Những 'người bí ẩn' ngọt ngào

09/06/2018 - 12:05

PNO - Lần đầu tiên trên sân khấu Người bí ẩn có… một chú vịt. Đó là câu chuyện của ông Sơn Văn (ngụ tại thị trấn Hưng Lợi, H.Thanh Trì, tỉnh Sóc Trăng).

Chuyện “con vịt kỳ lạ cứ lẽo đẽo đi theo chủ” đã lan truyền trên mạng xã hội từ nhiều tháng trước. Xuất hiện trong chương trình, chú vịt thật sự đã “làm nên chuyện” khi vừa khiến khán giả cười vừa mang đến cảm xúc ngọt ngào về tình yêu thương và lòng nhân ái.

Theo lời ông Văn, từ khi nghe ông nói dự định sẽ giết thịt vịt trong dịp tết Nguyên đán 2018, nó bắt đầu lẽo đẽo đi theo chủ, bất kể nơi đâu.

Chú vịt nay đã trở thành con vật cưng của gia đình. Ông uống cà phê sáng cũng cho nó uống, lâu lâu lại mang vịt đi tắm, tối thì nhốt trong bội, để ngay cạnh chỗ ông ngủ. Tiết mục không trình diễn khả năng đặc biệt nào của người bí ẩn, nhưng câu chuyện đủ ấn tượng, để lại cảm xúc đặc biệt cho người xem.

Nhung 'nguoi bi an' ngot ngao

Chú vịt kỳ lạ và người chủ nhân hậu trên sân khấu Người bí ẩn 2018

Trong số phát sóng tối 3/6, hai nữ nghệ sĩ lớn tuổi, hát cải lương theo phong cách của nghệ sĩ Minh Cảnh và NSƯT Thanh Kim Huệ cũng gây xúc động. Cô Kim Hà và Phương Huệ, vì lòng ngưỡng mộ, không chỉ hiểu về sự nghiệp, cuộc sống riêng của các nghệ sĩ cải lương mà còn hát rất giống thần tượng. Điều ý nghĩa nhất là hai nhân vật “bí ẩn” này đã mang cảm xúc, ký ức và tình yêu dành cho sân khấu cải lương trở lại với khán giả thế hệ hôm nay.

Người bí ẩn mùa thứ 5 rất biết cách lồng ghép những nhân vật truyền cảm xúc, lắng đọng. Như người nghệ sĩ hát rong khiếm thị Đinh Văn Hòa với một tình yêu vợ chồng “đã tạo nên ánh sáng” - như nhận xét của nghệ sĩ Việt Hương. Anh Hòa đã theo xe đò rong ruổi khắp các tỉnh, thành Nam - Bắc, hát rong kiếm tiền cho gia đình. Vợ anh cũng là người khiếm thị.

Xúc động nhất có lẽ là cuộc trò chuyện với người nông dân Mười Hên và những người được ông cứu sống trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ năm 2007. Đã hơn 10 năm sau tai nạn kinh hoàng ấy, ký ức trở lại, làm đầy lên giá trị về sự sống và tình người. Ông Mười Hên (tên thật là Lâm Tấn Thành) được người dân địa phương gọi là “người hùng máy cưa” khi cứu được 11 người, nhờ chiếc máy cưa - phương tiện mưu sinh của cả nhà.

Nhung 'nguoi bi an' ngot ngao
Chàng trai khiếm thị Đinh Văn Hòa

Nụ cười và nước mắt của các nhân vật trên sân khấu đều là những khoảng lặng, để hiểu được rằng, giữa lằn ranh của sự sống và cái chết, điều con người cần nhất chính là tình đồng loại - tình người. Những “người bí ẩn” ngọt ngào và những câu chuyện đẹp cũng chính là dấu ấn đáng giá cho chương trình năm nay. 

Diệp Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI