Những sao Hàn khổ sở vì khoản nợ khổng lồ từ bố mẹ

11/07/2019 - 17:24

PNO - Không chỉ Kim Hye Soo, hàng loạt cái tên đình đám như Bi Rain, Tiffany (SNSD), Ma Dong Seok cũng vướng không ít rắc rối vì những món nợ liên quan tới gia đình.

Chiến dịch đòi nợ bố mẹ ngôi sao #DebtToo tưởng đã tạm lắng vào cuối năm 2018 với vô số tên tuổi cộm cán trong làng giải trí từ ca sĩ, diễn viên bị khui ra, thì mới đây Kim Hye Soo tiếp tục nối dài danh sách nghệ sĩ vướng tranh cãi xuất phát từ sai lầm của bố mẹ.

Chị đại quyền lực Kim Hye Soo lao đao vì mẹ nợ 1,3 tỷ won

Những thông tin tố cáo mẹ của nữ diễn viên danh tiếng Kim Hye Soo nợ 1,3 tỷ won (khoảng 25 tỷ VND) vào sáng qua đang gây xôn xao dư luận Hàn Quốc. Luật sư của mỹ nhân sinh năm 1970 đã thay mặt cô đưa ra bình luận: “Ngay từ 10 năm về trước, mẹ của Kim Hye Soo đã không ít lần gây rắc rối, làm khổ con cái vì nợ nần chồng chất. Bản thân nữ diễn viên không hề biết về những khoản vay mượn mà mẹ ruột vướng phải… Trước đó, cô phải gánh chịu nhiều khoản nợ từ máu mê cờ bạc của bà".

Nhung sao Han kho so vi khoan no khong lo tu bo me
Kim Hye Soo ảnh hưởng danh tiếng nghiêm trọng sau vụ tranh cãi vì món nợ của mẹ ruột

Theo SBS, đây không phải lần đầu mẹ Kim Hye Soo gây ra nợ nần, vào năm 2012, nữ ngôi sao gặp rắc rối lớn đến mức phải bán toàn bộ gia sản để trả nợ cho mẹ. Sau khi giải quyết xong mọi chuyện, nữ diễn viên cắt đứt mọi liên lạc với bà.

Đại diện pháp lý của Kim Hye Soo chia sẻ: “Sau thời gian dài đau khổ, Kim Hye Soo rút ra rằng: gánh hộ trách nhiệm một cách vô điều kiện không thể giải quyết vấn đề. Vấn đề không nằm ở Kim Hye Soo mà nằm ở mẹ nghệ sĩ, vì thế nên để bà ấy tự chịu trách nhiệm".

Mặc dù mẹ của nữ diễn viên cho biết: “Đúng là những người quen đều biết tôi là mẹ của Kim Hye Soo, nhưng tôi không bán tên con gái của mình khi làm kinh doanh", nhưng các nạn nhân khăng khăng khẳng định: “Tôi đã đầu tư bằng niềm tin rằng mẹ của Kim Hye Soo sẽ kinh doanh… Chúng tôi tin tưởng Kim Hye Soo và cho bà ấy mượn tiền".

Dù lỗi không nằm ở Kim Hye Soo nhưng vì là người nổi tiếng, cô hiện gánh chịu không ít chỉ trích xung quanh số nợ mà mẹ ruột gây ra.

Bi Rain bị hủy hoại danh dự nghiêm trọng

Cuối tháng 11/2018, bố mẹ của nam diễn viên hot nhất nhì làng giải trí Hàn Quốc Bi Rain bị cư dân mạng tố cáo quỵt tiền. Nội dung bài đăng cụ thể: “Năm 1988, cha mẹ ca sĩ Bi Rain từng mượn tiền gia đình tôi với tổng số tiền là 25 triệu won (hơn 500 triệu VND) bao gồm 17 triệu won tiền gạo và 8 triệu won tiền mặt. Từ đó đến nay, cha mẹ của Bi Rain không hề trả cho chúng tôi một đồng nào cả".

Nhung sao Han kho so vi khoan no khong lo tu bo me
Bi Rain trở thành nạn nhân của Chiến dịch đòi nợ bố mẹ ngôi sao

Dù phía công ty quản lý thay mặt Bi Rain lên tiếng: “Bi Rain sẽ hoàn trả toàn bộ số nợ với vai trò là một người con trai. Số tiền sẽ được tính toán cụ thể do chênh lệch tỷ giá trước pháp luật". Sự việc này khiến hình ảnh của nam tài tử bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khán giả giận dữ khi Rain có cuộc sống sung túc đầy đủ, trong khi gia đình kia phải sống vất vả do không đòi được nợ.

Về phía Bi Rain, nam ca sĩ khá bực tức khi gia đình và người mẹ quá cố của mình bị xúc phạm thậm tệ. Từ đây, ông xã Kim Tae Hee ít nhiều tạo nên ác cảm trong lòng người hâm mộ.

Tiffany (SNSD) cắt đứt liên hệ với bố sau nhiều lần bị đòi nợ

Tháng 12/2018, Tiffany (SNSD) bị một phen lao đao khi bố cô bị tố vay nợ 35 triệu won (khoảng 645 triệu VND) vào năm 2007 nhưng mới trả lại 2 triệu won (khoảng 37 triệu VND).

Nhung sao Han kho so vi khoan no khong lo tu bo me
Nữ ca sĩ xinh đẹp mất nhiều fan hâm mộ sau sự việc

Người tố cáo tên Kim Young Ho cho biết: “Khi phát hiện mình bị lừa đảo, tôi tìm đến nhà đòi lại tiền nhưng bị bố của nữ ca sĩ đe dọa bằng súng”. Sau nhiều lần kiện cáo, bố Tiffany chỉ đưa cho ông Kim 2 triệu won, đặc biệt ông này khẳng định Tiffany và anh trai cô biết chuyện nhưng làm ngơ, gây nên làn sóng chỉ trích mạnh mẽ Tiffany.

Dù Tiffany lên tiếng khẳng định bản thân không biết về vụ lừa đảo này và cam kết sẽ hoàn trả số tiền cho Kim Young Ho, nhưng những ảnh hưởng tiêu cực không được dập tắt. Vụ việc này gây hệ lụy không chỉ riêng nữ ca sĩ mà còn tới các thành viên SNSD khiến Tiffany phải gửi lời xin lỗi vì những tranh cãi.

Nữ ca sĩ xinh đẹp cho hay, từ khi ra mắt, cô thường xuyên trả nợ cho bố vì không muốn những chuyện riêng tư của gia đình trở thành đề tài bàn tán của công chúng. Tiffany cho biết thêm cô và bố đã cắt đứt liên hệ, không nói chuyện suốt 7 năm qua.

Ma Dong Seok: Bố lừa tiền khiến nạn nhân đột quỵ

Nhung sao Han kho so vi khoan no khong lo tu bo me
Ngôi sao Train To Busan khốn đốn vì bố quỵt tiền

Nam diễn viên Train To Busan phải lên tiếng xin lỗi sau khi cha anh lừa đảo 500 triệu won (khoảng 1 tỷ VND) từ quỹ hưu trí của một người bạn thân. Mất toàn bộ tiền tiết kiệm, nạn nhân đã bị đột quỵ và nhập viện.

Cha của diễn viên kỳ cựu sau đó đã bị kết án 2 năm 6 tháng tù giam. Tuy nhiên, tòa án xem xét ông đã già nên quyết định đưa ra bản án treo 4 năm quản chế. Dù không liên quan nhưng Ma Dong Seok đã lên tiếng xin lỗi gia đình nạn nhân trước hành động của bố mình và hứa sẽ giải quyết mọi chuyện một cách thân thiện nhất.

Chung Thu Hương (theo Naver)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI