Những nam tài tử ‘gừng càng già càng cay’ xứ Hàn

17/05/2019 - 06:49

PNO - Jang Dong Gun, Lee Byung Hun, Jung Woo Sung, So Ji Sub… những tên tuổi để lại trong lòng công chúng xúc cảm hết sức đặc biêt, không đẹp trai như hoa, không tươi mới nhưng mang lại vẻ say đắm trong từng ánh mắt, cử chỉ.

Khác với những lĩnh vực đào thải cao trong nghệ thuật, điện ảnh thứ 7 dường như luôn đi ngược lại với những chuẩn mực về tuổi tác.

Ở một độ tuổi nhất định, tích lũy đủ kinh nghiệm diễn xuất lẫn kinh nghiệm sống, các ông hoàng U40 của xứ kim chi tỏ ra vượt trội, "vô đối" trong các cuộc chiến rating lẫn cuộc đua giải thưởng. Họ trở thành những tượng đài thực sự với khí chất lẫn thái độ chuyên nghiệp trong công việc.

Nhung nam tai tu ‘gung cang gia cang cay’ xu Han
Dù đã ngoài 40 tuổi nhưng Jang Dong Gun, So Ji Sub, Lee Byung Hun và Jung Woo Sung vẫn chứng tỏ sức hút khó cưỡng trong lĩnh vực phim truyền hình lẫn điện ảnh.

Jung Woo Sung: Quý ông độc thân ở tuổi 46

Suốt 25 năm gia nhập làng giải trí, nam diễn viên Jung Woo Sung đã trở thành hình mẫu lý tưởng của biết bao cô gái: độc thân, chăm chỉ đóng phim, điều hành một công ty và tích cực tham gia hoạt động tình nguyện. 

Nhung nam tai tu ‘gung cang gia cang cay’ xu Han
Vai diễn trong phim Chứng nhân hoàn hảo giúp Jung Woo Sung đoạt giải Deasang 2019.

Sau thành công vang dội với The King – phim chính trị ăn khách nhất 2017, mới đây, vai diễn luật sư So Hoon trong Chứng nhân hoàn hảo không chỉ giúp Jung Woo Sung nhận giải Daesang danh giá mà còn đạt doanh thu khủng phòng vé. Chỉ tính riêng sau 3 ngày công chiếu tại quê nhà, phim đã đạt 4 triệu USD. Đằng sau câu chuyện cảm động giữa hai nhân vật chính là bức thông điệp ý nghĩa về tình người mà tác phẩm truyền tải cho người xem. Diễn xuất chân thật cùng khả năng nhập vai hoàn hảo là bí quyết giúp tài tử chinh phục hàng triệu công chúng.

Từ khi xuất hiện trong làng giải trí đến nay hiếm khi thấy một scandal nào bủa vây nam diễn viên, thay vào đó là sự hết mình trong từng vai diễn. Rất nhiều phim nổi bật đưa cái tên Woo Sung trở thành gương mặt sáng giá: Chuyện tình hồ ly, Những tay đua kiệt xuất, Cú đánh, Hoa cúc dại... Anh được nhiều độc giả lẫn giới nghệ sĩ mệnh danh là “ngôi sao của các ngôi sao”, “quý ông hoàn hảo”. Mỗi năm, Jung Woo Sung không đóng nhiều phim nhưng mỗi tác phẩm anh tham gia lại có sức lan tỏa mãnh liệt.

Hiện tại, tài tử dồn tâm huyết điều hành công ty giải trí Artist Company, chuyên phụ trách quản lí diễn viên Goo Ara, Kim Eui Sung, Yum Jung Ah… Tài tử còn đến nhiều quốc gia châu Phi, Trung Đông và quyên góp hàng trăm tỷ won giúp đỡ trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.

Lee Byung Hun: Ông hoàng rating

Có lẽ những bê bối đời tư trong quá khứ sẽ ảnh hưởng đến cái nhìn thiện cảm của công chúng với Lee Byung Hun. Nhưng khả năng diễn xuất thiên tài của anh thì khó có ai vượt qua được. 2018 là một năm đầy bom tấn trong mảng phim truyền hình với loạt siêu hit: Thư ký Kim sao thế, Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi… nhưng người ta vẫn thấy một Eugene Choi (Lee Byung Hun thủ vai) trong Mr Sunshine nổi bật hơn bao giờ hết. Một dạng vai cực khó đòi hỏi kinh nghiệm về diễn xuất nội tâm lẫn hành động, đồng thời yêu cầu khả năng nói tiếng Anh lưu loát.

Nhung nam tai tu ‘gung cang gia cang cay’ xu Han
Sau 9 năm vắng bóng, Lee Byung Hun đã thực sự bùng nổ, tạo nên cơn sốt trong Mr Sunshine (Quý ngài Ánh Dương).

Trong cuộc đua rating khốc liệt nhưng tỷ suất người xem tập cuối lên tới 18,13% giúp Mr Sunshine trở thành bộ phim có rating cao nhất đài Hàn Quốc năm 2018, giúp Lee Byung Hun đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang 2019 vừa qua. Thế mới thấy Lee Byung Hun chưa bao giờ bị lãng quên trong nền công nghiệp điện ảnh xứ Hàn, dù mỗi năm lại trình làng rất nhiều gương mặt mới tài sắc không kém.

Khỏi nghiệp khá muộn so với các đồng nghiệp cùng trang lứa nhưng loạt bom tấn ăn khách: Joint Security Area, Một cho tất cả, A Bittersweet Life, Mật danh Iris, The Good, The Bad, The Weird… đã giúp nam diễn viên giành không ít giải thưởng Daesang và góp mặt trong các dự án Hollywood. Ở tuổi 48, sau những sóng gió, hiện Lee Byung Hun vô vùng hạnh phúc bên bà xã xinh đẹp, diễn viên Lee Min Jung cùng cậu con trai kháu khỉnh.

So Ji Sub: Nam tài tử với body cực phẩm

Ngoại hình đúng chuẩn soái ca, gương mặt không tuổi cùng lối diễn xuất đa dạng, So Ji Sub chưa bao giờ là cái tên ngừng hot khi rục rịch trở lại. Tháng 9/2018, tài tử Giày thủy tinh vừa đánh dấu tái xuất màn ảnh nhỏ sau 3 năm vắng bóng trong tác phẩm Terius Behind Me.

Trong một năm khi các đài truyền hình nổi tiếng SBS, KBS và MBC hoàn toàn lép vế trước sự lên ngôi của các đài cáp công cộng thì Terius Behind Me được xem là đại diện tốt nhất của MBC, được khán giả nhớ mặt gọi tên. Càng về cuối, phim càng giữ phong độ rating ấn tượng, đứng đầu trong khung giờ chiếu tối thứ 4, 5 hàng tuần. Thành công có phần không nhỏ nhờ diễn xuất cực đỉnh của So Ji Sub cùng đường dây kịch bản cân bằng tốt các yếu tố gia đình, tâm lí, hành động và hài hước.

Nhung nam tai tu ‘gung cang gia cang cay’ xu Han
Sự tinh tế lẫn thần thái của So Ji Sub chinh phục khán giả hoàn toàn.

Tuy đã bước sang tuổi 42 nhưng nam tài tử vẫn cực kì phong độ, đặc biệt có thể tự mình đảm nhiệm những cảnh quay nguy hiểm với vai các điệp viên. Sở hữu gương mặt cực ngầu, lì và đàn ông nhưng đường tình duyên của So Ji Sub vô cùng lận đận. Từ sau mối tình đầu với nữ diễn viên Kim Huyn Joo và một vài tin đồn hẹn hò, anh vẫn lẻ bóng với đời sống riêng tư khá kín tiếng, lành mạnh. Chính điều này khiến anh được người hâm mộ mệnh danh “người đàn ông độc thân hoàng kim”.  

Những bộ phim giúp So Ji Sub khẳng định tên tuổi: Giày thủy tinh (2002), vai Cha Moo Hyuk trong Sorry, I love you, Ghost, Mặt trời của chàng Joo (đóng cặp cùng Gong Hyo Jin gây tiếng vang lớn), Oh my venus….

Jang Dong Gun: Ông hoàng số 1 Hàn Quốc

Jang Dong Gun được xem là ông hoàng số 1 của làng điện ảnh lẫn truyền hình xứ kim chi từ đó đến nay. Những nhân vật mà nam tài tử thể hiện đã trở thành một phần kí ức của các thế hệ từ Cú nhảy cuối cùng, Người mẫu, Anh em nhà bác sĩ, Tình yêu trong sáng, Phẩm chất quý ông hay những dạng vai gai góc hơn như Bão lớn, Cờ bay phấp phới

Nhung nam tai tu ‘gung cang gia cang cay’ xu Han
Sự tham gia của Jang Dong Gun góp phần tạo nên thành công cho Suits.

Để nhận được cái gật đầu đồng ý của anh là cả quá trình đàm phán của ê-kíp sản xuất cùng sự xuất sắc của kịch bản. Đổi lại mỗi lần tài tử xuất hiện đều rất đắt giá, luôn giữ kỉ lục rating của các nhà đài. Mới đây nhất, năm 2018, Jang Dong Gun hội ngộ khán giả màn ảnh nhỏ sau vài năm vắng bóng trong tác phẩm Suits – một bộ phim dành hơn 70% cho các kiến thức pháp luật khô khan lại trở nên thu hút công chúng. Điều này, phần nào chứng minh sức hút khó cưỡng của Jang Dong Gun, giúp tác phẩm liên tục dẫn đầu trong khung giờ chiếu mặc cho một vài tranh cãi xoay quanh bộ phim do KBS2 sản xuất.

Nhung nam tai tu ‘gung cang gia cang cay’ xu Han
Trong đoạn trailer Authdal Chronicles mới công bố, thần thái của Jang Dong Gun làm lu mờ Song Joong Ki.

Đặc biệt, trong tháng 6/2019 này, Jang Dong Gun sẽ góp mặt trong bom tấn mới Authdal Chronicles của đài tvN. Dù mới tung vỏn vẹn 30 giây trailer nhưng thần thái đỉnh cao của Jang Dong Gun khiến Song Joong Ki hoàn toàn lép vế. Tuy có lợi thế về tuổi tác trẻ trung hơn, nhưng Joong Ki không bì được sự bụi bặm và mạnh mẽ của Dong Gun. Bộ phim đang được kì vọng sẽ tạo nên những thành tích khủng trong hè này.

Với chế độ tập luyện nghiêm khắc cùng tài năng diễn xuất tinh tế, Jang Dong Gun, Lee Byung Hun, Jung Woo Sung và So Ji Sub tiếp tục duy trì phong độ và sức hút của mình. Có lẽ, phải rất lâu nữa mới có những hậu bối đủ sức thay thế những ông hoàng U40 huyền thoại.

Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI