsuit trong thời gian 5 năm.

Sau những năm tháng thành danh trong lĩnh vực người mẫu, Elle chuyển hướng sang kinh doanh thời trang: làm bà chủ của một nhãn hiệu nội y và dòng sản phẩm chăm sóc da mang tên mình.

Nhung sieu mau dinh dam thap nien 1990: Ngay ay - bay gio
Elle Macpherson nổi tiếng với biệt hiệu The Body

Bên cạnh đó, cô còn là nhà sản xuất của chương trình Britain's next top model và chương trình Fashion Star của kênh NBC. Elle Macpherson từng trải qua hai cuộc hôn nhân thất bại và đã có hai con trai: Arpad Flynn (20 tuổi) và Aurelius Cy (15 tuổi).

Tuy nhiên, bà mẹ hai con vẫn giữ được thể hình thon thả đáng kinh ngạc, nhất là đôi chân dài nuột nà. Người đẹp tiết lộ bí quyết giữ dáng của mình là luyện tập thể dục và kiểm soát độ pH trong cơ thể.

Nhung sieu mau dinh dam thap nien 1990: Ngay ay - bay gio
Ở độ tuổi U60, Elle Macpherson vẫn giữ được thể hình chuẩn của một siêu mẫu

7. Christy Turlington (49 tuổi)

Christy Turlington vào nghề từ năm 14 tuổi. Siêu mẫu Mỹ được biết đến nhiều nhất với vai trò gương mặt đại diện của thương hiệu Calvin Klein suốt 20 năm (từ 1987 đến 2007).

Thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Christy Turlington được trả tới 800.000 USD cho vỏn vẹn 12 ngày làm việc mỗi năm. Kể từ thập niên 2000 về sau này, cô còn mở rộng việc kinh doanh quần áo, mỹ phẩm và là một nhà hoạt động thiện nguyện tích cực.

Dù đã gần 50 tuổi, siêu mẫu Christy Turlington vẫn giữ được vóc dáng đáng mơ ước và thần thái quyến rũ.

Nhung sieu mau dinh dam thap nien 1990: Ngay ay - bay gio
Christy Turlington vào nghề từ năm 14 tuổi

Điều đó được thấy ở bộ ảnh cô chụp cho chiến dịch quảng cáo “Extraordinary Women, Extraordinary Stories” của thương hiệu cao cấp Cole Haan hồi năm ngoái.

Sở dĩ Christy Turlington được Cole Hann mời làm đại sứ thương hiệu cho chiến dịch này vì từ lâu cô được biết đến với vai trò nhà sáng lập tổ chức Every Mother Counts, có sứ mệnh giúp đỡ sức khỏe phụ nữ mang thai, đem dịch vụ y tế và chăm sóc tốt nhất cho phụ nữ gặp khó khăn trên toàn thế giới.

Nhung sieu mau dinh dam thap nien 1990: Ngay ay - bay gio
Ngoài người mẫu, cô còn là một nhà kinh doanh, hoạt động thiện nguyện tích cực

N.Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI